สปส.จับมือแบงก์กรุงไทยและออมสินปล่อยสินเชื่อ 400 ล้านอุ้มผู้ประกอบการ 5 จังหวัดภาคใต้

ข่าวทั่วไป Monday January 22, 2007 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--สปส.
ในวันที่ 22 ม.ค.’50 ที่กระทรวงแรงงาน ประกันสังคม ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงกับธนาคารกรุงไทยและออมสิน ปล่อยสินเชื่อวงเงิน 400 ล้านบาท ดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีให้กับผู้ประกอบการ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนจาก เหตุความไม่สงบ ดีเดย์ 1 ก.พ.’50 เป็นต้นไป
นายอภัย จันทนจุลกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงโครงการช่วยเหลือ สถานประกอบการในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ 5 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา (อ.นาทวี สะบาย้อย จะนะ และเทพา) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยผู้ประกอบการให้มีแหล่งเงินทุนอัตราดอกเบี้ยต่ำนำไปฟื้นฟูกิจการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความ ไม่สงบให้ทำธุรกิจต่อไปได้
โดยสปส.จะสนับสนุนเงินฝากกับ บมจ.ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน ในวงเงิน 400 ล้านบาท เพื่อให้ธนาคารปล่อยสินเชื่อให้แก่สถานประกอบการในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ดังกล่าว ในอัตราดอกเบี้ยเงินกู้คงที่ร้อยละ 5 ต่อปี เป็นเวลา 2 ปี หลังจากนั้นเป็นอัตราดอกเบี้ยลอยตัวของแต่ละธนาคาร ซึ่งธนาคารจะเป็นผู้ปล่อยสินเชื่อให้กับสถานประกอบการตามโครงการในจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส จังหวัดละ 100 ล้านบาท สำหรับจังหวัดสตูล และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา จังหวัดละ 50 ล้านบาท ขั้นตอนการอนุมัติสินเชื่อนั้นธนาคารจะเป็นผู้พิจารณาอนุมัติ และทางธนาคารแจ้งผลการอนุมัติให้ สปส.ได้ทราบ
นายอภัย กล่าวต่อว่า โครงการนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้รวดเร็ว เม็ดเงินก้อนนี้จะถูกกระจายไปยังสถานประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทั่วถึง จะช่วยให้ผู้ประกอบการดำเนินกิจการและจ้างงานต่อไปได้ ลูกจ้างจะมีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว ผู้ประกอบการที่สนใจติดต่อขอกู้เงินกับธนาคารทั้ง 2 ธนาคารได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.’50
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 /www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ