สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งมาเก๊าลงนามข้อตกลงบันทึกความเข้าใจกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.)

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday April 10, 2007 13:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งมาเก๊า ได้ทำพิธีลงนามในข้อตกลงบันทึกความเข้าใจกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) เพื่อการพัฒนาและให้ความร่วมมือระหว่างกันเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ โดยมีคณะผู้ว่าการเขตการปกครองพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมเป็นสักขีพยาน
นายโจอัว มานูเอล คอสตา อันตูเนส ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งมาเก๊า และนายขจิต หัพนานนท์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจในพิธีเปิดงานสัมมนาธุรกิจสัมพันธ์ระหว่างไทย-มาเก๊า ซึ่งจัดขึ้นในวันนี้ (9 เมษายน 2550) ณ โรงแรม แชงกรี-ลา กรุงเทพฯ
สำหรับรายละเอียดในข้อตกลงระบุว่าประเทศไทยและมาเก๊าจะมีการแลกเปลี่ยนตัวแทนทางการท่องเที่ยวเพื่อแบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ และการจัดการ การส่งเสริมการท่องเที่ยวธุรกิจและพัฒนาบุคลากรในวงการการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ รวมถึงการให้ความร่วมมือระหว่างกันเพื่อส่งเสริมและดึงดูดให้มีการลงทุนในการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ ร่วมจัดทริปเพื่อศึกษาหาโอกาสและความร่วมมือในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวธุรกิจ
นอกจากนี้ ยังรวมถึงการหามาตรการเพื่อดึงดูดนักท่องที่ยวเชิงธุรกิจ และกระชับความร่วมมือในการฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจอีกด้วย
ในปี 2549 ประเทศไทยเป็นตลาดหลักอันดับที่ 10 ของมาเก๊า โดยมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนกว่า 90,000 คน เดินทางไปยังมาเก๊า ซึงเพิ่มขึ้นถึง 54.5% จากปีก่อนหน้านั้น ขณะที่ สองเดือนแรกของปี 2550 มีนักท่องเที่ยวไทยกว่า 14,839 คนเดินทางไปยังมาเก๊า หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 64.9% ทีเดียว
“รัฐบาลของเขตปกครองพิเศษมาเก๊ามองเห็นความสำคัญอย่างยิ่งของความหลากหลายในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และ “การท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ” ถือเป็นเรื่องสำคัญลำดับแรกในการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของมาเก๊า โดยในปี 2550 นี้ เป็นปีสำคัญสำหรับการพัฒนาทางด้านการจัดการประชุม นิทรรศการ และการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ ซึ่งการท่องเที่ยวมาเก๊าจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่กับกิจกรรมการจัดประชุมและนิทรรศการ รวมทั้งการฝึกอบรมอีกด้วย “ศูนย์การท่องเที่ยวเชิงธุรกิจแห่งมาเก๊า” จะดำเนินบทบาทและทำหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกเพื่อการพัฒนาการจัดการประชุม นิทรรศการ และการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ” นายอันตูเนส กล่าว
ทางด้านนายขจิตกล่าวว่า “การลงนามข้อตกลงบันทึกความเข้าใจกับการท่องเที่ยวมาเก๊าในครั้งนี้เป็นการพัฒนาก้าวสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจาก บทบาทของ สสปน. คือการสร้างการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ และเรามีความมั่นใจว่าการจะบรรลุได้ตามเป้าหมายนั้นจะต้องมีพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีที่อยู่ทั่วโลก และช่วยซึ่งกันและกันในการส่งเสริมให้เกิดการขยายตัวในอุตสากรรมการประชุม การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล ตลอดจนการจัดประชุม และนิทรรศการนานาชาติ เพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพเช่นมาเก๊า พร้อมทั้งตั้งใจที่จะเรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน ซึ่งจะได้รับผลประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย”
สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งมาเก๊า ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาล ทำหน้าที่สำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของมาเก๊า และให้ความร่วมมือในกิจกรรมและบริการที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือในการจัดระบบและดำเนินการตามนโยบายของการท่องเที่ยว และออกใบอนุญาตสำหรับการดำเนินการท่องเที่ยว เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวของมาเก๊า องค์กรจึงดำเนินงานเพื่อส่งเสริมมาเก๊าให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและที่หมายเพื่อความบันเทิง การจัดการประชุม การจัดนิทรรศการ และการจัดงานในวาระโอกาสต่างๆ ผ่านทางเครือข่ายตัวแทนที่มีอยู่ใน 17 แห่งทั่วโลก
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เป็นหน่วยงานภาครัฐที่ก่อตั้งโดยพระราชกฤษฎีกา ตามประกาศในพระราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2545 และได้เริ่มดำเนินงานมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2547
สสปน. มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมและประสานงานการจัดประชุมสัมมนา กิจกรรมท่องเที่ยวระดับองค์กร รวมถึงนิทรรศการระดับประเทศและระดับนานาชาติ หรือเรียกโดยรวมว่า “ไมซ์” (MICE - Meetings, Incentives, Conventions and Exhibitions) ในประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกและพัฒนามาตรฐานการจัดงานให้สอดคล้องกับบทบาทของประเทศไทย ที่มีความสำคัญมากขึ้นในฐานะที่เป็นสถานที่จัดการประชุมและนิทรรศการระดับนานาชาติ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจดับบลิวที ประเทศไทย : เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์ โทร. 0-2204-8221 หรือ 08-9127-2089 อีเมล์: wongchan.tangsongsak@jwt.com
คุณรัตติกาล ตะโกเมือง โทร. 0-2204 -8214 หรือ 08-1986-6733 อีเมล์: rattikan.takomuang@jwt.com
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.)
คุณปาริฉัตร เศวตเศรนี
โทร 0-2694-6000 Ext. 6091 หรือ 08-1840-4701
อีเมล์: parichat_s@tceb.or.th
เว็บไซต์ : www.tceb.or.th
สำนักงานการท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย
คุณจารุณี ตันตินุกูล
โทร 0-2255-5989 โทรสาร 0-2652-0509
อีเมล์: MGTO@plt.co.th
เว็บไซต์ : www.macautourism.gov.mo

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ