ททท.ผนึกกำลัง ไทยแอร์เอเชียยึดน่านฟ้ากระตุ้นการท่องเที่ยว เพ้นท์เครื่องบินเป็นสื่อประชาสัมพันธ์อะเมสซิ่งไทยแลนด์

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday July 18, 2007 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--สายการบินไทยแอร์เอเชีย
ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย ร่วมเป็นเกียรติต้อนรับเครื่องบินโบอิ้ง 737 — 300 ลำที่ 13 ของสายการบินไทยแอร์เอเชียซึ่งได้รับการตกแต่งบริเวณภายนอกเครื่องบินลำดังกล่าวให้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ภายใต้แนวคิดอะเมสซิ่งไทยแลนด์ โดยเครื่องบินลำดังกล่าวจะบินไปในเส้นทางต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศของสายการบินไทยแอร์เอเชีย
นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวถึงที่มาของการตกแต่งเครื่องบินเป็นสื่อประชาสัมพันธ์อะเมสซิ่งไทยแลนด์ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยว่า “เราภูมิใจที่ททท.ได้ให้เกียรติเลือกไทยแอร์เอเชียให้เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งเครื่องบินลำนี้จะบินไปในทุกเส้นทางการบินของเรา นับว่าเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ ได้เป็นอย่างดี”
นอกจากนี้เบอร์หนึ่งไทยแอร์เอเชียได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไทยแอร์เอเชีย ภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยพาผู้โดยสารจากต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งเป็นผลดีต่อตลาดท่องเที่ยวไทยโดยรวม และในขณะเดียวกันก็ยินดีที่ได้มอบโอกาสให้คนไทยได้เดินทางไปหาประสบการณ์แปลกใหม่ในต่างประเทศในราคาประหยัด พร้อมกันนี้เราจะยังคงมุ่งมั่นที่จะมอบการบริการที่ดียิ่งๆ ขึ้นไปให้แก่ผู้โดยสารทุกคน” นายทัศพลกล่าว
นางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกล่าวว่า “นับว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมที่ทางสายการบินไทยแอร์เอเชียในฐานะภาคเอกชนได้มีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดการบริโภคด้านการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งการเดินทางโดยสายการบินในราคาประหยัดนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เดินทางโดยความสะดวกยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการช่วยกระตุ้นให้เกิดรายได้ที่หมุนเวียน และเป็นการช่วยส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าด้านเศรษฐกิจของประเทศอีกทางหนึ่งด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยินดีสนับสนุนกิจกรรมของทุกภาคส่วนที่จะมีส่วนช่วยพัฒนาการท่องเที่ยวในประเทศไทย
พร้อมกันนี้คณะสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติได้ร่วมการต้อนรับเครื่องบินลำดังกล่าว โดยมีคณะนักแสดงกลองยาวจาก สยามนิรมิต มาร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จของโครงการนี้
เกี่ยวกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย
สายการบินไทยแอร์เอเชียเป็นสายการบินราคาประหยัดเพียงรายเดียวที่ให้บริการเส้นทางทั้งในและต่างประเทศจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ให้บริการด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 737-300 ขนาด 148 ที่นั่ง ซึ่งปัจจุบันมีเครื่องบิน 13 ลำ พร้อมให้บริการในประเทศ 10 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ เชียงราย อุบลราชธานี อุดรธานี หาดใหญ่ ภูเก็ต นราธิวาส กระบี่ สุราษฎร์ธานี และอีก 9 เส้นทางในต่างประเทศได้แก่ สิงคโปร์ มาเก๊า เซี๊ยะเหมิน ปีนัง โคตาคินาบาลู กัวลาลัมเปอร์ ฮานอย พนมเปญ ลังกาวี และเซินเจิ้น
สายการบินไทยแอร์เอเชียได้การรับรองมาตรฐาน ISO 9000:2001 ในทุกระบบงานในปี 2549 และนับตั้งแต่สายการบินเปิดให้บริการมานั้น มีผู้โดยสารเดินทางไปกับสายการบินไทยแอร์เอเชียมากกว่า 6 ล้านคน ในขณะนี้สายการบินไทยแอร์เอเชียกำลังรอรับเครื่องบินแอร์บัส รุ่น A320 ที่จะนำเข้ามาให้บริการผู้โดยสารตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2550 เป็นต้นไป ทั้งนี้สายการบินไทยแอร์เอเชียได้สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส A320 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 40 ลำ และคาดว่าจะสามารถให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 อย่างเต็มรูปแบบได้ ภายในปี 2556
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า โทร 0-2515-9999 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.airasia.com เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารที่เทสโก้โลตัส
เครื่องบินโบอิ้ง 737 — 300 ของสายการบินไทยแอร์เอเชียที่ได้รับการตกแต่งภายนอกเครื่องให้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์อะเมสซิ่งไทยแลนด์ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สุธางศุ์รัตน์ สุบรรณรักษ์, สุริศศา วิเวกานนท์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
สายการบินไทยแอร์เอเชีย โทร 0 2791 4570 หรือ 08 1640 2600
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ