ธนาคารกรุงเทพ ออกสำรวจลูกค้าผู้ใช้บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต ผลครองใจคนรุ่นใหม่ที่ใช้แล้วติดใจ แนวโน้มมาแรงแซงช่องทางอื่น

ข่าวทั่วไป Monday April 9, 2007 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--ธ.กรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ออกแบบสำรวจความพึงพอใจลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต หรือ ‘บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง’ กว่า 6,000 ราย เผยสามารถครองใจลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เน้นความสะดวกสบาย และรวดเร็ว พร้อมขอให้ธนาคารดำเนินการพัฒนารูปแบบการให้บริการใหม่ ๆ ในช่องทางดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง
นางวไลยภรณ์ นิรามัย ผู้จัดการบริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดทำแบบสอบถามผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต เพื่อสำรวจความคิดเห็น และพฤติกรรมของลูกค้าผู้ใช้บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต หรือ ‘บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง’ สำหรับใช้เป็นข้อมูลพัฒนารูปแบบการให้บริการพบว่า มีลูกค้าจำนวนกว่า 6,000 ราย ได้ตอบแบบสอบถามโดยระบุว่า การให้บริการผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตนับเป็นสิ่งที่อยู่ในความสนใจ และมีอัตราการใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สอดคล้องกับยอดธุรกรรมที่เติบโตกว่าเท่าตัวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทั้งในเชิงปริมาณและมูลค่า
ลูกค้า ‘บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง’ ล้วนมีความพึงพอใจ และนิยมใช้บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่เริ่มใช้บริการมาน้อยกว่า 2 ปี เพราะเป็นช่องทางในการติดต่อธนาคาร และทำธุรกรรมทางการเงินที่รวดเร็ว สะดวกสบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปสาขา สำหรับบริการที่ลูกค้านิยมใช้เป็นประจำเดือนละหลายครั้ง ได้แก่ การตรวจสอบยอดเงินในบัญชี ตามด้วยบริการโอนเงินระหว่างบัญชี และชำระค่าสินค้าหรือบริการ นอกจากนี้ผลการสำรวจยังพบว่า ลูกค้าของธนาคารมีความชื่นชอบในการทำธุรกรรรมทางการเงินผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตสูงเป็นอันดับสอง รองจากช่องทางเอทีเอ็ม และสูงกว่าการเดินทางมาติดต่อที่สาขา
นางวไลยภรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ใช้บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตของธนาคารคือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนใจในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ อีกทั้งยังมีความต้องการให้ธนาคารขยายบริการผ่านช่องทางใหม่ ๆ ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเชื่อมโยงกับช่องทางสำหรับทำธุรกรรมออนไลน์อื่น ๆ เช่น เอทีเอ็ม และโทรศัพท์มือถือเป็นต้น ปัจจุบันลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตจะใช้บริการธนาคารผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบคะแนนสะสม และแลกของกำนัลจากการใช้จ่ายผ่านบัตรในโครงการ Bualuang Thank You Program ผ่านช่องทางดังกล่าว อย่างไรก็ตามธนาคารจะยังคงพัฒนารูปแบบการให้บริการทางอินเทอร์เน็ต ให้มีความหลากหลายมากขึ้นเพื่อนำเสนอบริการรูปแบบใหม่ ๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
“ล่าสุดสำหรับลูกค้าบัตรเครดิตที่ลงทะเบียนใช้บริการ ‘บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง’ ที่สาขาแล้ว สามารถลงทะเบียนบัตรเครดิตใบอื่น ๆ ของธนาคารกรุงเทพเพิ่มเติม หรือยกเลิกบัตรเครดิต ตลอดจนยกเลิกบัญชีที่ลงทะเบียนไว้ในช่องทางดังกล่าวได้ทันที โดยระบบจะแสดงข้อมูลที่ลูกค้าลงทะเบียนไว้ภายใน 3 วันทำการ” นางวไลยภรณ์กล่าว
สำหรับลูกค้าที่สนใจในบริการ ‘บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง’ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บัวหลวงโฟน โทร. 1333 หรือเว็บไซต์ www.bangkokbank.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ