EXIM BANK, BOI และ สอ. จับมือประเทศเพื่อนบ้านจัดเสวนา-บูธให้บริการครบวงจรเพื่อผู้ส่งออกและนักลงทุนไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 16, 2007 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--EXIM BANK
EXIM BANK จับมือ BOI และ สอ. เปิดเวทีเสวนากับผู้แทนภาครัฐของไทย กัมพูชา เวียดนาม และสปป.ลาว รวมทั้งนักธุรกิจไทยชั้นแนวหน้าที่ประสบความสำเร็จในตลาดการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ พร้อมออกบูธให้คำปรึกษาแนะนำ ชี้แนะโอกาสทางธุรกิจ และให้บริการครบวงจรเพื่อเตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยในตลาดโลก ณ โรงแรมโซฟิเทลเซ็นทรัลพลาซา กรุงเทพฯ ปลายเดือนพฤษภาคมนี้
ดร.อภิชัย บุญธีรวร กรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า EXIM BANK ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และกรมส่งเสริมการส่งออก (สอ.) กำหนดจัดงาน “Export and Overseas Investment” ในวันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2550 เวลา 8.00-16.00 น. ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม A-C โรงแรมโซฟิเทลเซ็นทรัลพลาซา กรุงเทพฯ เปิดเวทีพบปะพูดคุยระหว่างผู้ส่งออก นักลงทุนไทยในต่างประเทศ และผู้ประกอบการที่สนใจจะเริ่มต้นธุรกิจส่งออกและเข้าไปลงทุนในต่างประเทศกับ
ผู้แทนภาครัฐของไทย กัมพูชา เวียดนาม และสปป.ลาวในงานเสวนาหัวข้อ “ทิศทางภาครัฐในการสนับสนุนการส่งออกและลงทุนในต่างประเทศ” และ “โอกาสและลู่ทางการลงทุนในต่างประเทศ” รวมทั้งรับฟังทัศนะและเคล็ดลับความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศจากผู้บริหารบริษัทเอกชนชั้นแนวหน้าของไทย อาทิ บจก. Thai Corporation บจก. เจริญโภคภัณฑ์เมล็ดพันธุ์ บจก. ไทยนครพัฒนา เครือโรงแรมอิมพีเรียล บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย
กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK เปิดเผยว่า นับเป็นครั้งแรกของความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนระหว่างประเทศเพื่อช่วยเตรียมความพร้อมและเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยในตลาดประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีความต้องการสินค้าและบริการจากไทยอีกเป็นจำนวนมากเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและอุตสาหกรรมการผลิต โดยเฉพาะการผลิตเพื่อส่งออกไปยังตลาดโลก
นอกจากงานเสวนาแล้ว ยังจะมีการออกบูธโดยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ EXIM BANK สอ. BOI ของไทยและประเทศเพื่อนบ้าน และสภาธุรกิจต่างๆ เพื่อให้คำปรึกษาแนะนำ ข้อมูลข่าวสาร และบริการต่างๆ อย่างครบวงจรโดยสอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบการแต่ละราย เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการไทยมีความพร้อมและสามารถเริ่มต้นหรือขยายธุรกิจการค้าและการลงทุนในประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างประสบความสำเร็จ อันจะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาตลาดการค้า การลงทุน และเศรษฐกิจของภูมิภาคโดยรวม
ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งเข้าร่วมงานเสวนาและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ EXIM BANK โทร. 0 2271 3700, 0 2617 2111 ต่อ 2720-3 โทรสาร 0 2617 2266 ฟรี! รับจำนวนจำกัด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
โทร. 0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111 ต่อ 1140-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ