เตรียมนับถอยหลัง ระเบิดศึกพิชิตความเป็นหนึ่งกลางทะเลพัทยา Top of the Gulf International Regatta 2007 ครั้งที่ 3

ข่าวทั่วไป Friday April 20, 2007 12:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ร่วมกับบริษัท ไรมอนด์ แลนด์ จำกัด (มหาชน) หน่วยงานภาครัฐและเอกชน เปิดการแข่งขันเรือใบรายการใหญ่ในภูมิภาคตะวันออก “Top of the Gulf International Regatta 2007” ชิงถ้วย “Platu Coronation Cup” ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และถ้วยรายการแข่งขัน “TOG Regatta Trophy” และ “Optimist National Championship” รวมนักแข่งขันนานาชาติทั้งไทยและเทศกว่า 500 คน ร่วมชิงชัยกว่า 9 ประเภทรายการ เปิดประลองฝีมือในวันที่ 3 - 7 พฤษภาคมศกนี้ ที่โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ จอมเทียน พัทยา
มร. วิลเลี่ยม เจ. แกสสัน ประธานคณะกรรมการ การจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ “Top of the Gulf International Regatta 2007” เปิดเผยว่า ในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาการแข่งขันเรือใบนานาชาติ “Top of the Gulf International Regatta” ได้รับการยอมรับจากบรรดานักแข่งขันทั้งชาวไทยและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก สังเกตได้จากการที่มีผู้เข้าร่วมแข่งขันมากขึ้นในทุกปี โดยในปีนี้ ทางคณะผู้จัดการแข่งขันได้เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เนื่องจากเป็นปีเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ระหว่างวันที่ 3 - 7 พฤษภาคมนี้ ที่สโมสรโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ จอมเทียน พัทยา
โดยในปีนี้ ได้รับการตอบรับจากทีมนักแข่งขันในระดับแนวหน้าของประเทศไทยและต่างประเทศมากเป็นประวัติการณ์กว่า 6 ประเทศ อาทิ ไทย ออสเตรเลีย มาเลเซีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ รวมทั้งหมดกว่า 500 คน หรือมีเรือที่เข้าร่วมแข่งขันประมาณกว่า 250 ลำ ซึ่งทำให้เป็นปีที่น่าตื่นเต้นที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยถ้วยรางวัลพระราชทานอันทรงเกียรติและทีมผู้เข้าแข่งขันที่มีความชำนาญจากทั่วโลก มั่นใจว่าจะเป็นการแข่งขันที่มีมาตรฐานสูงสุดในระดับนานาชาติ
ด้านผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันเรือใบ “Top of the Gulf International Regatta 2007” ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานรัฐบาลและเอกชนมากมาย เช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฐานทัพเรือสัตหีบ สโมสรโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ พัทยา บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัท ไรมอนแลนด์ จำกัด (มหาชน) และสมาคมแข่งขันเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และรอยัลวารูน่ายอช์ทคลับ เมืองพัทยา
ด้านนายรุจน์ ทรัพย์นิรันดร์ กรรมการจัดการแข่งขัน สมาคมแข่งขันเรือใบแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันเรือใบระดับนานาชาติ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กีฬาเรือใบบริเวณทะเลพัทยาให้กลายเป็นศูนย์กลางของเรือใบและเรือยอช์ทในระดับสากลและผลักดันให้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันเรือใบประจำปีระดับสากลของภูมิภาคเอเชียและเป็นที่ยอมรับและนิยมในหมู่นักเล่นเรือทั้งชาวไทยและต่างประเทศในระดับเยาวชนและประชาชนทั่วไป พร้อมทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองพัทยาในคึกคักมากขึ้น ซึ่งครั้งนี้นับว่าเป็นการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง โดยชิงถ้วยรางวัล 3 รายการ คือ ถ้วยรางวัล “Platu Coronation Cup” ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สำหรับการแข่งขันเรือใบประเภทปลาทู ถ้วยรางวัล Top of the Gulf International Regatta Trophy สำหรับประชาชนทั่วไปทุกประเภทการแข่งขัน และถ้วยรางวัล Optimist National Championship สำหรับเยาวชนในช่วงอายุระหว่าง 8 — 15 ปี ที่ร่วมแข่งขันในรายการเรือใบอ๊อพติมิสท์ จากการแข่งขันทั้งหมด 9 รายการ ได้แก่ คิวโบ๊ต (keelboat), ครูสซิ่ง คิวโบ๊ต (Cruising Keelboat), สปอร์ตโบ๊ต (Sportboat), ปลาทู (Platu Coronation Cup), โอเชี่ยน มัลติฮอล์ (Ocean Multihulls), บีช แคทามาแรน (Beach Catamaran), โมโนฮอล์ ดิงกี้ (Monohull Dinghies), อ็อพติมิสท์ (Optimist Thailand Nationals) และซูเปอร์มด (Super Mott)
นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ คณะกรรมการจัดการแข่งขันและประธานกรรมการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า ทางสโมสรโอเชี่ยน มารีน่าฯ ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการสาขาสนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อมและการติดตั้งอุปกรณ์กีฬาในคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 24 พ.ศ.2550 (Sport Technical Committee) แต่งตั้งให้เป็นสนามหลักในการแข่งขันกีฬาเรือใบทุกประเภท รวมทั้งเป็นสนามเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติไทย สนามฝึกซ้อมของนักกีฬาจาก 6 ประเทศ และเป็นศูนย์อำนวยการใหญ่ของการรายงานผลการแข่งขันกีฬาทางน้ำทุกประเภทที่แข่งในกีฬาซีเกมส์ที่จะถึงในเดือนธันวาคมปีนี้ ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถรองรับความต้องการของผู้เข้าแข่งขันได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ ทางสโมสรโอเชี่ยน มารีน่าฯ ได้เตรียมความพร้อมในด้านพื้นที่และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการขนย้ายและจัดเก็บเรือที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ โดยได้ทำการพัฒนาพื้นที่การจัดเก็บเรือบนบกเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 200 ลำ และเตรียมพื้นและสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับสื่อมวลชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพื่อการรายงานผลการแข่งขันอีกด้วย
“ทั้งนี้ ทางกรรมการจัดการแข่งขันหวังว่า ด้วยความสมบูรณ์พร้อม ทั้งในเรื่องการจัดการแข่งขันและสถานที่จะทำให้การแข่งขันเรือใบในภูมิภาคตะวันออกเป็นที่ยอมรับและนิยมในหมู่นักกีฬาเรือใบทั้งชาวไทยและต่างประเทศต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน ” มร. วิลเลี่ยมกล่าวสรุป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์ : -
คุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน โทรศัพท์ 0-2204-8216 หรือ 081-586-2813
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์ โทรศัพท์ 0-2204-8221 หรือ 089-127-2089
บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด :-
คุณเฟื่องฟ้า ศิริพรนันทนา หรือคุณภาพันธ์ จิตรนุสนธิ์ โทรศัพท์ 0-2661-6800 # 205 — 206
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ