ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์เปิดตัว “ไพเรท เทคโอเว่อร์” อย่างยิ่งใหญ่ ในแอดเวนเจอร์แลนด์

ข่าวท่องเที่ยว Friday May 4, 2007 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
แอดเวนเจอร์แลนด์ของฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ได้ถูกเนรมิตให้เป็นดินแดน แห่งโจรสลัด หรือ “ไพเรทแลนด์” เพราะกองทัพโจรสลัดได้เข้ายึดครองแอดเวนเจอร์แลนด์ชั่วคราว พร้อมกับนำประสบการณ์แปลกใหม่ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานหรรษามาให้นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยได้สัมผัส โดย “ไพเรท เทคโอเว่อร์” จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพบกับประสบการณ์สุดตื่นเต้นอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม ไปจนถึง 30 มิถุนายน 2550 ซึ่งการเข้าไปผจญภัยใน “ไพเรท เทคโอเว่อร์” จะรวมอยู่ในอัตราค่าผ่านประตูของฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ในราคาปกติ
ในระหว่างการเปิดตัว “ไพเรท เทคโอเว่อร์” อันน่าตื่นเต้น ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ได้มีโอกาสต้อนรับ 2 นักท่องเที่ยวผู้โชคดี ซึ่งได้รับเกียรติให้เป็นแขกรับเชิญกิตติมศักดิ์ เพื่อร่วมเดินขบวนเข้ามาพร้อมกับกองทัพโจรสลัดในการทำพิธีเปิดครั้งนี้
“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพิธีเปิด “ไพเรท เทคโอเว่อร์” อย่างเป็นทางการในวันนี้ และเรารอคอยที่จะได้เข้าไปผจญภัยและสัมผัสกับความน่าตื่นเต้นในดินแดนแห่งโจรสลัดนี้ พวกเราภูมิใจมากที่ร่วมเป็นหนึ่งในลูกสมุนของกองทัพโจรสลัด ซึ่งประสบการณ์สุดพิเศษเช่นนี้พวกเรายังไม่เคยได้พบที่ไหนมาก่อนนอกจากที่ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์” นายเหลียง และ น.ส.ชาน 2 แขกรับเชิญกิตติมศักดิ์กล่าว
“นี่เป็นครั้งแรกที่ไพเรท เทคโอเว่อร์ เกิดขึ้นที่ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่เป็นบริเวณกว้างของสวนสนุก เรามั่นใจว่านักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องตื่นเต้นที่ได้สัมผัสกับประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ที่เราเตรียมไว้ให้อย่างแน่นอน” จิล แอสโทริโน รองประธานฝ่ายการตลาด ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์กล่าว
เหล่าโจรสลัดน้อยใหญ่ได้เดินทางมาถึงฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท เมื่อไม่ถึงเดือนที่ผ่านมานี้ หลังจากล่องเรือสำเภามาตามอ่าววิคตอเรีย เพื่อนำกิจกรรมและการแสดงอันน่าตื่นเต้น รวมทั้งอาหารรสเลิศมากมายมาให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานและอิ่มอร่อยกันตลอดทั้งสัปดาห์และช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ในฐานที่มั่นของพวกเขาซึ่งตอนนี้ได้กลายสภาพเป็นดินแดนแห่งโจรสลัดหรือ “ไพเรทแลนด์” แล้ว
เมื่อนักท่องเที่ยวย่างเท้าเข้ามาในไพเรท เทคโอเว่อร์ของดิสนีย์ สิ่งแรกที่ทุกคนจะได้พบ คือ ประตูทางเข้าของแอดเวนเจอร์แลนด์ ซึ่งได้ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ให้เป็นประตูโค้งสูงตระหง่านประดับประดาด้วยทรัพย์สมบัติล้ำค่าของเหล่าโจรสลัดอันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังจะได้สนุกสนานหรรษา ตื่นเต้น และท้าทายแบบเต็มอิ่มกับกิจกรรมบันเทิงสไตล์โจรสลัดแบบอินเตอร์แอคทีฟที่เรียงรายกันมามากมายในดินแดนแห่งนี้
นักท่องเที่ยวที่ใจกล้าสามารถทดสอบความกล้าหาญของตัวเองเพื่อเรียนรู้การเป็นโจรสลัดกับไพเรท บูท แคมป์ของกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ หรือหากใครใจไม่กล้าพอก็สามารถมาร่วมกิจกรรมทำนายดวงชะตากับแม่หมอยิปซี “มิราเบลล่า” ได้ด้วย สำหรับนักท่องเที่ยวที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจยังสามารถร่วมบรรเลงดนตรีอันไพเราะสไตล์โจรสลัดด้วยแผ่นไม้และช้อน กับกิจกรรมไพเรทส์ โพรเซสชั่น หรือเรียนรู้ไสยศาสตร์มนตร์ดำเพื่อปลุกวิญาณให้ฟื้นคืนชีพกับ เดอะ ด็อกเตอร์ส ออฟ โซล วูดู ดรัมโชว์ได้
เหล่าคนกล้าทั้งหลายยังจะได้ผจญภัยบนเรือสำรวจล่องไปตามแม่น้ำผ่านป่าลึกลับกับ จังเกิล ริเวอร์ ครูซ ไพเรท เทคโอเว่อร์ ทั้งกลางวันและกลางคืน รวมทั้งสำรวจบ้านบนต้นไม้ของทาร์ซาน ทาร์ซานส์ ทรี เฮ้าส์ ที่ตอนนี้ได้เปลี่ยนสภาพไปเป็นแหล่งกบดานของกองทัพโจรสลัด ซึ่งมีหัวกะโหลกและกระดูกไขว้แขวนไว้เป็นสัญลักษณ์ นักท่องเที่ยวจะได้กระโดดลงเรือและผจญภัยสุดหวาดเสียว และอาจจะได้พบกับแขกรับเชิญที่ไม่คาดฝันมาก่อน
สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเล่นเกมส์สามารถสนุกสนานไปเกมส์มากมายระหว่างทาง อาทิ รัม ทัมเบิล หรือเกมส์ทอยห่วงกับกัปตันฮุค และเกมส์ล่าสมบัติสุดขอบโลก เป็นต้น เพื่อฝึกฝนทักษะและแกะรอยโจรสลัด พร้อมรับของรางวัลอันเป็นสมบัติล้ำค่ากลับไปด้วย
นอกจากนี้ กัปตันฮุคและสหายคนสนิทอย่างจระเข้ยักษ์ “ทิค ท็อก” รวมทั้งไพเรท มิกกี้, กรูฟฟี่ และพลูโต ก็จะมาพร้อมหน้ากันเพื่อรอถ่ายภาพร่วมกับนักท่องเที่ยวทุกคนด้วย ในขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวยังจะได้ เก็บภาพความประทับใจกับมุมถ่ายภาพที่จัดขึ้นมาเป็นพิเศษทั่วทั้งดินแดนแห่งโจรสลัดด้วย
เพื่อร่วมฉลองการกลับมาอีกครั้งในภาคที่สามของภาพยนตร์ไตรภาคฟอร์มยักษ์ระดับบล็อคบัสเตอร์แห่งปีของดิสนีย์อย่างไพเรท ออฟ ดิ คาริบเบียน: ผจญภัยล่าโจรสลัดสุดขอบโลก (Pirates of the Caribbean: At World’s End) ซึ่งจะเปิดฉายที่ฮ่องกงในวันที่ 24 พฤษภาคม 2550 อุปกรณ์ประกอบฉากซึ่งคล้ายคลึงกับที่ได้นำไปใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์จะถูกนำไปจัดแสดงไว้ในแหล่งช้อปปิ้ง “ศาสตราจารย์พอตเตอร์ส เทรดดิ้ง โพสต์” ด้วย ในขณะที่ด้านนอกจะมีบริการเพ้นท์หน้าให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการจะร่วมเป็นเหล่าสมุนของโจรสลัด
กิจกรรมสุดหรรษาช่วงสุดสัปดาห์ในไพเรท เทคโอเว่อร์ (เฉพาะวันศุกร์และวันเสาร์)
ทุกสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความสนุกสนานและท้าทายสไตล์โจรสลัดกับการแสดงสุดพิเศษ ได้แก่ ไฟร์ ไนฟ์ เพอร์ฟอร์แมนซ์ และไพเรท ลิมโบ้ ไจฟ์ ที่จัดขึ้นเฉพาะในไพเรท เทคโอเว่อร์ในช่วงสุดสัปดาห์เท่านั้น นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวจะสามารถผจญภัยอย่างเต็มอิ่มในดินแดนแห่งโจรสลัดเพิ่มขึ้น อีก 1 ชั่วโมง จนถึงเวลา 21.00 น. ในช่วงสุดสัปดาห์
ของที่ระลึก เครื่องดื่มและอาหารสไตล์โจรสลัด
เพื่อไม่ให้บรรดาโจรสลัดหิวกระหายจนบ้าคลั่งไปเสียก่อน ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ได้จัดซุ้มขายอาหารไว้ถึง 2 ร้าน เพื่อรอบริการนักท่องเที่ยว ได้แก่ ไพเรท วิว คาเฟ่ และตาฮิเตียน เทอร์เรซ ซึ่งมีเมนูสุดอร่อยของเหล่าโจรสลัดมาให้เลือกสรรมากมาย อาทิ แจ็คส์ เทรเซอร์ พ็อต, กัปตันฮุคส์ บุชเชอร์ส คัต ไปจนถึงเนื้ออบ หรือ ซาวะรีและเครป นอกจากนี้ ของที่ระลึกสไตล์โจรสลัดซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ กว่า 200 รายการ ก็มีให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อไปฝากเพื่อนๆ และครอบครัวเช่นกัน
ไพเรท เทคโอเว่อร์ ในโรงแรมของสวนสนุกทั้ง 2 แห่ง
ความสนุกสนานของไพเรท เทคโอเว่อร์ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในสวนสนุกเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงโรงแรมสไตล์ดิสนีย์ทั้งสองแห่งด้วย บรรดาโจรสลัดตัวน้อยๆ จะได้ลงมือประดิษฐ์อาวุธและอุปกรณ์คู่กายของโจรสลัดด้วยตนเอง รวมทั้งจะได้เรียนรู้การเป็นโจรสลัดกับไพเรท บูท แคมป์ของกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ด้วย
ยิ่งไปกว่านั้น โรงแรมทั้งสองแห่งยังจะนำภาพยนตร์ไพเรท ออฟ ดิ คาริบเบียน 2 ภาคแรก ทั้งไพเรท ออฟ ดิ คาริบเบียน: คืนชีพกองทัพโจรสลัดสยองโลก (Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl) และไพเรท ออฟ ดิ คาริบเบียน: สงครามปีศาจโจรสลัดสยองโลก (Pirates of the Caribbean: Dead Men’s Chest) มาฉายเป็นพิเศษทางช่องโทรทัศน์ของโรงแรมทั้ง 2 แห่ง ตลอดช่วงที่จัดกิจกรรมนี้ด้วย
เว็บไซต์ไพเรท เทคโอเว่อร์
นักท่องเที่ยวที่อยากจะเข้าไปสัมผัสกับความสนุกสนานของไพเรท เทคโอเว่อร์ก่อนใคร สามารถคลิกเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.hongkongdisneyland.com ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเล่นเกมส์อินเตอร์แอคทีฟกับบรรดาโจรสลัด ดาวน์โหลดสมบัติของโจรสลัด ทำความรู้จักกับไพเรท เทคโอเว่อร์ รวมทั้งเรียนรู้วิธีที่จะเป็นโจรสลัดด้วย
ข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว
ในช่วง 2 เดือนของการจัดกิจกรรมนี้ ผู้ที่ถือบัตร Annual Pass จะได้สนุกสนานกับกิจกรรมมากมายในไพเรท เทคโอเว่อร์ ได้บ่อยครั้งเท่าที่ต้องการ
นักท่องเที่ยวชาวไทยที่อยากร่วมสัมผัสประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นในไพเรท เทคโอเว่อร์ สามารถรับข้อเสนอพิเศษจากแพ็คเกจทัวร์ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ “ซื้อ 3 แถม 1” ของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.cathaypacific.com
สำหรับผู้ที่ถือบัตรสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ใหม่ (เฉพาะผู้ที่สมัครใช้บัตรก่อนหรือในวันที่ 31 กรกฎาคม 2550) จะได้รับสมบัติล้ำค่าสุดพิเศษของโจรสลัดจากฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ นั่นคือ บัตรผ่านประตูสวนสนุกแบบ 1 วัน รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ (852) 2886 8868 หรือดูที่เว็บไซต์ www.standardchartered.com.hk .
ข้อมูลเกี่ยวกับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะลันเตาและสามารถมองไปเห็นชายหาดที่สวยงามของอ่าวเพนนีส์ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2548 โดยเป็นศูนย์รวมแห่งการพักผ่อนหย่อนใจและความบันเทิงอย่างครบครันระดับโลกสำหรับทุกคนในครอบครัว ที่พรั่งพร้อมไปด้วยความมหัศจรรย์ กิจกรรมการแสดงและสถานที่น่าสนใจต่างๆ ของดิสนีย์ โรงแรมสไตล์ดิสนีย์ 2 แห่ง คือ โรงแรมฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ (ขนาด 400 ห้อง) และโรงแรมดิสนีย์ ฮอลลีวู้ด (ขนาด 600 ห้อง) รวมทั้งยังมี “อินสไปเรชั่น เลค” ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิดขนาดราว 22 ไร่ และมีบริการเรือให้เช่าด้วย นอกจากนี้ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ยังเป็นบ้านของมิกกี้เม้าส์, สโนไวท์, สติสช์, โดนัลดั๊ก และเหล่าบรรดาการ์ตูนตัวโปรดของผู้คนทั่วโลกด้วย
หมายเหตุ: สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการค้นหาข่าวและภาพข่าวล่าสุดเกี่ยวกับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.hongkongdisneyland.com/news
แถลงข่าวในนาม : ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : สุรสา คล้ายอักษร ( surasa.khlaiaksorn@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 0 2205 6626

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ