พบสถิติใหม่ราคาโน้ตบุ๊ก Core 2 จากราคา 3 หมื่นเศษ เหลือราคาเพียง 29,900 บาท ถูกที่สุดในเอเชีย

ข่าวทั่วไป Friday February 9, 2007 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--ดิแอสไพเรอร์สกรุ๊ป
ผู้ค้าไอทีรวมพลังโต้เศรษฐกิจซึม ระดมสินค้าใหม่ และโปรโมชั่น ฌหมโรงตั้งแต่ต้นปีในงาน "คอมเวิล์ด 2007"
บริษัท ดิแอสไพเรอร์สกรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตนิตยสาร รายการไอทีทางทีวี และผู้จัดงานแสดงสินค้าคอมเวิลด์ไทยแลนด์ ร่วมกับผู้ประกอบการในวงการไอที ปลุกตลาดไปทีให้คึกคัก โดยการจัดงาน คอมเวิลด์ ไทยแลนด์ 2007 ขึ้นที่ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ ภายใต้คอนเซปต์ "งานไอทีงานแรกแห่งปี กับเทรนด์ใหม่ปี 2007 กับสินค้าไอทีราคาเร้าใจ" โดยเป็นงานไอทีงานแรกของปีนี้ และเป็นไอทีของไทยงานแรกหลังจากงานไอทีระดับโลก ได้แก่ CES 2007 และ MacWorld 2007 ที่อเมริกา จึงมีสินค้าใหม่ล่าสุดพาเหรดเข้ามาโชว์และจำหน่ายภายในงาน
นายวิโรจน์ อัศวรังสี ผู้จัดการทั่วไปและบรรณาธิการอาวุโสของ "แอสไพเรอร์ส" กล่าวว่า "เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมากที่ภายในงานมีสินค้าใหม่ที่พาเรดเข้ามาโชว์ ทั้งกล้องดิจิตอล MP3 มือถือพร้อมด้วยระบบ GPS โน้ตบุ๊ค เครื่องพีซีตั้งโต๊ะซึ่งมีดีไซน์ และสเปคที่น่าสนใจมากเมื่อเทียบกับราคา งานคอมเวิล์ดครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกที่มีการนำซีพียู Quad Core ของอินเทลมาสาธิตในไทย จากนั้นเมื่อจบงานก็จะมีการประมูลขาย ในขณะที่ท้องตลาดยังไม่การวางจำหน่าย งานนี้คนไอทีระดับฮาร์ดคอร์พลาดประมูลไม่ได้แน่ๆ"
งานครั้งนี้ จะแบ่งออกเป็น 5 โซนสำคัญๆ ได้แก่ โซน Notebook Harem จะมีการเปิดตัวโน้ตบุ๊คตัวแรกของโลกที่ใช้ "ตาและใบหน้า" เป็นรหัสผ่าน จากบริษัท Lenovo รุ่น Y300, พบโน้ตบุ๊คตัวแรกของโลกสำหรับคนเล่นเกม จากบริษัท Asus รุ่น G1 และ G2 หน้าจอใหญ่ สเปคแรง กราฟิกพิเศษ แถมมีไฟดิสโก้กระพริบตามการเล่น, พบโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่มาพร้อมลำโพงเสียงขนาด 2 วัตต์และซัพวูฟเฟอร์ตัวแรกของโลกจาก Lenovo ทำให้โน้ตบุ๊คกลายเป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์ดีไวซ์สมบูรณ์แบบมากขึ้น, พร้อมพบโปรโมชั่นที่น่าสนใจ อาทิ Toshiba Qosmio ซึ่งทุกรุ่นในงาน ลดราคามากถึง 20,000 บาทต่อเครื่อง นอกจากนี้ ยังนับเป็นครั้งแรกของเอเชีย ที่ราคาโน้ตบุ๊ครุ่นระดับบนที่ใช้พีซียู Intel Core 2 Duo ราคาลดจาก 40,000 บาทเหลือเพียง 29,900 บาท และรุ่นระดับกลางที่ใช้พีซียู Intel Core Duo ราคาลดจาก 3 หมื่นเศษเหลือเพียง 19,900 บาท นี่คือโอกาสทองของคนไทยมากๆ เพราะราคาถูกที่สุดในเอเชีย"
โซนที่สองจะเป็น Camera City ภายในงานจะเป็นการรวมพลของร้านค้ากล้องดิจิตอลจำนวนมาก ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ มีการเปิดตัวกล้องมือโปรรุ่นใหม่จากฟูจิฟิล์ม ได้แก่รุ่น Fujifilm FinePix S3Pro กล้องมือโปรรุ่นแรกที่ให้ความละเอียดภาพ 12.34 ล้านพิกเซล พบโปรโมชั่นน่าตื่นตาตื่นใจมากมายถือเป็นโอกาสทองสำหรับคนรักกล้องมือโปร ที่จะหาซื้อกล้องเหล่านี้ได้ในราคา 2 หมื่นบาทต้นๆ หรือต่ำกว่านั้น อาทิ แคนนอนเปิดโปรโมชั่น "ซื้อกล้องแถมพรินเตอร์ ซื้อพรินเตอร์ลุ้นกล้องฟรี" กล้องโอลิมปัสรุ่นมือโปรในราคาไม่ถึง 2 หมื่นบาท นอกจากนี้บริษัทเจ็บเซ่น ตัวแทนจำหน่ายกล้องดิจิตอลจากซัมซุงก็มีโปรโมชั่นพิเศษในรอบปีให้ตื่นตาตื่นใจอีกด้วย
โซนที่สามเป็น GPS PDA Phone Zone แสดงวิวัฒนาการมือถือรุ่นล่าสุด "ยุคที่สาม" ของพีดีเอโฟน ซึ่งจะมีระบบ GPS เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ผู้ใช้มือถือ จะสามารถดูแผนที่เดินทางจากมือถือของตนและไม่หลงทางอีกต่อไป นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดแผนที่ประเทศต่างๆ อาทิ ฮ่องกง เมืองสำคัญๆ ในอเมริกา และยุโรปได ทำให้มือถือมีประโยชน์ล้ำหน้าไปกว่าที่ใครคิด ที่สำคัญ มีโปรโมชั่นที่สะกดทุกสายตาได้แน่นอน เพราะมือถือรุ่นนี้เดิมราคาอยู่ที่ 3 หมื่นเศษ แต่ในงานเหลือเพียง 2 หมื่นต้นๆ พร้อมแถมหน่วยความจำขนาด 4 GB ฟรี
โซนที่สี่เป็น Printer Paradise แสดงพรินเตอร์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกจาก HP พร้อมพาเหรดพรินเตอร์รุ่นใหม่จากซัมซุง โดยมีโปรโมชั่นที่น่าตื่นเต้นจำนวนมาก อาทิ เลเซอร์ขาวดำจากเอชพี รุ่น 1020 ราคาเหลือเพียง 4,990 บาท (รวม VAT แล้ว) นอกจากนี้เอชพียังใจป้ำว่า ใครนำตั๋วบัตรทางด่วนมาหรือตัดคูปองโฆษณาในหนังสือพิมพ์มา รับส่วนลดในการซื้อพรินเตอร์ไปเลยเครื่องละ 500 บาท ขณะที่ซัมซุงประกาศแคมเปญ "รับเทิร์นของเก่า เปลี่ยนเป็นของใหม่ให้ทั้งองค์กร" โดยฝ่ายจัดซื้อหรือผู้บริหารองค์กรไหนสนใจ สามารถติดต่อได้ที่บูธของซัมซุงได้ตลอดงาน
โซนสุดท้าย เป็น Game Campus เพื่อโชว์พลังการประมวลผลของพีซีและโน้ตบุ๊ค บริษัท เอเซียซอฟต์ บริษัทเกมโนลิมิต พร้อมใจกันนำเกมใหม่ล่าสุดมาแสดง สาธิตและให้ผู้ชมงานได้เล่นฟรีตลอดงาน นอกจากนี้ยังมีโซนเกมคอนโซล และการแข่งขันเกม CG 2007 เกมแข่งรถโดยใช้ชุดเล่นเกมจากลอจิเทครุ่นล่าสุด ประกอบด้วยพวงมาลัย เกียร์ แป้นคลัช และคันเร่ง เหมืนของรถแข่งจริง มาสาธิตและให้เล่นแข่งขัน เพื่อชิงเงินรางวัล 10,000 บาท
นายวิโรจน์กล่าวต่อว่า "สำหรับโปรโมชั่นส่วนกลางที่เร้าใจเป็นพิเศษก็คือ ผู้ซื้อสินค้าภายในงานครบ 20,000 บาท สามารถลุ้น "เพชร 1 กะรัต" จากร้านเพชรชื่อดัง จูบิลลี่ มูลค่า 200,000 บาทพร้อมรางวัลน้อยใหญ่อีกจำนวนมาก"
ทั้งนี้งานนี้นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท Thaiventrue.com บริษัทผู้อบรม eBay.com อย่างเป็นทางการในไทย จัดงานสัมมนาและฝึกอบรมให้คนไทยใช้อีเบย์ได้ ซึ่งจะทำให้ผู้ชมงานพร้อมสำหรับยุคอีคอมเมิร์ซ และอีอ๊อกชั่นระดับโลก ทำให้คนไทยสามารถค้าขายกับต่างประเทศได้ โดยไม่ต้องใช้ทุนมากเหมือนบริษัทขนาดใหญ่ ยิ่งไปกว่านั้น ทำให้ผู้ชมงาน สามารถแปลงของมือสองภายในบ้าน กลับมาเป็นทุนทรัพย์ เพื่อกลับมาซื้อของภายในงานคอมเวิล์ดได้อีก นับเป็นการเพิ่มกำลังซื้อให้กับผู้ชมงานอีกแบบหนึ่ง ขณะเดียวกัน บริษัท ก็ร่วมกับบริษัท Lenovo ประมูลโน้ตบุ๊ค Lenovo พร้อมลายเซ็นต์นักบอลอันดับหนึ่งของโลก "โรนัลดินโญ่" โดยเป็นเครื่องเดียวในไทย และเพียง 14 เครื่องทั่วโลก
"ผมคิดว่า งานคอมเวิลด์ครั้งนี้ คงมีสีสันเร้าใจ และช่วยให้เศรษฐกิจไอทีคึกคักขึ้นมาอีกที โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดในงานครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 900 ล้านบาท และมีผู้ชมงานไม่ต่ำกว่า 5 แสนคน" นายวิโรจน์กล่าวตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
www.comworldthailand.com
ทิตยา เชื่อมสุวรรณ (แอ) โทร. 085-150-7790
ฑิตยา นาคทอง (ตุ๋ม) โทร. 086-310-7287

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ