“สแปลช อัพ ยัวร์ เดย์ วิธ เก็ท ดีว่าส์” ...เปลี่ยนหนึ่งวันหดหู่สู่ความสดใสให้ชีวิต!!

ข่าวทั่วไป Monday April 30, 2007 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
“เพราะชีวิตต้องการความสดชื่น” มินิดเมด สแปลช “รสเข้มเต็มรสส้ม” จึงร่วมกับ คลื่นเก็ท 102.5 จัดงานแข่งขันวอล์คแรลลี่ “สแปลช อัพ ยัวร์ เดย์ วิธ เก็ท ดีว่าส์” ปฏิบัติการค้นหาอาร์ซีสุดมัน บนเส้นทางทันสมัยของคนรุ่นใหม่ ด้วยรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน พร้อมตะลุยตลาดนัดจตุจักรแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังของวัยโจ๋ ก่อนจะยกทัพไปผ่อนคลายสบายหัวใจด้วยภาพยนตร์รักโรแมนติก “รักสุดท้ายของนายไฮโซ” จากเกาหลี ในบรรยากาศหรูหราอลังการในโรงภาพยนตร์ Enigmaสยามพารากอน ปิดท้ายแรลลี่สุดฮิปด้วยปาร์ตี้ประกาศผลรางวัลสุดเก๋ เพื่อเติมความสดชื่นรับซัมเมอร์นี้ โดยงานนี้นอกจากจะมีเหล่าดีว่าส์ อาทิ เอื้อง-สาลินี ปันยารชุน, เตย - วินรัตน์ ศันสนะเกียรติ และ เปิ้ล-หัทยา วงษ์กระจ่าง มาร่วมงานแล้วยังได้เหล่าคนดังตบเท้าเข้าร่วมสนุกเพียบ ได้แก่ ไฮโซหน้ามน เต้ย - ม.ล.สิทธิสาณ ชุมพล ที่มากับเพื่อนซี้ โอ๊ค - นนทิวัฒน์ รสจันทน์ โดยไม่พลาดคว้ารางวัลติดมือกลับไปด้วย,สองสาวนักร้องเสียงดี มด-กัลยา จิรชัยศักดิ์เดชา กับ แอนนิต้า-พิชญะดา พงศ์ทรงกุล และ สองศรีพี่น้องจากภาพยนตร์เรื่องแฝด ซี-แซน (หทัยรัตน์- ฤทัยรัตน์ อีเกอเรฟ) สำหรับรางวัลชนะเลิศครั้งนี้ตกเป็นของ ธันย์ชนก ทิรานนท์ และ รัตนาวดี มณีพันธุ์ สองสาวนักศึกษาปี 1 วารสารศาสตร์อินเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ส่วนใครเป็นใคร และจะสดชื่นแค่ไหน ไปฟังกัน
สองหนุ่มเซเลบบริตี้ เต้ย - ม.ล.สิทธิสาณ ชุมพล พร้อม โอ๊ค - นนทิวัฒน์ รสจันทน์ ที่ตื่นเต้นกับการแข่งขันวอร์คแรลลี่ครั้งแรกในชีวิตจนมือไม้สั่น แต่ยังคว้ารองชนะเลิศอันดับ 2 ไปครอง เปิดเผยว่า “การเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน บ่อยครั้งที่เครียดโดยเฉพาะเศรษฐกิจปัจจุบัน ทำงานหนักก็ทำให้เครียดบ่อยๆ เลยมีอารมณ์ไม่สดชื่นอยู่บ้าง แต่พวกเราก็มักจะหาเครื่องดื่มเย็นๆ อย่างน้ำส้มหวานๆ สักแก้วมาดับร้อน หรือการอาบน้ำและล้างหน้าก็เป้นอีกหนึ่งวิธีช่วยเรียกความสดชื่นคืนมาได้ครับ และนั่งพักสายตาสักพักก็สดชื่นได้มากเลยครับ อย่างวันนี้ที่ได้มาแข่งวอล์คแรลลี่ได้มาเดินจตุจักรและทำภารกิจต่างๆ ด้วยกัน ก็เป็นการเติมสีสันให้ชีวิตวิธีหนึ่ง จริงๆ ไม่คาดคิดว่าจะได้รางวัล แค่มาร่วมเล่นก็รู้สึกสนุกแล้วครับ เพราะสิ่งที่ได้นอกจากจะมีเรื่องของความสดชื่นที่ทำให้หนึ่งวันเป็นวันที่น่าสนุก พวกเรายังได้เรียนรู้มิตรภาพและความสามัคคีระหว่างกันด้วยครับ”
มาถึงคู่ของสองสาว มด-กัลยา จิรชัยศักดิ์เดชา กับ แอนนิต้า-พิชญะดา พงศ์ทรงกุล ที่ทิ้งไมค์มาวิ่งๆๆ กับกิจกรรมเพิ่มความสดใสให้ชีวิต มดเล่าว่า “บรรยากาศช่วงนี้เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนนะคะ ก่อนฝนจะตกเนี่ยร้อนมากๆ ด้วย แถมมดเองยังกลัวฟ้าร้องที่สุด เลยไม่ชอบฝนตกสักเท่าไร ถ้าร้อนมากๆ ก็จะไปอาบน้ำเลยคลายร้อนได้ดีที่สุดค่ะ ส่วนวันนี้เหนื่อยมาก แต่ก็สนุกและเป็นอีกประสบการณ์ใหม่นะ ชอบภารกิจคิดคำภาษาอังกฤษที่สุดเพราะไม่ต้องวิ่งแต่ก็ต้องทำเวลาและคู่อื่นๆ ดูแล้วก็จะไม่ยอมแพ้กันเลยค่ะ” ส่วนสาวแอนนิต้าบอกว่า “เคยเล่นแรลลี่มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่วันนี้แปลกและสนุกดีที่เป็นการแข่งขันแรลลี่ด้วยรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน แล้วก็เดิน วิ่ง เยอะมาก ต้องใช้พลังกายและสมองกว่าทุกครั้งเลย จริงๆ ถ้าเราไม่หากิจกรรมสนุกๆ ทำเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้ตัวเอง เราอาจหลบอากาศหน้าร้อนอยู่บ้าน โดยหาน้ำส้มเย็นๆ ดื่มเป็นประจำ หรืออาบน้ำบ่อยๆ ก็ช่วยให้หายร้อนและสดชื่นขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ”
ในขณะที่สาวแฝดสดใส ซี-แซน (หทัยรัตน์-ฤทัยรัตน์ อีเกอเรฟ) ที่พกความมั่นใจมาเต็มร้อยเพราะเคยเล่นแรลลี่มาแล้ว บอกว่าวันนี้ทั้งเหนื่อย มัน และก็สนุก ครบทุกรสชาติ “เป็นแรลลี่ที่สนุกแปลกใหม่มากค่ะ ไม่เหมือนที่ไหน ทั้งรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน แต่ที่ถูกใจต้องเรื่องช้อปปิ้งกับดูหนังค่ะ เรียกว่าวันนี้เป็นหนึ่งวันที่ชีวิตมีสีสันน่าจดจำทีเดียว ปกติเวลามีเรื่องอะไรเครียดๆ หรือหงุดหงิดจากปัญหาที่เหนือการควบคุมอย่างอากาศ การจราจร พวกเราก็จะต้องหาอะไรสนุกๆ ทำเสมอ ถ้าไม่ขลุกอยู่ที่บ้านทั้งวันกับครอบครัว ดูทีวีกัน ทำอาหารกินกัน ก็จะหากิจกรรมทำอย่างเช่น ดูหนัง ช้อปปิ้ง เล่นเกม หรือนั่งกินไอติมเย็นๆ ก็สบายใจไปอีกแบบ แถมลืมเรื่องหดหู่ของเราได้อย่างดี คือถ้าเวลาที่ไม่มีความสุข รู้สึกเศร้าให้เราดึงตัวเองออกมาแล้วหาทางหรือวิธีปรับอารมณ์ให้สดชื่นแจ่มใส่ แค่นี้ไม่ว่าเครียดแค่ไหนก็รับมือไหวค่ะ”
ปิดท้ายด้วยผู้ชนะเลิศการแข่งขันในครั้งนี้ ที่คว้ารางวัลเงินสด 5,000 บาทไปครอง ธันย์ชนก ทิรานนท์ และ รัตนาวดี มณีพันธุ์ สองสาวนักศึกษาปี 1 วารสารศาสตร์อินเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “วันนี้ที่มาแข่งสนุกมาก และก็เหนื่อยมากค่ะ ไม่เคยร่วมกิจกรรมแรลลี่แบบนี้มาก่อน และก็ไม่ช้อปปิ้งอะไรที่ใช้เวลารวดเร็วแบบนี้มาก่อนด้วย พวกเราจะช่วยกันค่ะ คนหนึ่งจะเป็นคนอ่าน ส่วนอีกคนหนึ่งจะเป็นคนคอยหาอาร์ซีที่ซ่อนอยู่ กิจกรรมนี้ดีค่ะทำให้เราได้ช่วยเหลือกัน จากที่เป็นเพื่อนกันช่วยเหลือกันอยู่แล้ว ก็ยิ่งต้องช่วยเหลือกันมากขึ้นไปอีก ได้ทำงานร่วมกันเป็นทีม ส่วนวิธีที่จะทำให้เราสองคนสดชื่นอยู่ตลอดเวลา เราชอบฟังเพลงและไปดูหนังกันค่ะ บางครั้งเราอยู่กับตำราเรียนมาทั้งวัน ก็จะไปผ่อนคลายด้วยการฟังเพลงค่ะ ส่วนเรื่องที่จะทำให้รู้สึกแย่ไม่สดชื่น คงจะเป็นปัญหาทางภาคใต้นี้ล่ะค่ะ รู้สึกไม่ดีที่ทำไมคนไทยเหมือนกัน แต่ทำไมไม่รักกัน ทะเลาะกัน สิ่งที่ช่วยเหลือเขาได้คงเป็นการส่งของไปให้เขา หากเขาต้องการหรือจำเป็น คงทำได้เท่านั้น”
เห็นไหมล่ะว่ากิจกรรมดีๆ ก็เปลี่ยนหนึ่งวันหดหู่สู่ความสดใสให้ชีวิตได้!!
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ