ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จัดการประชุม ครั้งที่ ๑/๒๕๔๙

ข่าวทั่วไป Thursday December 15, 2005 08:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ ( ๑๕ ธันวาคม ๒๕๔๘) เวลา ๑๐.๐๐ น. พลเรือเอก วีรพล วรานนท์ เสนาธิการ ทหารเรือ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล หรือ ศรชล. เป็นประธานในการประชุม ศรชล. ครั้งที่ ๑/๒๕๔๙ ณ ห้องประชุมอาคารราชนาวิกสภา ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
การประชุมของ ศรชล. ในครั้งนี้ เป็นการประชุมครั้งแรกของปีงบประมาณ ๒๕๔๙ ซึ่ง การปฏิบัติงานในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการหลายหน่วย จึงจำเป็นต้องได้รับการประสานการปฏิบัติและความร่วมมืออย่างใกล้ชิด เพื่อให้การปฏิบัติเป็น อันหนึ่งอันเดียวกัน ไม่เกิดความซ้ำซ้อน รวมทั้งมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดการประชุมครั้งนี้ขึ้นเพื่อทำความรู้จักคุ้นเคยกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการปฏิบัติงาน อันจะทำให้การประสานการปฏิบัติร่วมกันในอนาคต เป็นไปด้วยความสะดวกรวดเร็ว อีกทั้งเพื่อชี้แจงให้ทราบถึงแนวทางในการปฏิบัติของ ศรชล. ที่จะดำเนินการต่อไปในปีงบประมาณนี้
ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จัดตั้งขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การปฏิบัติงานทางทะเลในภาพรวมของประเทศ เป็นไปอย่าง มีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดความเป็นเอกภาพในการประสานงานระหว่างส่วนราชการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานทางทะเลและลดความซ้ำซ้อนในการปฏิบัติงาน ซึ่งแบ่งส่วนราชการที่เข้าร่วมออกเป็น ๒ ส่วน ประกอบด้วย
๑. หน่วยปฏิบัติงานหลัก ได้แก่ กองทัพเรือ ตำรวจน้ำ กรมศุลกากร กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชย์นาวี และกรมประมง
๒. หน่วยปฏิบัติงานร่วม ได้แก่ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เป็นต้น
(ที่มา: แนวทางการประชุม ศรชล. โทร. ๕๔๖๕๗)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ