ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ชวนชาวไทยฉลองตรุษจีนในบรรยากาศสนุกสนานสไตล์ดิสนีย์

ข่าวท่องเที่ยว Monday February 5, 2007 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ เนรมิตสีสัน ความตระการตาอย่างยิ่งใหญ่ฉลองรับตรุษจีน ตั้งแต่ 2 กุมภาพันธ์นี้ เป็นต้นไป พร้อมต้อนรับครอบครัวชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วเอเชียร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในสไตล์ดิสนีย์กับเทศกาล “Disney’s Chinese New Year”
งานเฉลิมฉลองนี้จะจัดขึ้นทั่วทั้งสวนสนุกตั้งแต่วันนี้ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 4 มีนาคม 2550 และจะสร้างความสนุกสนาน ตื่นเต้นเต็มพิกัดให้กับทุกคนในครอบครัว
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ จะถูกตกแต่งอย่างสวยงามเพื่อฉลองการขึ้นปีใหม่ของชาวจีน ด้วยสีแดงและทองซึ่งเป็น สีแห่งความโชคดี ป้ายอักษรมงคลที่อวยพรให้ทุกคนโชคดีรับปีใหม่ ประทัดสีแดงสด ต้นท้อและดอกไม้มงคลของชาวจีน นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนทุกคนจะได้ถ่ายภาพที่ระลึกกับตัวการ์ตูนสุดโปรดของดิสนีย์ในชุดฉลองปีใหม่แบบจีนที่ตัดเย็บเป็นพิเศษสำหรับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ และลูกหมูสามตัวผู้พิชิตหมาป่าใจร้ายในภาพยนตร์การ์ตูนที่โด่งดังสุดขีดเมื่อ 70 ปีก่อนเรื่อง “ลูกหมูสามตัว”
เทศกาล “Disney’s Chinese New Year” จะมีกิจกรรมใหม่ๆ หลากหลายรายการ อาทิ การแสดงบนเวทีชุด “Come and Celebrate” สโนว์ไวท์กรอตโตซึ่งทุกคนสามารถมาอธิษฐานขอพรปีใหม่และบริจาคเงินได้ที่บ่อน้ำแห่งนี้ การแสดงเชิดสิงโตชุดพิเศษของดิสนีย์ และบริเวณ Mickey’s Peach Blossoms Plaza นอกจากนี้
เทพแห่งความโชคดีจะแวะมาที่สวนสนุกแห่งนี้ในวันแรกของปีใหม่เพื่อนำโชคมาให้นักท่องเที่ยวทุกคนการแสดงชุด “Come and Celebrate” จะจัดแสดงที่บริเวณหน้าปราสาทเจ้าหญิงนิทราทุกวันในเวลาหนึ่งทุ่มตรง โดยมีตัวการ์ตูนดิสนีย์ในชุดฉลองตรุษจีนเป็นผู้แสดง
มิกกี้เม้าส์จะนำทีมนักเต้นและดาราดังจากดิสนีย์มาสร้างความประทับใจในการแสดงที่ตื่นตาตื่นใจ เริ่มจากการแสดงดนตรีที่สนุกสนาน และจบลงอย่างตระการตาด้วยระบำพัด ร่มกระดาษ และผ้าแพรสีสันสดใส
นักท่องเที่ยวผู้โชคดีจะได้รับเชิญให้ขึ้นไปบนเวทีเพื่อร่วมพิธีเปิดตาสิงโตและปลุกสิงโตให้มีชีวิตขึ้นมา โดยทีมนักแสดงจะเชิดสิงโตให้เต้นไปอย่างสนุกสนานยั่วคนตีกลองและฉาบ นอกจากนี้ผู้โชคดียังจะได้รับสิทธิ์พักที่โรงแรมฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ฟรีหนึ่งคืนเป็นของขวัญพิเศษด้วย
ในยามค่ำ ปราสาทเจ้าหญิงนิทราจะสว่างไสวไปด้วยแสงสีแพรวพราวและเอ็ฟเฟ็คพิเศษ สร้างความประทับใจ เมื่อได้เห็น โดนัลด์ดั๊กและเดซี่ดั๊กจะแวะมาสร้างความประหลาดใจและประทับใจในชุดฉลองตรุษจีนชุดพิเศษด้วย
ปิดท้ายด้วยมิกกี้เม้าส์ มินนี่เม้าส์ และเพื่อนพ้องชาวดิสนีย์ที่พร้อมจะมาเต้นรำเฉลิมฉลองภายใต้ท้องฟ้ายามค่ำที่สว่างไสวด้วยพลุสีต่างๆ หลากรูปแบบ
การเฉลิมฉลองตรุษจีนอันตระการตาแน่นอน การฉลองตรุษจีนจะไม่สมบูรณ์หากปราศจากอาหารรสเลิศจานเด็ด นักชิมสามารถเลือกสรรอาหารมื้อพิเศษได้จากร้านอาหารทั้ง 19 แห่งภายในสวนสนุก ซึ่งแต่ละร้านก็จัดเตรียมเมนูฉลองตรุษจีนไว้มากมาย มีให้เลือกหลายประเภททั้งอาหารจานพิเศษและอาหารจานด่วนที่อร่อยล้ำ
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ยังได้เตรียมของที่ระลึกแบบใหม่และแบบพิเศษรวมกว่า 60 รายการเพื่อฉลองโอกาสนี้ โดยมีให้เลือก 2 แบบ คือ ครอบครัวมิกกี้เม้าส์ลายอมตะ กับของที่ระลึกน่ารักลายหมีพูห์และผองเพื่อน ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์มีของที่ระลึกหลากหลายชนิดสำหรับทุกคน ตั้งแต่ป้ายอักษรมงคล หมอนอิง ซองอั่งเปา ไปจนเสื้อผ้าคอลเล็คชั่นพิเศษ เข็มกลัดรุ่นพิเศษ พวงกุญแจ และขนม
นอกจากนี้มนต์คาถาแห่งความสนุกสนานในเทศกาล Disney’s Chinese New Year ยังครอบคลุมไปถึงโรงแรมฮ่องกงดิสนีย์แลนด์และโรงแรมดิสนีย์ฮอลลีวูดด้วย โดยในช่วงระหว่าง 17-25 กุมภาพันธ์นี้ ทั้งสองโรงแรมจะมีการจัดกิจกรรมและเกมพิเศษเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับทุกครอบครัวที่แวะมาพักและใช้บริการนักท่องเที่ยวรุ่นเยาว์จะได้สนุกสนานเต็มที่กับการร่วมกิจกรรมมากมายเช่น การจุดประทัด การแต่งตัวเป็นเทพแห่งโชคดี การแสดงเชิดมังกร และเกมมากมายที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองปีกุน
แพ็คเกจพิเศษ Spring Gateway
สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการประสบการณ์แบบเต็มอิ่มเป็นเวลามากกว่าหนึ่งวันในดินแดนแห่งความมหัศจรรย์ สามารถเลือกซื้อแพ็คเกจ Spring Gateway ได้ โดยตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 2550 ผู้ถือบัตรแสตนดาร์ดชาร์เตอร์วีซ่าและบัตรแมนฮัตตันวีซ่า* สามารถซื้อแพ็คเกจพิเศษสำหรับสองท่านที่โรงแรมฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ได้ในราคา 1,880 เหรียญฮ่องกง และที่โรงแรมดิสนีย์ฮอลลีวูดได้ในราคา 1,380 เหรียญฮ่องกง (ราคานี้รวมภาษี 3% และเซอร์วิสชาร์จ 10% แล้ว) แต่ละแพ็คเกจจะรวมค่าที่พักหนึ่งคืนสำหรับห้องการ์เด้นวิวและอาหารค่ำหรืออาหารเช้าหนึ่งมื้อสำหรับ 2 ท่าน นอกจากนี้ คู่รักก็สามารถดื่มด่ำในบรรยากาศโรแมนติกที่รีสอร์ทแห่งนี้ในช่วงวันวาเลนไทน์ด้วย สำรองที่นั่งได้ที่ศูนย์รับจองฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ โทร. (852) 1-830-830 หรือคลิกเข้ามาที่ www.hongkongdisneyland.com
บัตรจองสำหรับผู้มีบัตรเข้าชมงานในวันพิเศษ
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ได้เตรียมมาตรการพิเศษหลายประการเพื่อให้มั่นใจว่า นักท่องเที่ยวทุกท่านจะได้รับการต้อนรับและประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมกับการเฉลิมฉลองเทศกาล Disney’s Chinese New Year
* เฉพาะผู้ถือบัตรสตนดาร์ดชาเตอร์วีซ่าและผู้ถือบัตรอื่นๆ ในเครือวีซ่า (บัตรคลาสสิค บัตรทอง และแพลทตินัม) และบัตรแมนฮัตตันวีซ่าและบัตรอื่นๆ ในเครือ (บัตรคลาสสิค บัตรทอง และบัตรแพลทตินัม) ซึ่งออกโดยธนาคารสแตนดาร์ดชาเตอร์ (ฮ่องกง) จำกัด เท่านั้น
ในช่วงวันที่ 17-24 กุมภาพันธ์นี้ ถูกกำหนดให้เป็นวันพิเศษ นักท่องเที่ยวที่แวะเข้ามาสัมผัสความมหัศจรรย์ในสวนสนุกแห่งนี้จะต้องมีบัตรผ่านประตูที่ระบุวันที่หรือบัตร Premium Annual Pass ที่จะให้สิทธิ์ผู้ถือได้เข้ามาสนุกสนานในสวนสนุกแห่งนี้ได้ในช่วงเวลาดังกล่าว
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์จะยืดเวลาเปิดให้บริการในช่วงเทศกาล Disney’s Chinese New Year เป็น 9.00-21.00 น. เฉพาะในช่วงวันที่ 17-24 กุมภาพันธ์ จากปกติที่เปิดให้บริการระหว่าง 10.00 -20.00 น.
นักท่องเที่ยวสามารถขอรับคู่มือการเที่ยว (Magical Tips Handout) ในฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ หรือสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ซึ่งพูดได้ทั้งภาษาอังกฤษ กวางตุ้ง และจีนกลางมาตรฐานหรือผู่ตงฮั่วได้ที่โต๊ะประชาสัมพันธ์ที่แอดเวนเจอร์แลนด์ แฟนตาซีแลนด์ และทูมอโรว์แลนด์
หากมีผู้เข้ามาเที่ยวในสวนสนุกอย่างล้นหลามในช่วงดังกล่าว ทางสวนสนุกจะมีการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าผ่านทางสื่อต่างๆ และบริการขนส่งให้ประชาชนทราบ
สำหรับการเข้าชมสวนสนุกในวันปกติที่ไม่ใช่ช่วงวันพิเศษดังกล่าว และในเวลานั้นมีผู้เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทางสวนสนุกจะแนะนำให้ผู้ที่ยังเดินทางมาไม่ถึงหาเวลามาใหม่ในวันหลัง ส่วนผู้ที่มาถึงแล้วแต่ไม่สามารถเข้าไปภายในได้ ทางสวนสนุกจะออกตั๋วใหม่ให้เป็น Return Pass ซึ่งจะระบุวันเวลาที่สามารถเข้าไปภายในสวนได้ในภายหลังแต่เป็นวันเดียวกัน ระหว่างที่รอเข้าสวนสนุก นักท่องเที่ยวสามารถพักผ่อนได้ที่บริเวณอินสไปเรชั่นเลค (Inspiration Lake Recreation Center) โดยทางสวนสนุกจะจัดบริการรถรับส่งไปยังศูนย์ดังกล่าวเพื่ออำนวยความสะดวก ทางสวนสนุกจะติดตามจำนวนผู้เข้าสวนสนุกอยู่ตลอดเวลาและอนุญาตให้ผู้ที่มีบัตร Return Pass เข้าไปภายในสวนได้เมื่อปริมาณนักท่องเที่ยวในสวนสนุกมีน้อยลงและสามารถรับนักท่องเที่ยวใหม่ได้
ข้อมูลเกี่ยวกับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะลันเตาและสามารถมองไปเห็นชายหาดที่สวยงามของอ่าวเพนนีส์ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2548 โดยเป็นศูนย์รวมแห่งการพักผ่อนหย่อนใจและความบันเทิงอย่างครบครันระดับโลกสำหรับทุกคนในครอบครัว ที่พรั่งพร้อมไปด้วยความมหัศจรรย์ กิจกรรมการแสดงและสถานที่น่าสนใจต่างๆ ของดิสนีย์ โรงแรมสไตล์ดิสนีย์ 2 แห่ง คือ โรงแรมฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ (ขนาด 400 ห้อง) และโรงแรมดิสนีย์ ฮอลลีวู้ด (ขนาด 600 ห้อง) รวมทั้งยังมี “อินสไปเรชั่น เลค” ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยพรรณไม้นานาชนิดขนาดราว 22 ไร่ และมีบริการเรือให้เช่า ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ช่วยให้กท่องเที่ยวทุกคนได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ในดินแดนที่เปี่ยมด้วยความมหัศจรรย์และความสร้างสรรค์สไตล์ดิสนีย์ ซึ่งเป็นบ้านของ มิกกี้เม้าส์ สโนไวท์ สติทช์ โดนัลด์ดั๊ก และเหล่าบรรดาการ์ตูนตัวโปรดของผู้คนทั่วโลกด้วย
หมายเหตุ: สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการค้นหาข่าวและภาพข่าวล่าสุดเกี่ยวกับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.hongkongdisneyland.com/news โดยใช้ username: Disney, password: magic
แถลงข่าวในนาม : ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : สุรสา คล้ายอักษร ( surasa.khlaiAksorn@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6626
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ