ดาวนีย์ จูเนียร์ สลัดหล่อสวมบทมนุษย์ขนใน Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus

ข่าวทั่วไป Wednesday January 3, 2007 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ม.ค.--สหมงคลฟิล์ม
โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ นักแสดงหนุ่มใหญ่วัย 42 ซึ่งมีดีกรีเป็นหนึ่งในผู้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประจำปี 1993 จากภาพยนตร์เรื่อง Chaplin ยอมทิ้งมาดหล่อแบบซึ้งๆ มาสวมบทมนุษย์ขนใน Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus
Fur เป็นผลงานกำกับของ สตีเวน เชนเบิร์ก ซึ่งก่อนหน้านี้โด่งดังจากหนังรักอินดี้สุดแหวกเรื่อง Secretary เนื้อหาของ Fur ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตของ ดิแอน อาร์บัส ช่างภาพหญิงชาวอเมริกันผู้โด่งดังและมีความสำคัญยิ่งต่อประวัติศาสตร์วงการภาพถ่ายอเมริกัน
หนังมี นิโคล คิดแมน นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก The Hours รับบท ดิแอน อาร์บัส ส่วนบทบาทของโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์นั้นเป็นเพื่อนบ้านของอาร์บัสที่ชื่อ ไลโอเนล ซึ่งพกพาความประหลาดพิกลมาเต็มกระเป๋า เนื่องจากตลอดทั้งเรือนร่างของไลโอเนลนั้น ถูกปกคลุมด้วยขนหนาทึบชนิดที่มองแทบจะไม่เห็นเนื้อเห็นหนังกันเลยทีเดียว
แม้ ‘ไลโอเนล’ จะไม่ใช่ตัวละครที่มีอยู่จริง ทว่าเป็นตัวละครที่ผู้กำกับและผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้จินตนาการขึ้นใหม่ แต่กลับมีความสำคัญต่อเรื่องอย่างยิ่ง เนื่องจากตามเนื้อหาแล้ว เขาจะเป็นผู้ที่มีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งและลึกล้ำกับดิแอน อาร์บัส และการได้รู้จักกับเขา ในท้ายที่สุดจะนำพาอาร์บัสให้เริ่มสนใจการถ่ายภาพ กระทั่งสร้างชื่อเสียงจากงานศิลปะแขนงนี้ในเวลาต่อมา
สตีเวน เชนเบิร์ก ผู้กำกับ เปรียบเทียบความสัมพันธ์ระหว่างสาวสวยอย่างอาร์บัสกับชายประหลาดอย่างไลโอเนลได้อย่างชัดเจนและเห็นภาพว่า มันก็เหมือนเรื่องของ ‘โฉมงามกับเจ้าชายอสูร’ ใน Beauty and the Beast นั่นเอง
งานนี้ผู้รับผิดชอบในการแปลงร่างโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ จากคนธรรมดาให้เป็น ‘มนุษย์ขน’ ก็คือทีมงานจาก วินสตัน สตูดิโอ บริษัททำเมคอัพ เอฟเฟกต์ส ซึ่งเคยอยู่เบื้องหลังหนังดังๆ มาเพียบ อาทิ Batman Returns, Constantine
Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus พร้อมเข้าฉาย 25 มกราคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และ house เท่านั้น
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ