แนวคิดภาพยนตร์โฆษณา “ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ”

ข่าวทั่วไป Tuesday February 20, 2007 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
แนวคิด
“ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ” เป็นแนวทางการดำเนินธุรกิจใหม่ของฟอร์ด ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การให้บริการแก่ลูกค้า รวมไปถึงการสื่อสาร เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าชาวไทยอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ทีมครีเอทีฟได้ฉีกแนวการสร้างสรรค์โฆษณาใหม่ทั้งหมด โดยเน้นการสื่อสารภาพลักษณ์ของฟอร์ดที่อบอุ่น เข้าใจ กระตือรือร้น เป็นมิตร และช่วยให้ลูกค้าสนุกกับการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ ด้วยผลิตภัณฑ์อันหลากหลายของฟอร์ดสามารถตอบสนองการใช้ชีวิตของลูกค้าในทุกรูปแบบ ช่วยให้คุณเดินทางอย่างมีความสุขทุกกิโลเมตร และทุกวันเป็นวันของคุณ
ความโดดเด่น
ภาพยนตร์โฆษณาชุด “ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ” เป็นภาพยนตร์โฆษณาชุดแรกของฟอร์ด ที่สร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ฟอร์ดอย่างแท้จริง โดยจะสื่อสารบุคลิกของฟอร์ดและสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้าในทุกรูปแบบการใช้ชีวิต ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้มีความยาวถึง 1 นาที
อารมณ์ของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ สื่อถึงความรัก ความอบอุ่น ความสุข ความสนุกสนาน และเป็นมิตร ด้วยเนื้อหา ภาพ มุมกล้อง และเทคนิคการตัดต่อ รวมทั้งเพลงประกอบ ช่วยสร้างรอยยิ้มและความประทับใจจากบรรยากาศอบอุ่นในการใช้ชีวิตของคนไทยรูปแบบต่างๆ อย่างดีอีกด้วย
เนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณา
ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ สะท้อนว่ารถฟอร์ดในแต่ละรุ่น เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขในทุกรูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้ใช้ฟอร์ดในทุกโอกาสทุกที่ทุกเวลา โดยตัดสลับภาพหลากหลายเรื่องราวของผู้ใช้รถฟอร์ดทั้ง 4 รุ่น โดยเปิดฉากด้วยภาพสองหนุ่มสาวในบรรยากาศโรแมนติก ก่อนที่กล้องจะแพนออกไปพบมูนรูฟเผยให้เห็นว่าในห้องโดยสารของ ฟอร์ด เอสเคป สามารถกลายเป็นห้องฮันนีมูนสวีทได้
จากนั้นจึงตัดไปที่ ฟอร์ด โฟกัส รถยนต์นั่งสำหรับคนเมืองรุ่นใหม่ เล่าเรื่องราวของสาวน้อยนำแฟชั่นที่ใช้รถยนต์เป็นตู้เสื้อผ้าเคลื่อนที่ ช่วยให้สนุกกับการใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ในทุกโอกาส
ตามด้วย ฟอร์ด เรนเจอร์ กระบะพันธุ์แกร่งที่พร้อมลุยทุกสภาพถนนและใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ซึ่งช่วยให้ชายหนุ่มมาดมั่น รักการผจญภัยและอ่อนโยน ที่ตะลุยขึ้นเขาเพื่อนำสื่อการสอนขนาดใหญ่มาเปิดโรงเรียนกลางแจ้งสอนนักเรียนได้ทันที ด้วยฟอร์ด เรนเจอร์ โอเพ่น แค็บ และยังสื่อไปถึงความสุขของทุกคนในครอบครัวผ่านภาพพวงมาลัยที่พ่อแม่ให้ลูกนำไปคล้องที่กระจกส่องหลังในวันออกรถฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิล แค็บคันใหม่
จากนั้นตัดมายังซีนที่แสดงถึงความกว้างขวางของฟอร์ด เอเวอเรสต์ รถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัวที่เปรียบเสมือนรถลิมูซีนนำเด็กน้อยแสนน่ารัก 3 คนมาร่วมกิจกรรมของโรงเรียน ซึ่งเป็นที่ประทับใจของเพื่อนตัวน้อยๆ ที่ได้พบเห็น ช็อตต่อมาจะเปลี่ยนอารมณ์ไปพบกับประสบการณ์อันเร้าใจในการขับขี่ ฟอร์ด โฟกัส ซึ่งเป็นเหมือนตู้เกมรถแข่งของหนุ่มๆ ที่ขับสนุกสมรรถนะดี หลบหลีกอุปสรรคบนลานจอดได้คล่องแคล่ว
ภาพยนตร์โฆษณายังสะท้อนภาพความรัก ความอบอุ่นในครอบครัวที่ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์ โดยรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลางรุ่นนี้เป็นยานพาหนะที่นำสมาชิกทุกคนในครอบครัวไปสนุกสนานและมีประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน เหมือนได้ไปท่องซาฟารี และในช่วงสุดท้าย ฟอร์ด เรนเจอร์ มาสื่อถึงความประหยัด เมื่อลูกค้าเติมน้ำมันเสร็จแล้ว ได้รับเงินทอนมามากกว่าที่คาด และนำเงินทอนมาแตะเบาๆ ที่รถเป็นเคล็ดเพื่อให้ค้าขายดีๆ เหมือนเวลาที่พ่อค้าแม่ค้ามักจะทำเมื่อมีลูกค้ามาอุดหนุน
แต่ละช็อตในภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ สื่อถึงบุคลิกของรถยนต์แต่ละรุ่นของฟอร์ดได้อย่างชัดเจน และเมื่อภาพยนตร์โฆษณานี้จบลง ผู้ชมจะรับรู้ได้ถึงความสุขที่จะได้รับจากฟอร์ดในทุกกิโลเมตรของชีวิต ทั้งความรู้สึกที่เป็นมิตร ใกล้ชิด และอบอุ่น รวมทั้งเปิดโลกทัศน์ใหม่เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาสัมผัสกับรถยนต์ของฟอร์ดให้มากขึ้น
ทีมงานสร้างสรรค์
ผลิตภัณฑ์ ฟอร์ด ประเทศไทย
เอเยนซี่ เจ วอลเตอร์ ธอมป์สัน
ผู้กำกับ อนุภาพ พงษ์นะเมตตา
ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ สาธิต จันทร์ทวีวัฒน์
ก๊อปปีไรเตอร์ ฤดีวรรณ โต๊ะทอง
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ