ซัมซุงยิ้มรับยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนครึ่งปีแรกโตเกินเป้า

ข่าวทั่วไป Tuesday August 28, 2007 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ซัมซุงยิ้มรับยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนครึ่งปีแรกโตเกินเป้า เตรียมออกสินค้าใหม่อีกกว่า 50 รุ่น พร้อมอัดฉีด 250 ลบ. รุกตลาดครึ่งปีหลัง
ซัมซุงโชว์ตัวเลขยอดขายกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนช่วงครึ่งปีแรกโตกว่า 30% เดินหน้าใส่เกียร์ระเบิดศึกครึ่งปีหลังเต็มอัตรา เตรียมเปิดตัวสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนอีกกว่า 50 รุ่น ทั้งเครื่องซักผ้า ตู้เย็น ไมโครเวฟ และเครื่องดูดฝุ่น พร้อมอัดฉีดงบการตลาดครึ่งปีหลังกว่า 250 ล้านบาท มั่นใจยอดขายสิ้นปีกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนแตะ 4,000 ล้านบาท
นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมในช่วงครึ่งปีแรกของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนของ ซัมซุงในส่วนของยอดขายถือว่าเกินเป้าหมายที่ได้วางไว้ โดยซัมซุงมียอดขายกว่า 2,000 ล้านบาทหรือคิดเป็นอัตราการเติบโตสูงขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ยอดขายสูงขึ้นมาจากการทำตลาดของสินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่ อาทิ เครื่องซักผ้ามีอัตราการโตขึ้น 15% ตู้เย็นโต 45% และไมโครเวฟโตสูงถึงกว่า 100%
ทั้งนี้การเติบโตของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนของซัมซุงในช่วงครึ่งปีแรกนี้ถือว่าโตสูงกว่าตลาดโดยรวมที่มีอัตราการเติบโตเพียง 5% โดยในส่วนของตลาดรวมเครื่องซักผ้าในช่วงครึ่งปีแรกตลาดโต 2% หรือมีมูลค่าประมาณ 4,900 ล้านบาท ตลาดรวมตู้เย็นครึ่งปีแรกโต 3% มูลค่าตลาดรวมประมาณ 4,200 ล้านบาท ส่วนตลาดรวมไมโครเวฟครึ่งปีแรกโตประมาณ 25%
นายชาญวิทย์ กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังของสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนของซัมซุงต่อจากนี้ไป ซัมซุงเตรียมทำในเชิงรุกมากขึ้น ด้วยการเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่รวมกว่า 50 รุ่น อาทิ เครื่องซักผ้า มีแผนเปิดตัว 18 รุ่น ซึ่งสินค้าที่เป็นไฮไลท์เด่นที่เพิ่งเปิดตัวไป คือ เครื่องซักผ้าแอร์วอช (AirWash) เครื่องซักผ้าเครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมโหมดการซักโดยไม่ใช้น้ำ ขณะที่กลุ่มตู้เย็นสินค้าที่เป็นตัวหลักของซัมซุงในครึ่งปีหลัง ได้แก่ ตู้เย็นไซด์บายไซด์และตู้เย็น 2 ประตู โดยในช่วงครึ่งปีหลังนี้ซัมซุงเตรียมเปิดตัวอีก 13 รุ่น โดยไฮไลต์จะอยู่ที่ ซัมซุงควอโตร (Quatro) ตู้เย็น 4ประตูพร้อมระบบทำความเย็นแยกอิสระ 4 ตัวเครื่องแรกของโลก ตู้เย็น 2 ประตูในกลุ่ม บิ๊กพลัส (BigPlus) กับดีไซน์แนวคิดใหม่ที่ให้ความจุมากกว่าเมื่อเทียบกับตู้เย็นในขนาดเดียวกัน ส่วนไมโครเวฟมีแผนเปิดตัวอีก 3 รุ่น และเครื่องดูดฝุ่นอีก 2 รุ่น เป็นต้น
ซัมซุงยังคงสานต่อความเป็นโททอล โซลูชั่น โพรวายเดอร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Purer Living’ โดยใช้สินค้าในกลุ่มตู้เย็นและเครื่องซักผ้าเป็นตัวชูโรง ในการนำเสนอแนวคิด ‘Total Well Being’ หรือส่งเสริมให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่
ดีขึ้นด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าซัมซุง ซึ่งช่วงที่ผ่านมาได้มีการทำสื่อประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆรวมถึงโฆษณาทางโทรทัศน์ ” นายชาญวิทย์กล่าว
สำหรับแผนการตลาดของสินค้าซัมซุงในหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนในปีนี้เตรียมใช้งบกว่า 400 ล้านบาทในการทำสื่อประชาสัมพันธ์โดยแบ่งเป็นงบ อโบพ เดอะ ไลน์ (Above the Line) 160 ล้านบาท และงบบีโลว์ เดอะ ไลน์ (Below the Line) 240 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงบที่ใช้ในครึ่งปีแรก 150 ล้านบาทและครึ่งปีหลังอีก 250 ล้านบาท
ยอดขายรวมสิ้นปีนี้ของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของซัมซุงตั้งเป้าที่ 4,000 ล้านบาทหรือคิดเป็นอัตราการเติบโตขึ้น 40% โดยยอดขายแบ่งออกเป็น เครื่องซักผ้า 1,600 ล้านบาท ตู้เย็น 1,000 ล้านบาท เครื่องปรับอากาศ 930 ล้านบาท ไมโครเวฟ 300 ล้านบาท และเครื่องดูดฝุ่น 50-60 ล้านบาท
นายชาญวิทย์ กล่าวด้วยว่า ภาพรวมของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนในปีนี้คาดว่าตลาดรวมจะมีอัตราการเติบโต 5% ซึ่งถึงแม้ว่าช่วงที่ผ่านมาตลาดจะประสบกับภาวะเศรษฐกิจและปัญหาทางการเมืองส่งผลให้ผู้บริโภคไม่กล้าที่จะซื้อสินค้า แต่หลังจากความชัดเจนทางการเมืองเริ่มคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้นก็คาดว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคก็จะมีเพิ่มขึ้น ในส่วนของซัมซุงได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและการเมืองไม่มาก เนื่องจากตลาดที่ซัมซุงมุ่งเน้นส่วนใหญ่จะเป็นตลาดบนและกลาง
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2549 บริษัทมียอดขาย 63.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีรายได้สุทธิ 8.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทมีพนักงานประมาณ 138,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 124 แห่งใน 56 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม นอกจากจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที และโทรศัพท์มือถือ ในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2549 บริษัทมียอดขาย 20,000 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์ทีวีโดยรวม แอลซีดีทีวี พลาสม่าทีวี โปรเจคชั่นทีวี จอภาพแอลซีดี จอคอมพิวเตอร์ ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์และ 2 ประตู บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ ศูนย์บริการกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และโรงงานจังหวัดชลบุรี ประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 3 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์http://www.samsung.com/th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
ปริญดา นิลทจันทร์
โทร 0-2695-9169
อีเมล์ prinda.n@samsung.com
เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรชนันท์ มงคลกุล (กิฟท์)
โทร 0-2204-8223 , 081-755-1105
อีเมล์ pornchanan.mongkolkul@jwt.com
ศรุตยา มหากายี (โอ๋) โทร. 0-2204-8224 , 089-665-6819
อีเมล์ saruttaya.mahakayee@jwt.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ