ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ พร้อมสนับสนุนการลงประชามติ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 31, 2007 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--กทม.
กทม. ตั้งเป้ามีผู้ออกมาลงประชามติไม่น้อยกว่า 50% พร้อมให้การสนับสนุนบุคลากรและงบประมาณอย่างเต็มที่ เพื่อให้การลงประชามติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในโอกาสรับมอบร่างรัฐธรรมนูญของคณะกรรมาธิการวิสามัญรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชนประจำกรุงเทพมหานคร ว่ากรุงเทพมหานครพร้อมให้การสนับสนุนแก่สภาร่างรัฐธรรมนูญในการเผยแพร่ร่างรัฐธรรมนูญให้ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ได้รับทราบอย่างทั่วถึง และจะรณรงค์ให้ผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติของกรุงเทพฯ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 4 ล้านคนเศษ ให้ออกไปใช้สิทธิประชามติ ไม่น้อยกว่า 50% ในวันที่ 19 ส.ค. 50
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า สำหรับหน่วยออกเสียงประชามติ จำนวน 6,305 หน่วยนั้น กรุงเทพมหานครได้จัดเตรียมกำลังคนซึ่งเป็นข้าราชการและลูกจ้างของกรุงเทพมหานครประมาณ 3 หมื่นคน ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการประจำหน่วยและเจ้าหน้าที่คะแนน และจัดหาประชาชนอีกประมาณ 3 หมื่นคนเศษ เพื่อเป็นกรรมการประจำหน่วยออกเสียงประชามติ ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมการไว้แล้ว ขณะเดียวกันได้สนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติมจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้งไม่สามารถจัดสรรให้ได้อีกกว่า 15 ล้านบาท เพื่อให้การออกเสียงประชามติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เที่ยงธรรม และโปร่งใส
อนึ่ง การส่งมอบร่างรัฐธรรมนูญของคณะกรรมาธิการวิสามัญรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชนประจำกรุงเทพมหานครดังกล่าว มีนายนรนิติ เศรษฐบุตร ประธานสภาร่างรัฐธรรมนูญ เป็นผู้อ่านสาสน์ การส่งมอบ และมีนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ เป็นผู้ส่งมอบ โดยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบในนามของประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ