ทรีคอมนำเสนอโซลูชันระบบรักษาความปลอดภัยแบบบูรณาการแก่กลุ่มลูกค้า สำนักงานสาขาขององค์กรขนาดใหญ่ รวมทั้งธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2007 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--ทีคิวพีอาร์
ทรีคอม X5 และ X506 ระบบรักษาความปลอดภัยซึ่งมีพื้นฐานจากระบบป้องกันการบุกรุกขยายประสิทธิภาพครอบคลุมทั้งระบบเกินกว่าขอบเขตขององค์กรขนาดใหญ่
เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นด้านระบบรักษาความปลอดภัยอันล้ำหน้า ทรีคอมจึงเปิดตัวแพลตฟอร์มระบบรักษาปลอดภัยแบบบูรณาการใหม่ ภายใต้ชื่อ “X Family” ออกสู่ตลาด โดยนวัตกรรมในตระกูล X Family ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์รุ่น X5 และ X506 ซึ่งถือได้ว่าเป็นโซลูชันแรกที่นำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยแบบบูรณาการ ซึ่งสร้างขึ้นโดยมีพื้นฐานบนระบบป้องกันการบุกรุก (Intrusion Prevention Systems: IPS)บนเครือข่าย และรวมเข้ากับระบบเครือข่าย VPN, ไฟร์วอลล์, ระบบกรองข้อมูลเว็บ (Web content filtering) รวมทั้งความสามารถในการกำหนดขนาดช่องทางการสื่อสาร (traffic shaping capabilities) ในโซลูชันแบบถูกจัดการโดยเฉพาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งต้องการระบบรักษาความปลอดภัยระดับเดียวกันกับองค์กรขนาดใหญ่ แต่ทั้งนี้ได้คำนึงถึงความสะดวกในการติดตั้งและใช้งานไว้ด้วย
“ปัจจุบันภัยคุกคามที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากสปายแวร์และเว็บลวง (phishing) รวมถึงข้อบังคับต่างๆ อาทิ กฏหมายการประกันสุขภาพและความรับผิดชอบ (HIPPAA) และ กฎหมายสิทธิและความเป็นส่วนตัวของครอบครัว (Family Educational Rights and Privacy Act) ทำให้เกิดความต้องการโซลูชันรักษาความปลอดภัยที่มีความก้าวหน้าเพื่อป้องกันข้อมูลของเราจากการคุกคามทั้งจากภายในและภายนอก” มิสซูซาน โฮมส์ ผู้อำนวยการระบบสารสนเทศ โรงเรียนประจำชุมชนเขตอิลลินอยส์, คอลลินวิลล์ กล่าว “แพลตฟอร์ม X-Family เป็น IPS ระบบป้องกันการบุกรุก และยังเพิ่มโซลูชันที่จำเป็นสำหรับระบบเครือข่าย อาทิ VPN และคุณภาพการบริการ (Quality of Service: QoS) สำหรับการสื่อสารทางเสียงของเรา และสามารถทำงานร่วมกับเครือข่ายของเราได้เป็นอย่างดี ด้วยผลิตภัณฑ์ X-Family นี้ ทำให้เราไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมในคอมพิวเตอร์ลูกข่ายทุกเครื่องทั่วทั้งเขตหรือจัดซื้ออุปกรณ์หลายชนิดเพื่อให้สามารถใช้งานได้เหมือนกัน ซึ่งเท่ากับว่าทีมของดิฉันสามารถมุ่งความสนใจไปกับการสนับสนุนทั้งนักเรียนและอาจารย์ของเรา ในขณะที่เรามั่นใจได้ว่าข้อมูลสำคัญต่างๆของเรานั้นได้รับการป้องกันอยู่”
ทรีคอม X-Family โดดเด่นด้วยความแตกต่างด้านระบบป้องกันการบุกรุกระดับผู้นำอุตสาหกรรมซึ่งทำงานร่วมกับฟังก์ชันการป้องกันหลักอื่นๆทำให้สามารถปกป้องการคุกคามได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน - ทำให้มั่นใจได้ว่าการดำเนินธุรกิจของบริษัทต่างๆจะดำเนินไปโดยไม่ติดขัด ซึ่งอาจส่งผลให้สูญเสียรายได้และเกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงขององค์กรโดยมีสาเหตุมาจากช่องโหว่ด้านการรักษาความปลอดภัย นอกจากนั้นลูกค้ายังได้รับประโยชน์จากการลดภาระทางการเงินและการจัดการต่อเนื่องในการใช้งานและการบำรุงรักษาโซลูชันที่ต้องมีอุปกรณ์หลายตัวอีกด้วย
นอกเหนือจากด้านความปลอดภัยแล้ว ทรีคอม X-Family ยังจะช่วยให้องค์กรสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ X5 และ X506 รวมความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยที่เหนือกว่า เข้ากับการกำหนดขนาดช่องทางการสื่อสาร (Traffic Shaping) และการจัดลำดับความสำคัญของแอพพลิเคชันทำให้ระบบดังกล่าวเหมาะสมที่สุดสำหรับเครือข่ายกระจายที่ให้บริการ ระบบเครือข่ายเสียง (VoIP) และต้องการคุณภาพการบริการ (QoS) ในกรณีที่ทราฟฟิกในเครือข่ายมีความสำคัญอย่างมาก การผสมผสานความสามารถในการจัดการแบนวิดธ์ โดยให้ความสำคัญกับการจราจรด้านเสียง หรือวิดีโอในขณะที่ลดการสื่อสารที่ไม่สำคัญ อาทิ การแบ่งปันแฟ้มข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ทรัพยากรด้านเครือข่ายให้มีความคุ้มค่ามากที่สุด
ทั้งทรีคอม X5 และ X506 เป็นอุปกรณ์ IPS ที่เพิ่มคุณสมบัติที่สนับสนุน VPN, ไฟร์วอลล์ แบบ Stateful Packet Inspection การจัดการช่วงความถี่ของแอพพลิเคชัน และการกระจายไอพีด้านเสียง/วิดีโอ เพื่อนำเสนอโซลูชันที่ครบวงจรสำหรับทุกเครือข่าย ด้วยความสามารถในการการส่งผ่านข้อมูลที่ระดับความเร็ว 18 Mbps ทำให้ทรีคอม X5 เหมาะสำหรับรองรับธุรกิจขนาดเล็ก หรือสำนักงานสาขาที่มีพนักงานถึง 100 คน ในขณะที่ X506 ซึ่งมีความเร็วในการส่งผ่านข้อมูลที่ 50 Mbps สามารถรองรับองค์กรขนาดกลางไปจนถึงสำนักงานสาขาระดับภูมิภาคซึ่งมีพนักงานตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป โดยความสามารถในการป้องกันอย่างสมบูรณ์แบบของ X Family ยังครอบคลุมถึงการป้องกันเวิร์ม, ไวรัส, โทรจัน, การปฏิเสธการให้บริการ (Denial of Service: DoS), สปายแวร์, ฟิชชิ่ง, การบุกรุกผ่านทาง VoIP และการโจมตีอื่นๆ นอกจากนั้นยังมีระบบการกรองเนื้อหาเว็บให้เลือกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานและบังคับใช้นโยบายการใช้เว็บโดยห้ามการดาวน์โหลดเว็บไซต์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานและเนื้อหาเว็บที่ไม่พึงประสงค์และผิดกฎหมายอีกด้วย
“องค์กรขนาดใหญ่ต่างให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายหลักอย่างมาก แต่ในบางครั้งได้ละเลยสำนักงานสาขาและพนักงานในเครือข่ายให้เปิดโล่งต่อกับการคุกคามความปลอดภัย นอกจากนั้นธุรกิจขนาดย่อมและองค์กรขนาดกลางยังไม่มีโอกาสได้ใช้ อุปกรณ์ IPS หรือระบบป้องกันการบุกรุก เพื่อป้องกันเครือข่ายของตนแต่อย่างใด” มร. สก็อต ฮิลตั้น รองประธานฝ่ายจัดการและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ ทรีคอม กล่าว “X-Family ได้ปิดช่องว่างดังกล่าวโดยการนำเสนอเครื่องมือรักษาความปลอดภัยแบบครอบคลุมและเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจสูงสุดในอุปกรณ์แบบบูรณาการเพียงชิ้นเดียวซึ่งผสานกับเครือข่ายอย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นเมื่อทรัพยากรทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศมีจำนวนจำกัด”
เพื่อป้องกันการคุกคามที่มีมากขึ้นและความเสี่ยงต่อ Zero Day อย่างต่อเนื่อง ทรีคอม X5 และ X506 จึงใช้บริการดิจิตอลวัคซีนของทิปปิงพอยท์ , ระบบยับยั้งการคุกคามและระบบจัดการรักษาความปลอดภัยเช่นเดียวกับคุณสมบัติในการป้องกันโดยทิปปิงพอยท์อื่นๆ บริการดิจิตอลวัคซีนนำเสนอระบบตัวกรองรักษาความปลอดภัยแบบครอบคลุม โดยอัพเดทแบบเรียลไทม์ทำให้ไม่เสียประสิทธิภาพของเครือข่าย การทำงานของทรีคอม X Family ร่วมกับบริการดิจิตอลวัคซีน ทำให้ธุรกิจขนาดย่อมและองค์กรขนาดกลางในปัจจุบันต่างมีโอกาสใช้ระบบป้องกันการบุกรุกและระบบตัวกรองความปลอดภัยแบบเรียลไทม์ซึ่งทำงานอัตโนมัติได้ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ ในขณะที่ในอดีตมีราคาที่สูงเกินไปหรือต้องให้พนักงานดาวน์โหลดและอัพเดทโปรแกรมเองอยู่เสมอ
สำหรับองค์กรที่ต้องจัดการสำนักงานในหลายพื้นที่ ระบบการจัดการความปลอดภัยของทรีคอมหรือ 3Com Security Management System (SMS) เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่มีระบบการบริหารจัดการจากส่วนกลาง โดยผู้ดูแลระบบสามารถสร้างข้อมูลโดยรวมของระบบป้องกันการบุกรุกและไฟล์วอล, การใช้เครือข่าย VPN รวมถึงการจัดการช่วงความถี่, การกำหนดเงื่อนไขการกรองเนื้อหาและการทำงานอื่นๆโดยสำนักงานศูนย์กลางหรือสำนักงานใหญ่และกระจายสู่สำนักงานสาขาและพนักงานที่อยู่ห่างไกล
“องค์กรต่างๆกำลังเผชิญกับการคุกคามที่มีมากขึ้นทุกวัน ในขณะที่เจ้าหน้าที่เทคโนโลยีสารสนเทศกลับไม่มีทรัพยากรหรืองบประมาณในการใช้เครื่องมือรักษาความปลอดภัยเพื่อต่อต้านการบุกรุกต่างๆ” มร. เดลมาร์ ซิมเมอร์แมน ตัวแทนจาก TCW Computers ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับซิลเวอร์ของทรีคอม กล่าว “ลูกค้าของเราจำนวนมากพึ่งพาระบบ VoIP ในการสื่อสารทางธุรกิจที่สำคัญกับลูกค้า หุ้นส่วน หรือพนักงาน จึงต้องการเครือข่าย IP ที่วางใจได้และเหมาะสม ซึ่งทรีคอม X-Family มอบโซลูชันรักษาความปลอดภัยแบบหลายจุดอันยืดหยุ่นและมั่นใจได้ในหน่วยเดียวเพื่อรักษาความปลอดภัยด้านโครงสร้างเครือข่ายและช่วยให้การสื่อสารของพวกเขาเป็นไปอย่างราบรื่น”
เมื่อทำงานร่วมกับสวิทช์ของทรีคอมอุปกรณ์ X5 และ X506 จะเกิดเป็นระบบการป้องกันที่แยกสิ่งคุกคามที่อันตรายที่สุดออกไป (Quarantine Protection) ซึ่งส่วนใหญ่สิ่งคุกคามดังกล่าวมีสาเหตุมาจากเครือข่ายภายใน, รวมทั้งเวิร์มจากโน้ตบุ๊คคอมพิวเตอร์ที่ใช้เดินทางและเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลจากแขกและผู้เยี่ยมเยือน รวมถึงการติดตั้งโปรแกรมที่ไม่ได้รับการรับรอง อาทิ การแบ่งปันแฟ้มข้อมูลระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งอาจนำสปายแวร์เข้ามาสู่เครือข่ายได้ นอกจากนั้นอุปกรณ์ X5 และ X506 ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานกับระบบจัดการความปลอดภัยสามารถกำจัดเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัสออกจากเครือข่ายได้โดยอัตโนมัติ หรือ “ย้าย” เครื่องคอมพิวเตอร์ดังกล่าวไปทำการแยกไว้ที่ VLAN เพื่อให้แก้ไขได้อย่างปลอดภัยก่อนนำกลับเข้ามาเชื่อมต่อกับเครือข่ายอีกครั้ง
ราคาและการวางจำหน่าย
ทรีคอม X5 และ X506 แพลตฟอร์มระบบรักษาปลอดภัยแบบบูรณาการ วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกแล้ว โดยทรีคอม X5 มีสองรุ่น ได้แก่ รุ่นสำหรับผู้ใช้งาน 25 คน และรุ่นไม่จำกัดจำนวนผู้ใช้งาน โดยราคาจะเริ่มที่ 995 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ โดยที่ rack-mount X506 มีผู้ใช้ได้ไม่จำกัดจำนวน โดยราคาจะเริ่มที่ 3,995 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนบริการดิจิตอลวัคซีน หรือ ดิจิตอลวัคซีนโกลด์ จะต้องสั่งซื้อพร้อมกับอุปกรณ์รุ่นใดรุ่นหนึ่ง
เกี่ยวกับทรีคอม คอร์ปอเรชัน
ทรีคอม คอร์ปอเรชัน (NASDAQ: COMS) เป็นผู้นำในโซลูชันระบบเครือข่ายเสียงและข้อมูลที่มีความปลอดภัยสำหรับองค์กรตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ ทรีคอมนำเสนอนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายภายใต้การจำหน่าย การให้บริการ และการสนับสนุนแก่ลูกค้าในระดับโลก นับเป็นผู้นำเสนอความคุ้มค่าทางธุรกิจให้กับลูกค้าอย่างแท้จริง และการผนวกกิจการทิปปิงพอยท์มาเป็นหนึ่งในหน่วยธุรกิจของทรีคอม ส่งผลให้ทรีคอมกลายเป็นผู้นำในระบบป้องกันการบุกรุกบนเครือข่าย ที่นำเสนอแอพพลิเคชันในเชิงลึก โครงสร้างพื้นฐานและประสิทธิภาพด้านการป้องกันให้กับองค์กรขนาดใหญ่ สำนักงานภาครัฐ ผู้ให้บริการด้านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และกลุ่มสถาบันการศึกษา นอกจากนั้น H3C ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทรีคอม คอร์ปอเรชัน ยังเป็นหน่วยงานที่ผลิตสินค้าที่สร้างสรรค์และมีการพัฒนาด้านการผลิตที่คุ้มค่า เป็นหนึ่งในผู้นำตลาด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จาก www.3com.com โดยผู้สื่อข่าวสามารถหาข้อมูลอื่นได้ที่ www.3com.com/pressbox
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2260-5820 ต่อ 114
อีเมล์ tqprthai@tqpr.com
คุณอุทัยวรรณ เตชะเจริญกุล
บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2231-8154
อีเมล์ utaiwan_t@3com.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ