เชฟรอนมอบทุนเพื่อส่งเสริมการศึกษาแก่เยาวชนที่มีจริยธรรมอันดี

ข่าวทั่วไป Friday August 24, 2007 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต
บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จัดโครงการมอบทุนการศึกษา “เยาวชนคนดี” ประจำปี 2550 โดยให้การสนับสนุนงบประมาณในการมอบทุนการศึกษาและจัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องเป็นปี ที่ 3
เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2550 ที่ผ่านมา ณ ห้องราชมังคลา แกรนด์ บอลรูม โรงแรมราชมังคลา พาวิลเลี่ยน บีช รีสอร์ท จังหวัดสงขลา บริษัทเชฟรอนฯ ได้จัดให้มีพิธีมอบทุน “เยาวชนคนดี ครั้งที่ 3” โดยมีดร.สนธิ เตชานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในงาน ซึ่งการจัดโครงการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้นักเรียนที่มีความประพฤติดีได้รับทุนการศึกษาเช่นเดียวกันนักเรียนที่ผลการเรียนดี เนื่องจากโดยปกติมักจะมีการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในขณะที่นักเรียนที่มีผลการเรียนอยู่ในระดับปานกลาง ซึ่งมีความประพฤติดี ยังไม่ได้รับการสนับสนุนทางด้านทุนการศึกษาเท่าที่ควร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ได้เล็งเห็นความสำคัญเรื่องการศึกษาควบคู่กับการปลูกฝังจริยธรรมอันดีให้กับเยาวชน บริษัทจึงได้จัดทำโครงการมอบทุนการศึกษา “เยาวชนคนดี” โดยได้ดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2548 โดยพิจารณาให้ทุนการศึกษาแก่เยาวชนที่มีจริยธรรมและความประพฤติดีให้แก่นักเรียนในโรงเรียน 5 โรงเรียนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับศูนย์ปฏิบัติงานของบริษัทเชฟรอนฯ ในจังหวัดสงขลา จำนวน 72 ทุน ทั้งนี้เพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพทางการศึกษาพร้อมกับการประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี มีความเสียสละ โดยการร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ภายในโรงเรียนหรือชุมชนที่อาศัยอยู่ เพื่อจะได้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเรียนหรือชุมชนได้ต่อไปในอนาคต
คุณวิชัย ธารณเจษฎา ผู้จัดการด้านรัฐกิจ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ในฐานะผู้บริหารจากเชฟรอนฯ บริษัทที่เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดโครงการมอบทุนการศึกษา “เยาวชนคนดี” มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 กล่าวว่า “เชฟรอนตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาว่าเป็นรากฐานของการพัฒนาประเทศและสังคมอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะเชฟรอนฯ เป็นบริษัทฯ ที่ดำเนินงานโดยให้ความสำคัญกับการรักษาจรรยาบรรณในการทำงานสูงสุด บริษัทฯ จึงมีเจตนารมณ์ที่จะช่วยสนับสนุนเรื่องการศึกษาควบคู่กับการส่งเสริมจริยธรรม จึงได้ให้การสนับสนุนงบประมาณการจัดทำโครงการมอบทุนการศึกษา “เยาวชนคนดี” มาอย่างต่อเนื่อง จะเห็นว่าเด็กๆ จะเกิดความภาคภูมิใจในการประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัย มีความเสียสละ รวมทั้งได้รู้จักการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยการเข้าร่วมกิจกรรมสาธารณประโยชน์ภายในโรงเรียนหรือชุมชน รวมถึงการเป็นสมาชิกที่ดีในครอบครัวของตน พร้อมทั้งส่งเสริมเด็กๆ ที่ประพฤติปฏิบัติตนดี มีจริยธรรมในการครองตนและเอื้อเฟื้อช่วยเหลือต่อผู้อื่น ให้เป็นแบบอย่างที่น่ายกย่องของสังคมต่อไป”
ซึ่งในครั้งนี้ ได้มีการคัดเลือกนักเรียนระดับอุดมศึกษา ที่ศึกษาในชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 72 คน เพื่อรับทุนการศึกษา “เยาวชนคนดี” และเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ โดยมีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างเยาวชนที่ได้รับทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และยังมีการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์เพื่อสังคม เพื่อเป็นการเสริมสร้างโอกาสและความเชื่อมั่นในการประพฤติปฏิบัติสิ่งที่ดีงามของกลุ่มเยาวชนที่รับทุนอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ