“หนึ่ง” ขับสบายๆ หนึ่งวันก่อนลุยต่อ 1,611 กม.สุดท้าย

ข่าวทั่วไป Thursday January 18, 2007 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--ASATSU (Thailand)
ผ่านพ้นไปแล้ว 11 สเตจ สำหรับการแข่งขันแรลลี่ที่โหดที่สุดในโลก Lisboa-Dakar 2007 เหลือระยะทางเพียง 1,611 กม. จากระยะทั้งหมด 8,708 กม. เท่านั้น ก่อนที่นักแข่งและทีมงานของทีมแข่งต่างๆ จะได้เฉลิมฉลองความสำเร็จกันที่ดาการ์ สำหรับนักแข่งที่สามารถผ่านปราการหฤโหดทั้ง 15 สเตจ ของดาการ์ได้นั้น นับว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่แล้วส่วนลำดับผลการแข่งขันนั้นถือเป็นโบนัสของการแข่งขันมากกว่า
โดยการแข่งขันในสเตจที่ 11 นั้น เริ่มออกสตาร์ทกันที่ เมืองเนม่า มุ่งสู่ Ayoun ระยะทาง 280 กม. โดยสเตจนี้ ผู้จัดการแข่งขันได้ตัดช่วงจับเวลาพิเศษออกไป เพื่อความปลอดของนักแข่งทุกคน หลังจากช่วงปลายปีที่แล้วมีการขู่ลักพาด้วยจากโจรก่อการร้าย ระหว่างเส้นทางเดิม คือ เนม่า — ตอมบุดตู ดังนั้นการแข่งขันในสเตจที่ 11 จึงเป็นเหมือนการทดสอบความพร้อมทั้งคนทั้งรถเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะต้องกลับมาขับเคี่ยวกันต่ออีก 4 สเตจที่เหลือ โดยผลการแข่งขันของนักแข่งทุกคนในสเตจนี้ยังคงอยู่เช่นเดิมจากสเตจที่แล้ว ด้าน เจ้าหนึ่ง-มานะ พรศิริเชิด นักแข่งชาวไทย และ ฌ็อง บรูซี่ เนวิเกเตอร์คู่ใจ จากทีม มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ ประเทศไทย จบการแข่งขันในสเตจนี้อย่างไรปัญหา โดยอันดับในเวลารวมอยู่ที่ 70 ด้วยเวลา67 ชม. 41 นาที 50 วินาที ตามหลังผู้นำ ทีมรุ่นพี่ สเตนฟาน ปีเตอร์อองเซล อยู่ 30 ชม. 6 นาที 31 วินาที
สำหรับในวันพรุ่งนี้สเตจที่ 12 ออกสตาร์ทกันที่ อายูประเทศมอริทาเนีย มุ่งหน้าสู่ ดาเยสประเทศ มาลี รวมระยะทางทั้งหมด 484 กม. มีช่วงจับเวลาพิเศษยาว 257 กม. โดยนักแข่งทุกคนจะต้องปรับตัวจากสภาพเส้นทางที่เป็นทะเลทรายที่กว้างใหญ่ สู่เส้นทางที่เป็นทุ้งหญ้าสสะวันนาห์และมีเส้นทางทอดยาวทะลุป่าแคบๆ เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ตลอดสองข้างทางที่คอยดักนักแข่งที่ยังไม่สาราถปรับตัวเข้ากับสภาพเส้นทางใหม่นี้ได้
ขอเชิญชวนชาวไทยและแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตติดตามชมการแข่งขันและส่งแรงใจเชียร์ 2 นักแข่งทีมไทย มานะ พรศิริเชิด และเนวิเกเตอร์ ฌ็อง บรูซี่ พร้อมด้วย มิตซูบิชิ เรซซิ่งไทรทัน อีโวลูชั่น หมายเลข 361 ให้สามารถคว้าชัยในการแข่งขัน Lisboa — Dakar 2007 และติดตามความคืบหน้าได้จาก www.dakar.com และ www.mitsubishi-motors.co.th/
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก แรลลี่   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ