เมา..เครียด..เมียหนี อุ้มลูกปีนเสาประชด!!!!

ข่าวทั่วไป Thursday February 22, 2007 17:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--ปภ.จ.สกลนคร
นายบุญส่ง วิจักษณบุญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา 11.00 น. ได้รับแจ้งจาก อบต. สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร ว่า มีคนปีนเสาโทรศัพท์ พร้อมนำเด็กขึ้นไปด้วย ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้ลงจากเสาโทรศัพท์แต่ไม่สำเร็จ เกรงว่าชายคนดังกล่าวและเด็กจะได้รับอันตราย จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือมายังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุด OTOS พร้อมเครื่องมือกู้ชีพกู้ภัย เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงได้นำเบาะลมไปกางบริเวณด้านล่าง เพื่อป้องกันอันตรายจากการพลัดตก และร่วมหารือกับ พ.ต.อ.วันชัย สุริยะศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร, นายอำเภอภูพาน, รองผู้กำกับการ สภ.ต. สร้างค้อ และ นายก อบต.สร้างค้อ เพื่อให้ความช่วยเหลือและเกลี้ยกล่อมให้ลงจากเสาดังกล่าวโดยเร็ว และจากการสอบถาม ทราบว่า ชายที่ปีนขึ้นไปบนเสาโทรศัพท์ ซึ่งมีความสูงประมาณ 20 เมตร ชื่อ นายโอภาส ศรีสุธรรม อายุ 37 ปี อยู่บ้านาเลขที่ 59/1 ม.13 ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร และเด็กที่ถูกนำขึ้นไปด้วย เป็นบุตรชายวัย 4 ขวบ เนื่องจากเกิดความเครียด ที่ภรรยาหนีเข้ากรุงเทพ ฯ ประกอบกับเมาสุรา จึงได้กระทำการดังกล่าว
จากการประเมินสถานการณ์ เห็นว่าเวลาผ่านไปประมาณ 4 ชั่วโมงแล้ว การเกลี้ยกล่อมยังไม่ประสบผลสำเร็จ นายโอภาส ยังไม่มีท่าทีจะลงมาด้วยตนเอง หากปล่อยเวลาเนินนานไป อาจเกิดความอ่อนเพลีย และพลัดตกจากเสาได้ จึงตัดสินใจใช้วิธีเจรจาต่อรอง โดยนายคำ พรมพ้อ สมาชิก อปพร. อบต.สร้างค้อ ซึ่งรู้จักกับนายโอภาสดี เป็นผู้อาสาขึ้นไปเจรจากับนายโอภาส เพื่อขอตัวลูกชายนายโอภาสลงมาก่อน ซึ่งสามารถเจรจานำบุตรชายของนายโอภาสลงมาได้ และได้เกลี้ยกล่อมนายโอภาสให้ลงมาด้วยตนเองได้เมื่อเวลา 13.50 น.
นายบุญส่ง ฯ กล่าวต่อไปว่า การให้ความช่วยเหลือครั้งนี้ ต้องชื่นชมในความเสียสละ กล้าหาญของ สมาชิก อปพร. ที่อาสาขึ้นไปเจรจาต่อรองและสามารถนำตัวเด็กลงมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งยังเกลี้ยกล่อมให้นายโอภาส ปีนตามลงมาในภายหลัง ซึ่งแสดงให้เห็นว่า สมาชิก อปพร.ที่ได้รับการอบรมและฝึกฝนตามหลักสูตร ฯ ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกำหนด เป็นผู้ที่มีความสามารถและคุณค่าอย่างแท้จริงต่อสังคม พร้อมเสมอที่จะเสียสละ ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้อื่นตลอดเวลา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ