รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๐

ข่าวทั่วไป Tuesday March 20, 2007 08:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๒๐ มีนาคม ๒๕๕๐) เวลา ๑๐.๓๐ น. พลเรือเอก วิชัย ยุวนางกูร รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๐ ณ สนามหน้ากองบัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ทั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้เข้าร่วมการฝึก ฯ
กองทัพเรือ ทำการฝึกกองทัพเรือเป็นประจำทุกปี โดยได้บูรณาการการฝึกของหน่วยต่าง ๆ ในกองทัพเรือเข้าไว้ด้วยกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การประสานการปฏิบัติด้านการฝึกให้เป็นหนึ่งเดียว ด้วยการนำสาขาการปฏิบัติการต่าง ๆ ในส่วนของกำลังรบและการปฏิบัติ/การสนับสนุนของกรมในส่วนบัญชาการ รวมทั้งส่วนยุทธบริการและส่วนการศึกษาที่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกัน มาทำการฝึกภายใต้สถานการณ์ฝึกในห้วงเวลาเดียวกันและใช้ทรัพยากรร่วมกัน โดยเน้นไปที่การทดสอบแผนเผชิญเหตุที่กองทัพเรือได้อนุมัติไว้แล้ว ทดสอบขีดความสามารถของหน่วยต่าง ๆ ที่จัดกำลังไว้รองรับสถานการณ์อันจะเกิดได้ในปัจจุบัน หรือการปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุได้ รวมไปถึงการทดสอบระบบการควบคุมระบบ การบังคับบัญชาของกองทัพเรือ การสั่งการ อำนวยการด้านการส่งกำลังบำรุง ตามสถานการณ์ในการฝึก โดยใช้ข้อมูลและทรัพยากรที่มีอยู่จริงของหน่วย รวมทั้งเพื่อทดสอบความพร้อมของระบบอาวุธปล่อยนำวิถี
การฝึกกองทัพเรือในปีนี้ ทำการฝึกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สงขลา ภูเก็ต พังงา ระนอง สตูล กระบี่ ตรัง อ่าวไทย ทะเลอันดามัน และบริเวณใกล้เคียง ระหว่างวันที่ ๑๙ มีนาคม ถึงวันที่ ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๕๐ แยกเป็น การอบรมก่อนการฝึก ระหว่างวันที่ ๑๙ ถึงวันที่ ๒๓ มีนาคม ๒๕๕๐ การฝึกปัญหาที่บังคับการ ระหว่างวันที่ ๒๘ มีนาคม ถึงวันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๕๐ การฝึกภาคสนาม/ภาคทะเล ระหว่างวันที่ ๒๓ ถึงวันที่ ๒๗ เมษายน ๒๕๕๐ การสัมมนาสรุปบทเรียนหลังการฝึก ระหว่างวันที่ ๙ ถึงวันที่ ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๕๐ การแถลงผลการฝึกและพิธีปิดการฝึก ในวันที่ ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๕๐ โดยมีหัวข้อ การฝึกที่สำคัญ ประกอบด้วยการฝึกยิงอาวุธปล่อยนำวิถีแบบพื้นสู่พื้น การฝึกป้องกันท่าเรือในพื้นที่รับโดยเน้นการฝึกบรรเทาสาธารณภัยและป้องกันอัคคีภัยภายใต้อุปกรณ์และเครื่องมือที่มีอยู่ในปัจจุบัน และการฝึกบรรเทาสาธารณภัยตามแผนเผชิญเหตุจากภัยคลื่นสึนามิ โดยจะทำการฝึกร่วมกับภาคพลเรือน นอกจากนั้น จัดให้มีการฝึกในหัวข้ออื่น ๆ เช่น การฝึกการต่อต้าน การก่อการร้ายของทัพเรือภาคที่ ๒ การฝึกเคลื่อนย้ายกำลังพลนาวิกโยธินทางเรือ และการฝึกการยิงปืนใหญ่กลางกระสุนวิถีโค้ง ขนาด ๑๕๕ มิลลิเมตร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ