กทม.จัดอบรมเตรียมพร้อมกำลังเสริมกู้ภัยวินาศกรรม 1,200 นาย

ข่าวทั่วไป Monday May 14, 2007 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่(11 พ.ค.50) เวลา 10.00 น. ที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการ กทม. ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติการดับเพลิงแก่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 1,200 คน โดยมี พันเอกดิฐฐ์ภพ ไก่แก้ว รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (รอง ผอ.รมน.กทม.) และนายนิยม กรรณสูต ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. ร่วมในพิธี
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การฝึกอบรมดังกล่าวเป็นการดำเนินการตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการให้กรุงเทพเป็นเมืองน่าอยู่และมีความปลอดภัยโดยการมีส่วนร่วมของประชาชน มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของสมาชิก อปพร. และจ้าหน้าที่ในสังกัด ในการป้องกันและกู้ภัยจากการก่อวินาศกรรม รวมทั้งสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงการปฏิบัติงานของทุกภาคส่วนในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สร้างความอุ่นใจแก่ประชาชนให้มากขึ้น ทั้งนี้ กำหนดจัดฝึกอบรม อปพร. จำนวน 850 คน และจ้าหน้าที่ของ กทม. จำนวน 350 คน รวมทั้งสิ้น 1,200 คน แบ่งการอบรมเป็น 6 รุ่น ๆ ละ 200 คน ทำการอบรมแบบพักค้าง 3 วัน 2 คืน ณ ศูนย์ฝึกอบรมราชประชา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ระห่างวันที่ 11-17 มิถุนายน 2550
สำหรับหลักสูตรการอบรมจะเน้นให้ความรู้ด้านการป้องกันและกู้ภัยจากการก่อวินาศกรรม งานด้านการข่าว การรายงานข่าว ความมั่นคงของชาติ การดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่และบุคคล รวมทั้งการฝึกปฏิบัติการกู้ภัย และการเก็บกู้วัตถุระเบิด โดยมีวิทยากรผู้มีความรู้และเชี่ยวชาญ จากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการทหารสูงสุด สำนักข่าวกรองแห่งชาติ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาให้ความรู้ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้พัฒนาศักภาพ สามารถเป็นเครือข่ายในการปฏิบัติงาน และมีความพร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญในการป้องกันและกู้ภัยการก่อวินากรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ