ออราเคิลเผย จำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น ธุรกิจเติบโตในเอเชีย-แปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Monday January 8, 2007 16:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ออราเคิลเปิดเผยว่า บริษัทฯ มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับธุรกิจฐานข้อมูล มิดเดิลแวร์ และแอพพลิเคชั่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2550 (1 กันยายน - 30 พฤศจิกายน 2549) ทั้งนี้สำหรับไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณ 2550 ออราเคิล เอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น (JAPAC) มีรายได้รวมทั้งสิ้น 571 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณ 2549 ธุรกิจในภูมิภาค JAPAC คิดเป็น 14% ของรายได้รวมทั่วโลก และ 19% ของรายได้จากไลเซนส์ใหม่ทั่วโลกในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณ 2550 (ตัวเลขทั้งหมดเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และเป็นไปตามหลักการบัญชีที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วไปหรือ GAAP)
“ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณ 2550 เราสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์และทุกภูมิภาค”
มร. ดีเร็ค วิลเลียมส์ ประธานและรองประธานกรรมการบริหารของออราเคิล เอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าว “ลูกค้าให้การตอบรับที่ดีต่อกลยุทธ์และโซลูชั่นของเรา ซึ่งมุ่งเน้นการนำเสนอโอเพ่นซอฟต์แวร์ที่ยืดหยุ่นและอ้างอิงมาตรฐาน เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และการขยายธุรกิจ รวมทั้งเพิ่มคุณประโยชน์ให้แก่ผู้ถือหุ้น”
ผลิตภัณฑ์โซลูชั่นที่หลากหลายของออราเคิลช่วยให้บริษัทต่างๆ ในเอเชีย-แปซิฟิก สามารถเลือกใช้โซลูชั่นแบบครบวงจรที่ประกอบด้วยฟังก์ชั่นสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะและอ้างอิงมาตรฐานเปิด องค์กรทุกขนาดในกลุ่มอุตสาหกรรมหลักๆ ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เช่น บริการด้านการเงิน การสื่อสาร สื่อ สาธารณูปโภค รัฐบาล การศึกษา การรักษาพยาบาล การผลิต ค้าปลีก จัดจำหน่าย ไว้วางใจให้ออราเคิลดำเนินการผนวกรวมระบบย่อย ปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน
บริการสนับสนุนไร้ขีดจำกัด ทางเลือกหลากหลาย และฟังก์ชั่นสำหรับอุตสาหกรรม ผลักดันความสำเร็จให้กับแอพพลิเคชั่นของออราเคิล รายได้จากไลเซนส์ใหม่สำหรับแอพพลิเคชั่นในเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 58% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว
“รายได้ของเราจากไลเซนส์ใหม่สำหรับแอพพลิเคชั่นในเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น เติบโตในอัตราที่รวดเร็วกว่า 2 เท่า เมื่อเทียบกับอัตราการเติบโต 21% ของเอสเอพี (SAP) ในช่วงไตรมาสล่าสุดสำหรับเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น” มร. ไบรอัน มิทเชล รองประธานอาวุโสของออราเคิล เอเชีย-แปซิฟิก กล่าว “เราสามารถเอาชนะเอสเอพีได้อีกครั้งในกลุ่มอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดของเราเพิ่มขึ้นทั่วภูมิภาคนี้ ปรากฏการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าลูกค้าไม่เห็นด้วยกับการใช้ภาษา ABAP ในการเขียนโปรแกรมของเอสเอพี ซึ่งทำให้ซอฟต์แวร์เอสเอพีมีราคาแพงและก่อให้เกิดปัญหายุ่งยากในการผนวกรวมเข้ากับระบบซอฟต์แวร์อื่นๆ
ออราเคิลมีจุดยืนที่ชัดเจนในการใช้แนวทางที่อ้างอิงมาตรฐาน และองค์กรต่างๆ ก็ให้การตอบรับที่ดีต่อบริการสนับสนุนและทางเลือกที่ไร้ขีดจำกัดสำหรับกลุ่มผลิตซอฟต์แวร์ระดับองค์กรของออราเคิล ซึ่งครอบคลุมแอพพลิเคชั่นสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ เช่น Portal Software, MetaSolv, Retek, Demantra และ G-Log รวมถึง Oracle E-Business Suite, Siebel, PeopleSoft และ JD Edwards” มร. มิทเชล กล่าวเพิ่มเติม
ลูกค้ารายใหม่สำหรับธุรกิจแอพพลิเคชั่นของออราเคิล ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณ 2550 ในเอเชีย-แปซิฟิก (ไม่รวมญี่ปุ่น) ได้แก่ Apollo Hospitals (อินเดีย), BBK Electronics Corp. Ltd (จีน), Beijing MTR Co. Ltd (จีน), Catholic Education South Australia, Corporation Bank (อินเดีย), Country Energy (ออสเตรเลีย), Emco Elecon (India) Ltd (อินเดีย), Firstsource Solutions Ltd (อินเดีย), Fletcher Distribution Ltd T/A PlaceMakers (ออสเตรเลีย), Godfrey Philips India Ltd. (อินเดีย), GuoHua Electricity Power Co. (จีน), Guodian Nanjing Automation Co. Ltd (จีน), Hengyang Valin Steel Tube Co. Ltd (จีน), Huaxia Bank (จีน), Jurlique International (ออสเตรเลีย), Pingan Insurance Cor. Ltd (จีน), Shanghai Hitachi Electrical Equipment Co. Ltd (จีน), Suzhou DIO corporation (จีน), Vellore Institute of Technology (อินเดีย), WNS Global Services (อินเดีย), Worksoft Creative Technology Ltd (จีน)
Oracle Fusion Middleware เติบโตรวดเร็วที่สุดในกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุด 3 อันดับแรกในเอเชีย-แปซิฟิก
จากข้อมูลของการ์ทเนอร์ ระบุว่าออราเคิลมีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุดในบรรดาผู้ผลิต AIM และพอร์ทัลซอฟต์แวร์รายใหญ่ที่สุด 3 อันดับแรก โดยอัตราการเติบโตอยู่ที่ 51.8% นอกจากนี้ยังเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในบรรดาผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุด 3 อันดับ ที่ได้รับส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2547 ถึง 2548 สำหรับในประเทศไทยนั้น ออราเคิลอยู่ในสถานะที่ใกล้เคียงสูสีกับคู่แข่งรายสำคัญในตลาด AIM และพอร์ทัลซอฟต์แวร์ และเติบโตเร็วกว่า 4 เท่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่ใกล้เคียงกันที่สุด โดยอัตราการเติบโตของออราเคิลอยู่ที่ 47.5% ในช่วงปี 2548.
“เรายังคงเป็นผู้นำในการสรรค์สร้างนวัตกรรมสำหรับเทคโนโลยีฐานข้อมูล และเป็นผู้ผลิตมิดเดิลแวร์ที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก” มร. มิทเชล กล่าว “นอกจากนั้น รายงานล่าสุดจากนักวิเคราะห์อิสระยังชี้ว่า บริษัทต่างๆ เลือกใช้ Oracle Fusion Middleware แทนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ของไอบีเอ็ม (IBM) และบีอีเอ (BEA)
“ซอฟต์แวร์ของออราเคิลอ้างอิงมาตรฐานเปิดหรือโอเพ่นสแตนดาร์ด จึงช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเลือกใช้ซอฟต์แวร์ที่เหมาะกับความจำเป็นและความต้องการในปัจจุบัน โดยไม่จำเป็นต้องแทนที่หรือเอาส่วนประกอบที่มีอยู่ออกไป เนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีมีแนวโน้มที่จะพัฒนาไปสู่สถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นบริการและข้อมูล ดังนั้นองค์กรต่างๆ จึงจำเป็นที่จะต้องมองหาหนทางในการปรับปรุงความปลอดภัยของข้อมูลและข่าวกรองธุรกิจ (business intelligence) บนแพลตฟอร์มการประมวลผลราคาประหยัด” มร. มิทเชล กล่าวเสริม
ลูกค้ารายใหม่สำหรับ Oracle Database และ Oracle Fusion Middleware ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณ 2550 ในเอเชีย-แปซิฟิก (ไม่รวมญี่ปุ่น) ได้แก่ Acledabank (เวียดนาม), BAE Systems Australia Ltd* (ออสเตรเลีย), Catholic Education South Australia*, Chartered Semiconductor (สิงคโปร์), Computer Sciences Corporation India Pvt Ltd (อินเดีย), Department of Health & Aging* (ออสเตรเลีย), Esquel Enterprises Ltd (ฮ่องกง), First Dawood Islamic Bank* (ปากีสถาน), Fletcher Distribution Ltd T/A Placemakers* (ออสเตรเลีย), Fuji Xerox* (ออสเตรเลีย), Godfrey Philips India Ltd* (อินเดีย), Habu Bank* (เวียดนาม), Healthintelligence (นิวซีแลนด์), Intelpos Pty Ltd* (ออสเตรเลีย), Monash University* (ออสเตรเลีย), National Switching Company Of Vietnam (Banknet) (เวียดนาม), Pacific Century Insurance Holdings Ltd* (ฮ่องกง), PT Bakrie Telecom (อินโดนีเซีย), PT. Indosat Mega Media (อินโดนีเซีย), PT. Telekomunikasi Indonesia Tbk* (อินโดนีเซีย), PT. Telekomunikasi Selular Indonesia (Telkomsel)* (อินโดนีเซีย), Punjab National Bank (อินเดีย), Samsung Electronics (เกาหลี), Samsung SDS Company Ltd (เกาหลี), Santos Ltd (ออสเตรเลีย), SDI (เกาหลี), Secure Meters Ltd* (อินเดีย), Singapore Airlines Ltd (สิงคโปร์), Stats Chippac Ltd (สิงคโปร์), Suzhou Samsung Electronics Co., Ltd (เกาหลี), Taipei Fubon Commercial Bank Co Ltd (ไต้หวัน), The Bank Of East Asia, Ltd (ฮ่องกง), Tractors And Farm Equipment Ltd (อินเดีย), University Of Education (เวียดนาม), Vietnam Datacommunication Company (เวียดนาม), Vu Anh Hospital (เวียดนาม), Xiamen Statistics Bureau* (จีน), Zhejiang Financial Bureau* (จีน)
*ระบุลูกค้าที่ซื้อ Oracle Fusion Mildleware และอาจซื้อ Oracle Database ด้วยเช่นกัน
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส พีเพิลซอฟท์ และซีเบล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ