เทรนด์ ไมโคร เผยผลประกอบการไตรมาสแรกโตเกินคาด

ข่าวทั่วไป Friday May 18, 2007 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
โซลูชั่นสำหรับองค์กรขนาดใหญ่เติบโตเกือบ 30% ทั่วโลก โดยสหรัฐและยุโรปทำรายได้สูงสุด ส่วนยอดขายสุทธิของบริษัท เทรนด์ ไมโครในสกุลเงินเยนเพิ่มขึ้นราว 12% เมื่อเทียบปีต่อปี
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704 ชื่อในตลาดหุ้นแนสแดค: TMIC) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต และเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสในไทยจากผลการสำรวจของไอดีซีปีล่าสุด เปิดเผยผลประกอบการในไตรมาสแรกของปี 2550 ซึ่งรวมถึงยอดขายสุทธิประจำไตรมาสด้วย
บริษัท เทรนด์ ไมโคร รายงานยอดขายสุทธิที่แข็งแกร่งที่ระดับ 23.25 พันล้านเยน (194.95 ล้านดอลลาร์, 119.27 เยน = 1 ดอลลาร์) โดยบริษัทมีรายได้จากการดำเนินงานและรายได้สุทธิในไตรมาสนี้สูงกว่าที่คาดไว้ ที่ระดับ 6.63 พันล้านเยน (หรือ 55.57 ล้านดอลลาร์) และ 4.35 พันล้านเยน (หรือ 36.45 ล้านดอลลาร์) ตามลำดับ ตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงยอดขายสุทธิที่เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้านี้
บริษัทยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยรายได้เมื่อเทียบปีต่อปีในอเมริกาเหนือเพิ่มขึ้นเป็น 20% และในยุโรป 14% ตามด้วยในเอเชียแปซิฟิก และญี่ปุ่นที่ 10% และ 6% ตามลำดับ อัตราการเติบโตทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นของบริษัทได้รับแรงสนับสนุนมาจากยอดขายที่แข็งแกร่งในโซลูชั่นองค์กร ซึ่งมีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 29% เมื่อเทียบปีต่อปี
ทั้งนี้ การเติบโตระยะยาวได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากการเปิดตัวโซลูชั่นและบริการใหม่จำนวนมาก รวมถึงโซลูชั่นการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บแบบครบวงจร (Total Web Threat Protection) เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และ InterScan Messaging Hosted Service บริการใหม่ด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับระบบรับส่งข้อความสำหรับลูกค้าองค์กร นอกจากนี้บริษัทยังเปิดตัวบริการใหม่ด้านการตรวจสอบประวัติเว็บสำหรับผู้บริโภคในรุ่นทดลอง (เบต้า) ที่ชื่อว่า TrendProtect เมื่อเดือนมีนาคม 2550 พร้อมทั้งเข้าซื้อ HijackThis โปรแกรมป้องกันสปายแวร์แจกฟรียอดนิยมที่พร้อมเปิดให้ใช้งานที่ TrendSecure ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ที่มีความรู้ทางเทคนิคสามารถระบุ และถอดโปรแกรมที่ไม่ต้องการ และโปรแกรมร้ายต่างๆ ออกจากระบบคอมพิวเตอร์ไปได้
“บริษัทยินดีกับความสำเร็จในไตรมาสแรกของปี 2550 โดยเฉพาะการเปิดตัวเทคโนโลยี Total Web Threat Protection ของบริษัท ซึ่งจะให้แนวป้องกันขั้นสูงสำหรับผู้บริโภคในการรับมือกับภัยคุกคามบนเว็บที่ร้ายแรงได้ทั้งในปัจจุบันและอนาคต” นางอีวา เชน ประธานบริหาร บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “เทรนด์ ไมโครพร้อมส่งมอบโซลูชั่นใหม่ในการป้องกันระบบรับส่งข้อมูล โซลูชั่นสำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็ก รวมทั้งอุปกรณ์เคลื่อนที่สำหรับทั้งองค์กรธุรกิจและผู้บริโภค และการเข้าซื้อ HijackThis ได้เพิ่มเติมความสามารถของบริษัทในการจัดหาบริการที่มีมูลค่าเพิ่มแก่ผู้ใช้ได้ในทุกที่ บริษัทให้ความสำคัญอย่างมากกับการรักษาความปลอดภัยข้อมูลเพื่อสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในปัจจุบันและอนาคต”
จากข้อมูล ณ ปัจจุบัน บริษัทคาดว่ายอดขายสุทธิในไตรมาสที่สอง ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 30 มิถุนายน 2550 จะอยู่ที่ระดับ 22.5 พันล้านเยน (หรือ 192.31 ล้านดอลลาร์ โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยนที่ 117 เยน = 1 ดอลลาร์) รายได้จากการดำเนินงานและรายได้สุทธิคาดว่าจะอยู่ที่ 5.3 พันล้านเยน (หรือ 45.30 ล้านดอลลาร์) และ 3.0 พันล้านเยน (หรือ 25.64 ล้านดอลลาร์) ตามลำดับความเคลื่อนไหวด้านธุรกิจที่สำคัญในไตรมาสแรก
องค์กร
ในเดือนมีนาคม 2550 บริษัท เทรนด์ ไมโคร เปิดตัวเทคโนโลยีป้องกันภัยคุกคามบนเว็บรุ่นใหม่ ได้แก่ เทคโนโลยี Trend Micro Web Reputation ซึ่งเป็นนวัตกรรมสำคัญที่ได้รับการเพิ่มลงในแนวคิดการป้องกันหลายชั้นของบริษัท เทรนด์ ไมโคร เพื่อจัดการกับภัยคุกคามบนเว็บที่เกิดจากหลายองค์ประกอบซึ่งใช้อินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือ โดย Total Web Threat Protection เป็นส่วนประกอบสำคัญภายในชุดโซลูชั่นรักษาความปลอดภัย Trend Micro Secure Content & Threat Management
ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ได้รับรางวัลในไตรมาสก่อนหน้านี้ โดย Trend Micro Client Server Messaging Security 3.6 สำหรับเครื่องไคลเอ็นต์ ได้รับการรับรองจากบริษัท ไมโครซอฟท์ด้วยโลโก้ของระบบปฏิบัติการวิสต้าเมื่อเดือนมีนาคม 2550
ลูกค้าใหม่ในไตรมาสแรก ได้แก่ ในสหรัฐและแคนาดา — บริษัท บีเจซี เฮลธ์แคร์ ส่วนในยุโรป — บริษัท อาร์ดีซี ดาต้าเซ็นทรัม, บริษัท ไอซีที เซ็นทรัล จัสติส ดีพาร์ทเมนท์ และในจีน — บริษัท ทีซีแอล กรุ๊ป, บริษัท ดองเฝิง ออโตโมบิล โค.จำกัด, บริษัท ไชน่า โมบาย & เทเลคอม, บริษัท ฟูเจียน โค.จำกัด, บริษัท ไชน่า เน็ตคอม (กรุ๊ป) จำกัด สาขาปักกิ่ง และบริษัท ไชน่า โมบาย สาขามณฑลเหอเป่ย
รางวัลที่ได้รับ
เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2550 แชนแนล รีเซลเลอร์ นิวส์ ในอเมริกาเหนือ ประกาศผู้ได้รับรางวัล CRN 2007 Channel Champions โดยบริษัท เทรนด์ ไมโครได้รับรางวัล Channel Champs ในส่วน Program & Support ประเภทซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยสำหรับเครื่องไคลเอ็นต์
ปลายเดือนมีนาคม 2550 นิตยสารอินฟอร์เมชั่น ซีเคียวริตี้ ของเทค ทาร์เก็ต และ SearchSecurity.com ประกาศว่า Trend Micro AntiVirus และ AntiSpyware ได้รับรางวัล Information Security Readers Choice Silver Award ในประเภทป้องกันมัลแวร์
สิทธิบัตร
บริษัท เทรนด์ ไมโครได้รับสิทธิบัตรในไตรมาสแรกของปี 2550 ดังนี้
สิทธิบัตรในสหรัฐ เลขที่ 7,188,369 ชื่อ "System and Method Having an Antivirus Virtual Scanning Processor with Plug-in Functionalities" ครอบคลุมอีมูเลเตอร์ตัวประมวลผลคอมพิวเตอร์ที่สามารถให้คำแนะนำในการป้องกันไวรัส ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยในสภาพแวดล้อมเสมือนจริง โดยไวรัสไม่สามารถแพร่เชื้อไปยังคอมพิวเตอร์ที่เป็นโฮสต์ได้ จากรายละเอียดของเทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตรดังกล่าว ตัวประมวลผลเสมือนจริงจะทำให้โพลีมอร์ฟิกไวรัส (ไวรัสที่มีความสามารถในการแปรเปลี่ยนตัวเอง) และไวรัสที่มีการบีบอัดไว้ จะได้รับการถอดรหัสและคลายออกมาอย่างปลอดภัย สิ่งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากเมื่อระบบเจอไวรัสที่ใช้วิธีการเข้ารหัสและการบีบอัดรูปแบบใหม่และซับซ้อนมากขึ้น
ผลิตภัณฑ์
บริษัท เทรนด์ ไมโครเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในไตรมาสแรกของปี 2550 ดังนี้
Trend Micro InterScan Messaging Hosted Service, Trend Micro Messaging Security Suite และ Trend Micro InterScan Messaging Security Appliance ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้องค์กรมีตัวเลือกโซลูชั่นและการรักษาความปลอดภัยที่พร้อมใช้งานเพื่อป้องกันอีเมล์องค์กรเมื่อภัยคุกคามด้านการรับส่งข้อความพัฒนาตัวยิ่งขึ้น
Trend Micro ScanMail for Exchange — รุ่นล่าสุดของ ScanMail for Exchange ที่ยังคงให้การปกป้ององค์กรธุรกิจเพื่อรับมือกับภัยคุกคามทางอีเมล์ที่มีจำนวนมาก ปัจจุบันโซลูชั่นนี้ยังรวมเทคโนโลยีในการป้องกันการโจมตีแบบซีโร่เดย์ สแปมรูป และให้การป้องกันภัยคุกคามบนเว็บ รวมทั้งการป้องกันสปายแวร์อย่างละเอียด
Trend Micro Worry-Free Security สำหรับองค์กรขนาดกลางและเล็ก — ปรับปรุงโซลูชั่นรักษาความปลอดภัย Trend Micro Worry-Free ซึ่งรวมการป้องกันสปายแวร์และรูทคิตส์ ปรับปรุงผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยที่สามารถติดตั้งได้ที่จุดเดียวอย่างคลอบคลุม โดยพร้อมใช้งานสำหรับองค์กรขนาดเล็ก
TrendProtect และ HijackThis — การเข้าซื้อเครื่องมือป้องกันสปายแวร์ยอดนิยมแบบฟรีแวร์ ที่ชื่อว่า HijackThis เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับรุ่นทดลอง (เบต้า) ของ TrendProtect บริการใหม่ในการตรวจสอบประวัติของเว็บสำหรับผู้บริโภค ซึ่งเปิดให้ใช้งานแล้วที่ www.trendsecure.com
Trend Micro Mobile Security 3.0 — การเปิดตัวรุ่นล่าสุดของ Trend Micro Mobile Security ช่วยป้องกันผู้ใช้ Nokia Smartphone รุ่นล่าสุดจากมัลแวร์มือถือ พร้อมทั้งป้องกันการคุกคามที่ไม่ต้องการ และการรั่วไหลของข้อมูลผ่านทางไฟร์วอลล์ใหม่ และเทคโนโลยีตรวจจับการบุกรุกรุ่นใหม่
เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1988 เทรนด์ ไมโครได้มอบโซลูชั่นให้แก่ผู้บริโภค และองค์กรทุกขนาด ด้วยซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการด้านความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลมากมาย ด้วยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และศูนย์ดำเนินการในกว่า 30 ประเทศ โซลูชั่นของ เทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายผ่านองค์กรผู้แทนจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม และทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ และบริการของเทรนด์ ไมโคร คลิกไปได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300
อีเมล์ busakorns@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ