กรุงไทยคาร์เร้นท์ฯ ปลื้มหลังตัวเลขไตรมาสแรกเกินเป้า ไม่หวั่นเศรษฐกิจขาลงเผยแผนนำเข้า Eco-Car ตอบรับความต้องการลูกค้า

ข่าวทั่วไป Wednesday July 18, 2007 13:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--แบรนด์คอม คอนซัลแทนส์
นายพิเทพจันทรเสรีกุลกรรมการผู้จัดการบริษัทกรุงไทย คาร์เร้นท์แอนลีสจำกัด(มหาชน)เผยตัวเลขไตรมาสแรกโตกว่าไตรมาสแรกของปีที่แล้วกว่า29%มั่นใจเศรษฐกิจขาลงไม่กระทบต่อธุรกิจรถเช่าเนื่องจากความต้องการทั้งจากรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชนยังมีต่อเนื่อง เตรียมพร้อมปรับกลยุทธ์เน้นความต้องการของลูกค้าเป็นหลักพร้อมเผยวิสัยทัศน์การนำรถอีโคคาร์เข้ามาใช้ในตลาดรถเช่ามีความเป็นไปได้สูง
นายพิเทพจันทรเสรีกุลกรรมการผู้จัดการบริษัทกรุงไทยคาร์เร้นท์แอนลีสจำกัด(มหาชน)กล่าวว่า“รายได้ในช่วงไตรมาสแรกในปีนี้เป็นที่น่าพอใจ โดยตัวเลขปิดที่282ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า29เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีที่แล้ว”นายพิเทพกล่าวต่อว่า“ธุรกิจรถเช่ายังคงมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างเนื่องจากลูกค้ายังมีความความต้องการอย่างต่อเนื่องทั้งการเช่าและการเช่า-ซื้อเนื่องจากลูกค้าสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องการดูแลและการซ่อมในกรณีที่ต้องส่งซ่อมเป็นเวลาหลายวัน กรุงไทยคาร์เร้นท์ฯ ยังมีบริการรถยนต์สำรองให้ใช้ระหว่างซ่อมและเรายังมีศูนย์ซ่อมทั่วประเทศที่สามารถรองรับปัญหาของลูกค้าตลอด7วัน24ชั่วโมง”
บริษัทกรุงไทยคาร์เร้นท์แอนลีสจำกัด(มหาชน)เป็นหนึ่งในผู้นำบริษัทรถยนต์เช่าอันดับต้นๆของประเทศไทยด้วยประสบการณ์การบริหารงานกว่า25ปีทำให้บริษัทกรุงไทยคาร์เร้นท์แอนลีสจำกัด(มหาชน)เป็นบริษัทรถยนต์เช่าสายเลือดไทยเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ และด้วยทีมงานผู้บริหารรุ่นใหม่ ส่งผลให้กรุงไทยคาร์เร้นท์ฯ เป็นบริษัทรถยนต์เช่าที่น่าจับตามองมากที่สุดในขณะนี้
นายพิเทพกล่าวเสริมว่า“กรุงไทยคาร์เร้นท์ฯ ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาทั้งในส่วนขององค์กร ผู้บริหารรวมไปถึง การบริการ เรามีทีมผู้บริหารที่มากด้วยประสบการณ์มีศูนย์ซ่อมที่ทันสมัยครบวงจรมีฝ่ายเทคนิคที่คอยให้คำแนะนำ มีบริการตกแต่งเครื่องยนต์รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีไอทีมาใช้กับธุรกิจรถเช่าเพื่อความทันสมัยและความแม่นยำด้านข้อมูลเราปรับกลยุทธ์เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าอยู่ตลอดเวลาเพราะเราต้องการเป็นส่วนหนึ่งของลูกค้าและก้าวไปสู่ความสำเร็จพร้อมกัน”
ต่อกระแสข่าวการนำเข้ารถยนต์ประหยัดพลังงาน(Eco-Car)ของบริษัทฮอนด้ามอเตอร์ จำกัดและ นิสสันมอเตอร์จำกัดบริษัทผู้ผลิตรถยนต์อันดับ2และอันดับ3ของญี่ปุ่นที่เตรียมขอใบอนุญาตเพื่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานในประเทศไทยนั้นนายพิเทพแสดงความคิดเห็นว่า“ในฐานะผู้ใช้รถผมเห็นด้วยกับการนำรถยนต์ประหยัดพลังงานเข้ามาในประเทศไทยเพราะนอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแล้วความต้องการในการใช้ยานพาหนะที่ใช้พลังงานน้อยหรือไฮบริดเทคโนโลยีกำลังเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลกอันเนื่องมาจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นอีโคคาร์สามารถลดการใช้พลังงานรักษาสิ่งแวดล้อมและที่สำคัญที่สุดคือช่วยลดภาวะโลกร้อนซึ่งเหตุผลดังกล่าวนี้มีผลต่อการตัดสินใจนำเข้ารถยนต์ประหยัดพลังงานเข้ามาใช้ในธุรกิจรถเช่าเป็นอย่างมาก ผมเชื่อว่าถ้ามาตรการทางด้านภาษีและภาพลักษณ์ของรัฐบาลชัดเจนขึ้นแล้ว จะทำให้การตัดสินใจต่างๆ ง่ายขึ้น”
นายพิเทพกล่าวปิดท้ายว่า“แนวคิดในการเช่ารถยนต์ในปัจจุบันเปลี่ยนไป ผู้เช่ารถทุกคนต่างเล็งเห็นถึงความสำคัญของการประหยัดพลังงาน การรักษาสิ่งแวดล้อมและการร่วมรณรงค์ภาวะโลกร้อนกันมากขึ้นกรุงไทยคาร์เร้นท์ฯ จึงเตรียมการที่จะนำเข้ารถยนต์ประหยัดพลังงานเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าวของลูกค้าในอนาคต”
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัทแบรนด์คอมคอนซัลแทนส์จำกัด
คุณไพลินบูรณะมิตรานนท์/ คุณพัชรีและยา
และคุณเสาวรินทร์ทองทัศน์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์บริษัทกรุงไทย คาร์เร้นท์ แอนลีส จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-645-0171(32 สาย) แฟกซ์ 02-645-0170

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ