ลอรีอัลไทยแลนด์เติบโตสูงเป็นอันดับ 2 ของเอเชีย

ข่าวทั่วไป Thursday June 21, 2007 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--ลอรีอัล (ประเทศไทย)
บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนบริษัทความงามอันดับหนึ่งของโลก แถลงข่าวผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรกของปี 2550 พร้อมเปิดเผยเป้าหมายทางการตลาด ณ Kohaku Room ชั้น 29 อาคารสาทรซิตี้ทาวเวอร์
มร. ฌอง ฟิลิปป์ ชาร์ริเย่ร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกนี้ว่า “ลอรีอัล ประเทศไทย มีอัตราการเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นจากเดิม 21 % ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่สูงเป็นอันดับ 2 ในเอเชีย
ซึ่งปัจจัยหลักที่ผลักดันธุรกิจให้ประสบความสำเร็จบนเวทีนี้ ได้แก่
การมีแบรนด์ที่แข็งแกร่งในทั้ง 4 ช่องทางจำหน่าย ทั้งในตลาดแมส, ในห้างสรรพสินค้า ตลาดซาลอน ตลอดจนร้านฟาร์มาซีและโรงพยาบาล ทั้งนี้ จึงเอื้อให้บริษัทสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายทุกกลุ่มอย่างมีประสิทธิภาพ
การเปิดตัวนวตกรรมและเทคโนโลยีความงามใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยสร้างความตื่นตัวให้กับตลาด และได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค
การใช้กลยุทธ์โฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ดึงเอาดาราสาวอย่าง สินจัย เปล่งพานิช, จริยา แอนโฟเน่ และ เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อสร้างความใกล้ชิดกับผู้บริโภคและสื่อให้เห็นว่าลอรีอัลเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคสามารถสัมผัสและเข้าถึงได้ง่าย
การบริหารการตลาดด้วยการ โฟกัส
การดำเนินกิจกรรมที่ตอกย้ำการเป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญต่อบทบาทการร่วมรับผิดชอบต่อสังคม
“กลยุทธ์ โฟกัส ของลอรีอัล คือการตัดสินใจอย่างเฉียบคมในการเลือกผลิตภัณฑ์นำเข้าเฉพาะผลิตภัณฑ์หลักและนวัตกรรมที่สำคัญเท่านั้น เราไม่เน้นที่จำนวนของนวัตกรรม แต่มุ่งเน้นนำเสนอเพียงนวัตกรรมสำคัญที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคจริงๆ และเป็นนวัตกรรมที่เติบโตได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจในตลาดประเทศไทย ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด คือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม “แอลแซฟ” (Elseve) ในตลาดแชมพูพรีเมี่ยม-แมส ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยสามารถแย่งส่วนแบ่งทางตลาดได้ถึง 5 % ในเวลาเพียง 3 เดือน”
ในขณะเดียวกันลอรีอัลประเทศไทย ก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่เชื่อในการพัฒนาสังคมควบคู่ไปกับการพัฒนาธุรกิจให้เติบโต โดยบริษัทได้เริ่มวางแผนแนวทางการพัฒนาและช่วยเหลือสังคมมาตั้งแต่หลายปีก่อน
“เรารู้สึกภาคภูมิใจและมีความสุขที่กิจกรรมเพื่อสังคมของของลอรีอัล ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากสังคมไทย ยกตัวอย่างเช่น โครงการมอบทุนวิจัย ลอรีอัล ประเทศไทย “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” ที่ให้กับนักวิจัยสตรีไทยซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ก็ได้เสียงตอบรับจากนักวิจัยหลายสถาบันที่ต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งของพิธีมอบทุนของเรามากขึ้นเรื่อยๆ”
ในปีนี้ บริษัทยังได้เริ่มโครงการเพื่อสังคมอีก 2 โครงการ นั่นคือ โครงการบ้านกระชัง-บ้านพักกึ่งโฮมเสตย์แบบเรียบง่ายเพื่อให้ผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์สึนามิ ที่บ้านปากเตรียม จังหวัดพังงา ได้มีธุรกิจหารายได้เข้าชุมชน และ โครงการ”รวมพลังช่างผมโลกต้านภัยเอดส์” ที่มีเป้าหมายเพื่ออบรมเรื่องเอดส์ให้กับช่างผมในเครือข่ายของลอรีอัล เพื่อให้เขาสามารถป้องกันตนเองและครอบครัวจากโรคเอดส์ ตลอดจนกระจายข้อมูลเหล่านี้ต่อให้กับลูกค้าอีกด้วย “และตอนนี้ เรากำลังศึกษาอีกหนึ่งโครงการ ซึ่งเราก็หวังว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้อีกด้วย”
แม้ปัจจุบันสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศไทยจะมีความผันผวนอยู่มาก ลอรีอัล ประเทศไทย ยังคงมั่นใจว่าจะสามารถกระตุ้นตลาดความงามให้ตื่นตัวได้และประกาศเดินหน้าทำตลาดอย่างเต็มที่ โดยในเดือนกรกฏาคมนี้ บริษัทจะเปิดตัว “เมทริกซ์” แบรนด์แห่งผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมซึ่งมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งในตลาดร้านทำผมของอเมริกา โดย “เมทริกซ์” จะเข้าร่วมเป็นแบรนด์ที่สามของแผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพของประเทศไทย รองจากลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล และเคเรสตาส”
“ด้วยทีมผู้บริหารและพนักงานที่เข้มแข็ง ด้วยแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และด้วยผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยนวํตกรรมและคุณภาพ เรามั่นใจว่าปีนี้เราจะสามารถเติบโตได้ถึง +20% อย่างแน่นอน,” มร.ฌอง ฟิลิปป์ กล่าวสรุป
ข้อมูลเพิ่มเติมประจำเดือนกรกฏาคม 2550
บริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย จำกัด ดูแลบริหารแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามทั้งสิ้น 15 แบรนด์ ในช่องทางการจัดจำหน่าย 4 ช่องทาง ดังนี้
จำหน่ายผ่านร้านทำผม 3 แบรนด์ ได้แก่ ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล, เคเรสตาส และเมทริกซ์
จำหน่ายผ่านไฮเปอร์มาร์เก็ต ซุปเปอร์มาร์เก็ต และ สเปเชียลตี้ สโตร์ 3 แบรนด์ ได้แก่ ลอรีอัล ปารีส, การ์นิเยร์ และ เมย์เบลลีน
จำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้าชั้นนำ 7 แบรนด์ ได้แก่ ลังโคม, ไบโอเธิร์ม, ชู อูเอะมูระ, ราฟ ลอเรนจิออร์จิโอ อาร์มานี่ล คาชาเรล และ กีย์ ลาโรช
จำหน่ายผ่านโรงพยาบาลและร้านขายยาชั้นนำ 2 แบรนด์ ได้แก่ ลาโรช โพเซย์ และ วิชี่
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด
สดับพิณ คำนวณทิพย์ ( แพน) โทร. 02 684 3190, 089 893 8984
พาพร ตั้งตรงจิตร (ปิ่น) โทร. 02 684 1942, 081 406 6091
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ