ซัมซุงลั่นกระแสกีฬาโลก เฟ้นหาฮีโร่ไทยร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิค 2008

ข่าวกีฬา Thursday August 16, 2007 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
เปิดตัว “ซัมซุงทอร์ชแบร์เรอร์” 4 ฮีโร่ไทยที่ซัมซุงคัดเลือก และเตรียมเฟ้นหาอีก 2 คน เพื่อร่วมประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตกับการวิ่งคบเพลิงกีฬาสุดยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติ
ซัมซุงปลุกกระแสโอลิมปิค 2008 เริ่มแคมเปญเฟ้นหาฮีโร่ชาวไทยร่วมวิ่งส่งต่อคบเพลิงโอลิมปิค 2008 สัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่ง ในชีวิตกับอีก 4 ฮีโร่ต้นแบบ ผู้เป็นที่รู้จักจากหลากหลายสาขาที่ได้รับคัดเลือกให้ร่วมเป็น “ซัมซุงทอร์ชแบร์เรอร์” ในกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่แห่งมวลมนุษยชาติ
นายอาณัติ จ่างตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิค 2008 ซัมซุงรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมอันทรงเกียรตินี้ โดยมีส่วนในการคัดเลือกคนไทยเข้าร่วมพิธีวิ่งส่งต่อคบเพลิงโอลิมปิคที่ถือเป็นประเพณีเฉลิมฉลองก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ซึ่งจะมีการวิ่งอัญเชิญคบเพลิงจากกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ผ่านไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อส่งต่อไปยังจุดหมายคือประเทศเจ้าภาพในการแข่งขันแต่ละครั้ง ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้น ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ซัมซุงจะคัดเลือกตัวแทนชาวไทยเข้าร่วมวิ่งส่งต่อคบเพลิงโอลิมปิคในฐานะ “ซัมซุงทอร์ชแบร์เรอร์ (Samsung Torchbearer)” เป็นจำนวนทั้งสิ้น 6 คน โดยเบื้องต้นทางซัมซุงได้ทำการคัดเลือกบุคคลต้นแบบที่เป็นฮีโร่ในดวงใจของคนไทยไว้แล้ว 4 ท่าน และจะค้นหาเพิ่มอีก 2 ท่านจากบุคคลทั่วไป เพื่อให้คนไทยได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมอันยิ่งใหญ่ระดับโลกนี้ ซึ่งการส่งต่อคบเพลิงโอลิมปิค 2008 จะส่งต่อมาถึงประเทศไทยในเดือนเมษายน พ.ศ. 2551 นี้”
บุคคลต้นแบบที่ซัมซุงได้คัดเลือกไว้เพื่อเป็นซัมซุงทอร์ชแบร์เรอร์ทั้ง 4 ท่านประกอบด้วย “ปวีณา ทองสุก” นักยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองจากกีฬาโอลิมปิค 2004 ที่ประเทศกรีซ และกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2006 ที่ประเทศกาตาร์ “คริส เบญจกุล” นักแสดงซึ่งประสบอุบัติเหตุรถชนขณะกำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บท่านอื่น “คุณครูนวลน้อย ทิมกุล” ผู้ก่อตั้งสถานสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส ในขณะที่ตนเองป่วยเป็นอัมพฤกษ์และขาดแคลน ทุนทรัพย์ และ “ร.ต.ต. วิชัย สุริยุทธ์” นักอนุรักษ์ที่สร้างคุณงามความดีในการปลูกต้นไม้เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
“หลักในการคัดเลือกบุคคลที่จะมารับหน้าที่ในการเป็นซัมซุงทอร์ชแบร์เรอร์เพื่อวิ่งส่งต่อคบเพลิงโอลิมปิคนั้นคัดเลือกจากบทบาทและหน้าที่ความรับผิดชอบทางสังคมรวมถึงคุณสมบัติอันดีงามที่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีแก่คนทั่วไปได้ การคัดเลือกในปีนี้เป็นไปภายใต้แนวคิด ‘Push the Limit for Better Life’ อันหมายถึงผู้ที่สามารถลดหรือมองข้ามข้อจำกัดทางด้านต่างๆ และผลักดันให้เกิดสิ่งดีๆ สร้างชีวิตที่ดีขึ้นให้ได้กับทั้งตัวเองและสังคมส่วนรวม ซึ่งบุคคลทั้ง 4 ท่านข้างต้นมีความเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติเหล่านี้อยู่ในตัวเองเปรียบเสมือนฮีโร่ของคนไทย อย่างไรก็ดีเพื่อเป็นการเปิดโอกาสอย่างทั่วถึง ซัมซุงจึงได้ตัดสินใจมอบโอกาสครั้งยิ่งใหญ่นี้ให้แก่บุคคลทั่วไป โดยจะทำการคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพิ่มอีก 2 ท่านเข้าร่วมปฏิบัติภาระกิจ ที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ และซัมซุงได้ร่วมมือกับรายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมอย่างรายการฟ้าเมืองไทยและข่าวทีไอทีวีในการคัดเลือกฮีโร่อีก 2 ท่านเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยท่านที่สนใจ และมั่นใจว่าตนเองมีคุณสมบัติเหมาะสมตามแนวคิด Push the Limit for Better Life สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากรายการดังกล่าว” นายอาณัติกล่าว
ซัมซุงในฐานะ “Official TOP Partner of The Olympic Games หรือ ผู้สนับสนุน การแข่งขันกีฬาโอลิมปิคอย่างเป็นทางการ” สนับสนุนการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิคมาตั้งแต่การแข่งขันโอลิมปิค 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ การแข่งขันโอลิมปิคฤดูหนาว 2006 ที่เมืองโตริโน่ ประเทศอิตาลี ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2016
“กีฬาเป็นกิจกรรมอีกแขนงหนึ่งที่ซัมซุงให้ความสำคัญมาโดยตลอด อันจะเห็นได้ จากการสนับสนุนในกิจกรรมกีฬาต่างๆ อย่างต่อเนื่องทั้งในระดับโลกและระดับประเทศ และสำหรับการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิค 2008 ครั้งนี้ ซัมซุงรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในช่วงเวลาอันมีค่าของกีฬาประวัติศาสตร์ที่คนทั้งโลกตั้งตารอ นอกจากนี้เรายังหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ซัมซุงทอร์ชแบร์เรอร์จะมีส่วนในการสะท้อนความมุ่งมั่นของซัมซุงในการร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในสังคมและสร้างความเข้าใจและประสานมิตรภาพอันดีระหว่างซัมซุงและคนไทยทุกคน” นายอาณัติกล่าวสรุป
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2549 บริษัทมียอดขาย 63.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีรายได้สุทธิ 8.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทมีพนักงานประมาณ 138,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 124 แห่ง
ใน 56 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม นอกจากจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่ง ในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที และโทรศัพท์มือถือ ในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2549 บริษัทมียอดขาย 403.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์ทีวีโดยรวม แอลซีดีทีวี พลาสม่าทีวี โปรเจคชั่นทีวี จอภาพแอลซีดี จอคอมพิวเตอร์ ตู้เย็นทั้งแบบ
ไซด์บายไซด์และ 2 ประตู บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ ศูนย์บริการกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และโรงงานจังหวัดชลบุรี ประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 3 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ปริญดา นิลทจันทร์บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
โทร 0-2695-9169 อีเมล์ prinda.n@samsung.com
สุเมธ กาญจนพันธุ์ (เดียร์) เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร 0-2204-8227 อีเมล์ sumet.kanchanapan@jwt.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ