Japan Contemporary Dance Network (JCDN) นำคณะนักเต้นรำชั้นแนวหน้ามาขึ้นเวทีที่ภัทราวดีเธียเตอร์

ข่าวทั่วไป Friday August 3, 2007 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--ภัทราวดีเธียเตอร์
คณะนักเต้นฝีมือดีสี่กลุ่มพร้อมกับนักเต้นแนวหน้าชาวไทย พิเชษฐ กลั่นชื่น จับมือกันวาดลวดลาย โชว์ลีลาการเต้น ในแบบร่วมสมัยบนเวทีภัทรา
วดีเธียเตอร์ ในวันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2550 ในการแสดง
“We’re Gonna Go Dancing!!” โครงการทัวร์ที่จัดโดย Japan Contemporary Dance Network (JCDN) โครงการ “We’re Gonna Go Dancing!!” แต่
เดิมเป็นโครงการเดินทางทัวร์แสดงในประเทศญี่ปุ่น แต่ในปีนี้ ได้เติบโตเป็นทูตทางการเต้นรำที่เดินทางไปแสดงในสี่เมืองของห้าประเทศเพื่อนบ้าน
ได้แก่ กัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย) กรุงเทพฯ (ประเทศไทย) มะนิลา (ฟิลิปปินส์) โซโล และ จาการ์ต้า (อินโดนีเซีย)
การเดินทางทัวร์เอเชียของ “We’re Gonna Go Dancing!!” เป็นโครงการหลากการแสดง ที่มุ่งหวังให้เกิด การแลกเปลี่ยนและเสริมสร้างความเข้าใจ
เกี่ยวกับการเต้นรำร่วมสมัยของญี่ปุ่นและประเทศที่ไปเยือน นอกจาก การเต้นที่โดดเด่นจากญี่ปุ่นแล้ว โครงการยังรวมถึงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การ
เสวนากับกลุ่มต่างๆ ของนักเต้นรำ ท้องถิ่น นอกจากนั้น โครงการนี้ยังเชิญนักเต้นเจ้าบ้าน ขึ้นร่วมแสดงผลงานของพวกเขาบนเวทีเดียวกันอีกด้วย
ศิลปินนักเต้น ทั้งเดี่ยวและกลุ่มที่เข้าร่วมโครงการในปีนี้ได้แก่ Ko&Edge Co. (กลุ่มศิลปินชาย 3 คน) Shintai Hyogen Circle (ศิลปินคู่
ชาย) Ho Ho-Do (ศิลปินคู่หญิง) และ มาซาโกะ ยาสุโมโตะ (ศิลปินหญิงเดี่ยว) ซึ่งทั้งหมดแม้จะมาจากที่ต่างๆ กันในญี่ปุ่น แต่ก็มีความสนใจในสิ่ง
เดียวกัน คือการตั้งคำถามและท้าทายขีดจำกัด ความสามารถ ในขณะเดียวกัน ก็สำรวจและขยายขอบข่ายความเป็นไปได้ของการเต้นรำร่วมสมัย ส่วนฝ่ายไทยที่มา
ร่วมแสดงกับกลุ่มนักเต้นญี่ปุ่นคือ LifeWork Dance Company นำโดย พิเชษฐ กลั่นชื่น ซึ่งจะแสดงผลงานร่วมสมัย ที่บอกเล่าความถึงดื้อดึงของคน
ควบคู่ไปกับการแสดงคือการสัมมนาเชิงปฏิบัติการในวันที่ 18 และ 19 สิงหาคม 2550 ซึ่งจัดให้เหมาะสำหรับ กลุ่มเต้นรำต่างๆ ในกรุงเทพฯ เช่น
กลุ่มนักเต้นอาชีพ, กลุ่มผู้สนใจทั่วไป และกลุ่มเยาวชน โดยสามารถเข้าร่วมได้ฟรี ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ภัทราวดีเธียเตอ
ร์
สำหรับท่านที่สนใจเกี่ยวกับการพัฒนาการเต้นรำร่วมสมัยในญี่ปุ่น และต้องการจะแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการพัฒนาของเต้นรำท้องถิ่น ก็
สามารถเข้าร่วมการเสวนาในวันที่ 18 สิงหาคม 2550 เวลา 16.00 น. ได้
โครงการ “We’re Gonna Go Dancing!!” เริ่มโดยการเดินทางทัวร์ทั่วประเทศเพื่อส่งเสริมศิลปิน ให้เสนอ ผลงานนอกเหนือจากในกลุ่มของพวกตน
และเพื่อแบ่งปันให้กับคนทั่วประเทศ ในการคัดเลือกศิลปินที่เข้าร่วมนั้น กิจกรรมต่างๆ รวมถึงการคัดเลือกตัว คำแนะนำจากแดนซ์ สตูดิโอต่างๆ และการ
ประชุมพูดคุย จัดขึ้นไม่เฉพาะ ในกลุ่มนักเต้นไม่กี่คน แต่ยังส่งเสริมและสร้างศิลปินหน้าใหม่ เพื่อสนับสนุนวงการเต้นรำร่วมสมัยในญี่ปุ่น
ตั้งแต่ก่อตั้งมาเมื่อปี 2001 JCDN ได้ทำวิจัย เผยแพร่ข้อมูล ออกแบบระบบการจองบัตรเข้าชมออนไลน์ จัดประชุมและสัมมนาเชิงปฏิบัติการ จัด
พิมพ์หนังสือรวบรวมรายชื่อคณะเต้นรำและจัดทำดีวีดี รวมถึงการจัดการแสดงทัวร์และกิจกรรมแลกเปลี่ยน เพื่อผลักดันให้วงการเต้นรำร่วมสมัย ทั้งในและ
นอกญี่ปุ่นก้าวหน้ายิ่งขึ้น
โครงการ “We’re Gonna Go Dancing!!” จัดโดย Japan Contemporary Dance Network และร่วมจัดโดย เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ, ภัทรวดีเธียเตอร์ โดยได้
รับการสนับสนุนจาก Agency for Cultural Affairs Government of Japan ในปีงบประมาณ 2550 เนื่องในโอกาสฉลอง 120 ปีความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างไทย
และญี่ปุ่น
กิจกรรม “We’re Gonna Go Dancing!!”
วัน / เวลา กิจกรรม ค่าเข้าชม สถานที่จัด/การจอง
ศุกร์ 17 ส.ค. 20.00 น. การแสดง(จากญี่ปุ่น 4 คณะ 600, 400บาท - ทุกกิจกรรมจัดที่ภัทราวดีเธียเตอร์
+พิเชษฐ กลั่นชื่น) (นักเรียน: 200บาท)
-ต้องการจองบัตรหรือจองเข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ กรุณาโทร.02-412-7287-8หรืออีเมล patravaditicket@gmail.com
- รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.patravaditheatre.com
เสาร์ 18 ส.ค. 14.00 น. สัมมนาเชิงปฏิบัติการสำหรับ ฟรี
นักเต้นอาชีพ
เสาร์ 18 ส.ค. 16.00 น. เสวนาเกี่ยวกับการเต้นรำร่วมสมัย ฟรี
ของไทยและญี่ปุ่น
อาทิตย์ 19 ส.ค. 14.00 น. สัมมนาเชิงปฏิบัติการ ฟรี (สำหรับผู้มีบัตร์เข้า
สำหรับบุคคลทั่วไป ชมของวันศุกร์ที่ 17)
อาทิตย์ 19 ส.ค. 16.30 น. สัมมนาเชิงปฏิบัติการ ฟรี
สำหรับเยาวชน
www.jcdn.org (JCDN)
www.jfbkk.or.th (เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ)
www.patravaditheatre.com (ภัทราวดีเธียเตอร์)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
Toby TO (Communications & Development Director, ภัทราวดีเธียเตอร์)
โทร: 02-412-7287-8 (102) แฟกซ์: 02-866-3062 toby_patravaditheatre@yahoo.com
หรือ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ โทร. 02-260-8560-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก แนวหน้า   japan   JC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ