รายการแดนสนธยา 7-11 พ.ค. เสนอตอน แอฟริกา

ข่าวทั่วไป Thursday May 3, 2007 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
สัมผัสดินแดนอันยิ่งใหญ่สุดจินตนาการ บนยอดเขาสูงเสียดฟ้าจรดทะเลทรายอันกว้างใหญ่ไร้ขอบเขต ภูมิประเทศที่รวมเหล่าสัตว์หลากหลายในผืนป่าแห่งความอุดมสมบูรณ์ แกะรอยทุกซอกทุกมุม ในโลกแห่งธรรมชาติบนความอัศจรรย์ใจของทวีปแอฟริกา
วันจันทร์ที่ 7 พ.ค. 50สู่ภูเขาสูงใหญ่แห่งเอธิโอเปียในแอฟริกาอันหนาวเย็น พบญาติสนิทของลิงบาบูน ลิงเจลาด้า (Gelada) ที่พัฒนาวิธีแสดงอารมณ์ เพื่อระงับการทะเลาะเบาะแว้ง เพียงแค่การแสดงสีหน้า และเป็นยอด นักปีนผาที่ไร้ความกลัว และแพะพันธุ์หายากที่ใช้ชีวิตบนยอดเขาสูง แพะวาเลีย ไอเบ็กซ์ (Walia Ibex) และเมื่อเข้าถึงช่วงฤดูผสมพันธุ์ ที่เหล่าตัวผู้ประชันเสียงร้องกึกก้องทั่วฟ้า
วันอังคารที่ 8 พ.ค.50 พบ 2 นักล่าแห่งเอธิโอเปีย แร้งแลมเมอร์กาย (Lammergeyer) กับทักษะการกินกระดูกที่ต้องอาศัยเวลาการฝึกซ้อมถึง 7 ปี!!! ด้วยการทิ้งกระดูกชิ้นใหญ่กลางอากาศ เพื่อให้กระดูกแตกละเอียด... สุนัขป่าเอธิโอเปีย ที่ใช้ขนาดของลำตัวที่เล็ก และปราดเปรียว จัดการกับ ตัวตุ่นยักษ์ (Giant Mole Rat) ที่อาศัยอยู่ อย่างชุกชุมบนที่ราบสูงในภูเขา
วันพุธที่ 9 พ.ค. 50พบสัตว์ดึกดำบรรพ์แห่งเทือกเขาแอตลาส ลิงบาร์บารี่ (Barbary Macaque) กับเคล็ดลับความสำเร็จในการอยู่รอด การพยายามหาอาหารให้มากที่สุด โดยอาศัยตะไคร้ ใบไม้ เปลือกไม้เป็นอาหารในฤดูหนาว และสมุนไพรสด หน่อไม้ เป็นอาหารเมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ และหลักการผูกสัมพันธ์ ลดความขัดแย้ง ภายในฝูงด้วยวิธีการประหลาด โดยส่งลูกลิงต่อๆ กัน วนไปมาจนกว่าจะหายโกรธ ทำให้ไม่มีตัวไหนได้รับบาดเจ็บ
วันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ค. 50พบกับ ฟินบอส (Fynbos) อาณาจักรพืชบนเทือกเขาเคป ความสัมพันธ์ระหว่าง ไม้โพรเทียกับนกชูการ์เบิร์ด (Sugarbird) ที่ช่วยผสมเกสร เล่ห์เหลี่ยมของกล้วยไม้ดีซ่า ที่ดึงดูดผีเสื้อภูเขาให้ไปกินน้ำหวาน เพื่อช่วยผสมเกสร พบสุดยอดภูเขาไฟแห่งแอฟริกา... คิลิมันจาโร ภูเขาไฟขนาดมหึมา ที่สูงตระหง่าน ถึง 6,000 เมตร และภูเขาไฟเคนย่าที่ดับลงแล้ว ซึ่งปรับสภาพแวดล้อมบนภูเขาให้สัตว์ และพืชได้ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น
วันศุกร์ที่ 11 พ.ค. 50พบยอดนักผสมเกสรบนเทือกเขาสูง นกกินปลีสีเขียวพู่แดง (Scarlet-Tufted Malachite Sunbird) ที่ช่วยให้ใบที่เป็นขนอ่อนปกคลุมต้นโลเบเลียยักษ์ ช่วยปกป้องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น และตัวร็อค ไฮแร็กซ์ (Rock Hyrax) ที่ใช้ชีวิตท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บได้ดี พบนักล่าแห่งขุนเขา แมวเซอร์วัล และ เสือดำ ที่พบเฉพาะในแอฟริกาเท่านั้น และกอริลล่าภูเขา ที่อาศัยอยู่ได้บนภูเขาไฟที่เต็มไปด้วยดิน ซึ่งช่วยให้ดิน มีการพลิกตัว ทำให้สมุนไพร และเถาวัลย์เจริญเติบโตได้ดี
ติดตามชม "แอฟริกา" ในรายการแดนสนธยา วันที่ 7 - 11 พฤษภาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ