เทรนด์ ไมโคร เปิดตัวโซลูชั่นป้องกันภัยคุกคามบนเว็บแบบครบวงจร ชูจุดเด่นผนวกเข้ากับชุดจัดการความปลอดภัยข้อมูลที่มีอยู่เดิม

ข่าวทั่วไป Wednesday June 6, 2007 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704 ชื่อในตลาดหุ้นแนสแดค: TMIC) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต และเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสในไทยจากผลการสำรวจของไอดีซีปีล่าสุด ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บแบบครบวงจร เพื่อจัดการกับภัยคุกคามบนเว็บที่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือในการพัฒนาตัวเองให้เกิดความหลากหลายในการโจมตี
โซลูชั่นการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บแบบครบวงจร (Total Web Threat Protection) เป็นส่วนประกอบสำคัญภายในชุดโซลูชั่นรักษาความปลอดภัย Trend Micro Secure Content & Threat Management โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่พัฒนาขึ้นเพื่อรับมือกับภัยคุกคามรุ่นใหม่ จะเห็นได้ว่าภัยคุกคามบนเว็บมักจะถูกสร้างขึ้นมาจากส่วนประกอบหลายอย่าง อาทิ อีเมล์ และการดาวน์โหลดเว็บ เมื่ออีเมล์ และภัยคุกคามบนเว็บรวมตัวเข้าด้วยกัน ผู้ใช้งานจึงเกิดความต้องการโซลูชั่นที่สามารถตอบสนองภัยคุกคามทั้งสองส่วนนี้ และจะต้องเป็นโซลูชั่นที่ผู้ดูแลระบบเครือข่ายสามารถจัดการได้จากส่วนกลาง และป้องกันภัยคุกคามเหล่านี้ได้ทั้งหมด บริษัท เทรนด์ ไมโคร ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยระบบรับส่งอีเมล์ และความปลอดภัยบนเว็บ ผนวกกับโซลูชั่นต่างๆ ที่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น จึงพร้อมนำเสนอโซลูชั่นการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บแบบครบวงจรที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด
ภัยคุกคามบนเว็บ
ปัจจุบันภัยคุกคามบนเว็บส่วนใหญ่เกิดขึ้น เพื่อเอื้อประโยชน์ทางการเงินสูงสุดให้กับเหล่าแฮคเกอร์ จึงส่งผลให้มีการโจมตีองค์กรธุรกิจ และผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรั่วไหลของข้อมูล และมีการขโมยข้อมูลได้มากกว่าที่เคยเป็น ภัยคุกคามที่มีพัฒนาการ และศักยภาพสูงเหล่านี้จะเข้าสู่เครือข่ายของบริษัทอย่างเงียบๆ โดยจะมีผลเสียต่อข้อมูลของบริษัทในทันที และยังกระทบต่อความสามารถในการผลิต ชื่อเสียงองค์กร และรายได้ของบริษัทที่ตกเป็นเหยื่อด้วย บริษัท เทรนด์ ไมโคร ให้ความสำคัญกับการจัดหาโซลูชั่นการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บแบบครบวงจร โดยจะป้องกันภัยคุกคามบนเว็บอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ตั้งแต่ก่อนจะเข้าสู่เครือข่าย ที่เกตเวย์ และที่คอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ในองค์กร
ทั้งนี้โซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยที่ใช้การสแกนรูปแบบเดิมไม่สามารถจัดหาการป้องกันที่มีประสิทธิภาพสำหรับรับมือกับภัยคุกคามร้ายกาจเหล่านี้ได้ องค์กรต้องการเทคนิคที่มีส่วนประกอบหลายอย่างและมีหลายระดับชั้น รวมทั้งต้องมีความยืดหยุ่น ปรับได้ เพื่อให้สามารถระบุภัยคุกคามบนเว็บได้ โซลูชั่นกรองยูอาร์แอล (URL) และตรวจสอบเนื้อหาส่วนใหญ่จะป้องกันเพียงภัยคุกคามที่รู้จัก และเพื่อให้สามารถต่อสู้กับภัยคุกคามบนเว็บได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงต้องใช้โซลูชันใหม่ที่สามารถตรวจสอบประวัติเว็บไซต์มาทำงานร่วมกับการกรองยูอาร์แอลด้วย
“เมื่อพนักงานขององค์กรธุรกิจใช้งานเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเพื่อการทำวิจัยของบริษัท ท่องอินเทอร์เน็ต หรือติดต่อเพื่อนฝูง พวกเขาจะเป็นผู้สร้างความเสี่ยงให้กับองค์กรเพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติ ดังนั้นบรรดาผู้จัดการของบริษัทจึงต้องการเครื่องมือที่จะสามารถเข้าใจและตัดสินใจเกี่ยวกับความเสี่ยงนั้นได้” นางอีวา เชน ประธานบริหาร บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “ความสามารถในการตรวจสอบติดตามความน่าเชื่อถือและประวัติของเว็บไซต์ก่อนจะเข้าไปเยี่ยมชม เหมือนกับการดำเนินการตรวจสอบเครดิต ก่อนที่จะเข้าไปทำข้อตกลงทางธุรกิจ ด้วยความร้ายกาจดังกล่าว และการโจมตีแบบมีเป้าหมายของแฮคเกอร์ บรรดาเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้โดยทั่วไปมักจะถูกใช้เป็นเครื่องมือโดยไม่รู้ตัวผ่านทางโค้ดร้าย ด้วยโซลูชั่นการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บแบบครบวงจรของเทรนด์ ไมโคร จะสามารถช่วยลดความเสี่ยงของการรั่วไหลข้อมูลสำคัญและการสูญเสียข้อมูลส่วนตัว และป้องกันการทำลายภาพลักษณ์ของบริษัทอันเนื่องมาจากการโจมตีบนเว็บในลักษณะนี้ได้”
การตรวจสอบประวัติเว็บ (Web Reputation)
ด้วยหนึ่งในฐานข้อมูลของประวัติโดเมนที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริษัท เทรนด์ ไมโคร สามารถตรวจสอบโดเมนได้กว่า 300 ล้านโดเมนและกว่า 2 พันล้านฮิตต่อวัน โดยเทคโนโลยีตรวจสอบประวัติเว็บของบริษัท เทรนด์ ไมโคร จะใช้ฐานข้อมูลประวัติโดเมนดังกล่าวที่มีมาอย่างยาวนาน และได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้ทำให้บริษัท เทรนด์ ไมโครมีข้อได้เปรียบที่แตกต่างในการตอบสนองและป้องกันภัยคุกคามเว็บและอีเมล์ใหม่ได้อย่างรวดเร็ว
โซลูชั่นการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บแบบครบวงจรของเทรนด์ ไมโคร เป็นโซลูชั่นการป้องกันภัยคุกคามจำนวนมาก และหลายระดับชั้น ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรม ซึ่งสามารถปรับใช้ที่ระดับ เกตเวย์ ในเครือข่าย ในพีซี และ “ก่อนเข้าสู่เครือข่าย” ได้อย่างราบรื่น พร้อมกับตอบสนองภัยคุกคามบนเว็บเกิดใหม่ได้ล่วงหน้า โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ได้รวมเทคโนโลยีตรวจสอบประวัติเว็บ การกรองยูอาร์แอล การป้องกันไวรัส สปายแวร์ และสแปม เข้าไว้ด้วยกันเพื่อควบคุมภัยคุกคามบนเว็บได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ฟังก์ชั่นการทำงานของการตรวจสอบประวัติเว็บถูกนำมาไว้ในชุดโซลูชั่นด้านความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคไปจนถึงโซลูชั่นสำหรับองค์กรขนาดกลางและเล็กเช่นเดียวกับโซลูชั่นสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ เทคโนโลยีดังกล่าวจะติดตามความน่าเชื่อถือของโดเมนเว็บไซต์ รวมทั้งขยายและปรับใช้บริการตรวจสอบประวัติเครือข่าย (Network Reputation Services) ระดับโลกที่มีอยู่แล้วของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ซึ่งสามารถป้องกันบัญชีอีเมล์ได้กว่า 78 ล้านบัญชี
โซลูชั่นการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บ
องค์กรธุรกิจ -- สำหรับผู้ใช้งานแบบเคลื่อนที่ ซึ่งไม่ได้อยู่ในเครือข่ายองค์กร เทคโนโลยีการตรวจสอบประวัติเว็บ (Web reputation) ใหม่นี้ จะให้ข้อดีเพิ่มเติม โดยจะให้การป้องกันไม่ว่าจะเข้าหรือไม่ได้เข้าสู่เครือข่าย และไม่มีผลต่อเซิร์ฟเวอร์ โดยบริการ “ตรวจสอบภัยคุกคามก่อนเข้าสู่เครือข่าย” (in-the-cloud) ของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ยังช่วยรักษาทรัพยากรด้านไอที และช่องสัญญาณ (แบนด์วิธ) ด้วย
Trend Micro OfficeScan 8.0 เป็นโซลูชั่นองค์กรชุดแรกที่จะมีเทคโนโลยีตรวจสอบประวัติเว็บที่รวมเข้ากับฟังก์ชั่นใช้งานที่มีอยู่ โดย OfficeScan 8.0 รุ่นเบต้า เพิ่มการสนับสนุนระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วิสต้า ระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต และให้การป้องกันที่ดีขึ้นต่อภัยคุกคามบนเว็บ ตลอดจนเพิ่มในส่วนของการจัดอันดับความปลอดภัยเว็บ และเทคโนโลยีการป้องกันสปายแวร์ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในโปรแกรม OfficeScan รุ่นเบต้าเยี่ยมชมได้ที่ www.trendbeta.com/index.php?get=297
ผู้บริโภค -- จะเห็นได้ว่าเว็บไซต์เครือข่ายทางสังคมกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงสุดในกลุ่มผู้บริโภค ทำให้ชุมชนเว็บสามารถสร้างปฎิสัมพันธ์กับผู้อื่นๆ ได้อย่างคล่องตัว ไซต์ดังกล่าวให้โอกาสในการสร้างสัมพันธ์กับผู้ใช้อื่นๆ แต่ความสามารถนี้ยังมาพร้อมกับความเสี่ยงที่สูงขึ้นของการท่องเว็บเพื่อนบ้านที่ไม่ปลอดภัยได้
และเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เทรนด์ ไมโคร เปิดตัว TrendProtect บริการตรวจสอบประวัติภัยคุกคามบนเว็บ (Web threat reputation service) ที่ป้องกันผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องรวมถึงผู้ใช้ในกลุ่มสำนักงานขนาดเล็ก เพื่อให้สามารถรับมือกับเนื้อหาบนเว็บที่ไม่ต้องการ และภัยคุกคามบนเว็บที่ซ่อนตัวอยู่ ไม่ว่าพวกเขาจะกำลังค้นหาข้อมูลหรือท่องอินเทอร์เน็ตอยู่ก็ตาม ข้อมูลที่เกี่ยวกับประวัติของเว็บไซต์ทั้หมด และความน่าเชื่อถือของหน้าเว็บแต่ละหน้าภายในไซต์จะได้รับการตรวจสอบจากตามแหล่งข้อมูลที่ครอบคลุมและได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เทคนิคตรวจสอบเนื้อหาเพิ่มเติมนี้จะทำหน้าที่ตรวจสอบเว็บไซต์โดยยึดตามประเภทการกรองเนื้อหาที่ระบุไว้ สำหรับผู้ที่ต้องการดาวน์โหลด TrendProtect รุ่นทดลองใช้ (เบต้า) สามารถเข้าไปได้ที่ www.trendsecure.com
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ