TFEX รับ TIPOL เป็น Market Maker เพื่อเสริมสภาพคล่องใน SET50 Index Futures

ข่าวทั่วไป Wednesday March 28, 2007 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--ตลท.
บมจ. ตลาดอนุพันธ์ฯ แต่งตั้ง บริษัท ทรีนีตี้ โพลาริส ฟิวเจอร์ส จำกัด เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) การซื้อขาย SET50 Index Futures เริ่ม 2 เมษายน 2550 นี้
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดอนุพันธ์ได้แต่งตั้งบริษัท ทรีนีตี้ โพลาริส ฟิวเจอร์ส จำกัด (TIPOL) ซึ่งเป็นสมาชิกของตลาดอนุพันธ์เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) การซื้อขาย SET50 Index Futures โดยเริ่มปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2550 นี้ และจะปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับผู้ดูแลสภาพคล่องอีก 2 ราย ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน)
ตลาดอนุพันธ์เริ่มจัดให้มีผู้ดูแลสภาพคล่อง เพื่อทำหน้าส่งคำสั่งเสนอซื้อเสนอขาย SET50 Index Futures ในแต่ละ series มาตั้งแต่เดือนกันยายน 2549 ที่ผ่านมา พบว่า การมี Market Marker นั้นช่วยทำให้การซื้อขายมีสภาพคล่องมากขึ้น เนื่องจากผู้ลงทุนมีความมั่นใจว่าจะสามารถซื้อหรือขาย SET50 Index Futures ได้ตามที่ต้องการ ซึ่งเป็น สิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับการซื้อขายในตลาดอนุพันธ์ ดังนั้น ตลาดอนุพันธ์จึงเชื่อมั่นว่า การที่บริษัท ทรีนีตี้ โพลาริส ฟิวเจอร์ส จำกัด เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลสภาพคล่องเพิ่มเติมอีกรายหนึ่งนั้น จะช่วยให้การซื้อขาย SET50 Index Futures มีความน่าสนใจมากขึ้น” นางเกศรากล่าว
บริษัท ทรีนีตี้ โพลาริส ฟิวเจอร์ส จำกัด เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นเพื่อทำธุรกรรมเป็นโบรกเกอร์อนุพันธ์โดยเฉพาะ และเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ และกลุ่มโพลาริส ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่ให้บริการทางการเงินและเป็นโบรกเกอร์อนุพันธ์ชั้นนำในประเทศไต้หวัน ในปี 2549 บริษัท ทรีนีตี้ โพลาริส ฟิวเจอร์ส จำกัด มีสัดส่วนการซื้อขายในตลาดอนุพันธ์ประมาณร้อยละ 9.24 ของปริมาณการซื้อขายโดยรวม
ผู้สนใจข้อมูลของบริษัท ทรีนีตี้ โพลาริส ฟิวเจอร์ส จำกัด ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.trinitythai.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ