ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต เปิดตัวโครงการมหากุศล “บริจาคโลหิต 80 ล้านหยดถวายพ่อหลวง” ในงานกาชาดและของดีจังหวัดปทุมธานี

ข่าวทั่วไป Sunday May 20, 2007 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต จับมือ จังหวัดปทุมธานี เดินหน้าจัดกิจกรรม อาสาเป็นแม่งาน “กาชาดและของดีจังหวัดปทุมธานี ปี 2550” พร้อมเปิดตัวโครงการมหากุศล “บริจาคโลหิต 80 ล้านหยดถวายพ่อหลวง” โดยตั้งศูนย์รับริจาคโลหิต 80 ล้านหยด ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา พร้อมสร้างสีสันด้วยกิจกรรมบันเทิงมากมาย อาทิ การประกวดแม่สาว-ลูกสวย ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม — 3 มิถุนายน 2550 ณ บริเวณลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
นางสาวพิมพ์ผกา หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท รังสิต พลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ได้ให้ความสำคัญและเป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมต่างๆของจังหวัดปทุมธานีมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานกาชาดและของดีจังหวัดปทุมธานี ซึ่งให้การสนับสนุนในด้านพื้นที่การจัดงาน การประชาสัมพันธ์ พร้อมมอบเงินสนับสนุนกิจกรรมของสภากาชาดไทย
และสำหรับงานกาชาดปีนี้ทางศูนย์การค้าฯ ยังคงเป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมเช่นเดิม แต่จะเพิ่มความพิเศษคือในครั้งนี้ทางฟิวเจอร์พาร์ค ฯ รับอาสาเป็นแม่งานใหญ่ จัดงาน “กาชาดและของดีจังหวัดปทุมธานี ปี 2550” ในระหว่างวันที่ 25 พ.ค. — 3 มิ.ย. 2550 โดยพิธีเปิดงานในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ เวลา 10.30 น. ได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงานอีกด้วย พร้อมกันนี้ ทางฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ยังได้จัดโครงการ “บริจาคโลหิต 80 ล้านหยดถวายแด่พ่อหลวง” ซึ่งเป็นโครงการรับบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา โดยตั้งศูนย์รับบริจาคโลหิต บริเวณโซนฟิลฟิต ชั้น 3 ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต เพื่อให้ประชาชน ห้างร้านภายในศูนย์ฯ ได้ร่วมกันบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล และยังถือเป็นกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมอีกด้วย โดยจะเริ่มรับบริจาคโลหิต ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมไปจนถึงธันวาคมปีนี้
สำหรับงานกาชาดจังหวัดปทุมธานี ครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ “ทำบุญเบิกบาน ร่วมงานสานต่อ เพื่อพ่อของแผ่นดิน” โดยทางจังหวัดได้น้อมนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยการถ่ายทอดแนวคิดนำมาปฏิบัติใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน และการวางแผนชีวิตของคนให้อยู่อย่าง “อยู่เย็นเป็นสุข” เพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในปี 2550 โดยการจัดทำนิทรรศการเพื่อให้เห็นแนวคิดที่ได้นำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน 6 ด้าน 12 กิจกรรม ได้แก่ ด้านการลดรายจ่าย โดยส่งเสริมให้มีการปลูกพืชผัสวนครัว เลี้ยงสัตว์ เลี้ยงปลา และการปลูกผักปลอดสารพิษ ด้านการเพิ่มรายได้ โดยส่งเสริมให้มีการประกอบอาชีพอย่างสุจริต มีการรวมกลุ่มกัน มีอาชีพเสริม การทำผลิตภัณฑ์จากกระดาษ ไร่หญ้าจากผืนผ้า ด้านการประหยัด ได้แก่ การจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์ ด้านการเรียนรู้ ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน ด้านการเอื้ออารีย์ต่อกัน เป็นต้น
ทั้งนี้ ได้นำผลิตภัณฑ์จากกิจกรรมในแต่ละด้าน จากทุกอำเภอ 7 อำเภอมาจัดแสดงให้ชมภายในงานด้วย เช่น อำเภอเมือง นำเสนอในเรื่องการช่วยเหลือชุมชน อำเภอสามโคก การทำผลิตผลจากสวนผลไม้ การทำบ่อดักไขมัน การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ อำเภอหนองเสือ เรื่องผักปลอดสารพิษ อำเภอลาดหลุมแก้ว การจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์ดีเด่น กิจกรรมสินค้าชุมชน เป็นต้น
พร้อมกันนี้ ภายในงานยังได้นำผลิตภัณฑ์ OTOP จากผู้ผลิตชุมชน ผู้ประกอบการต่างๆ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เด่นระดับ 3 -5 ดาวของจังหวัดปทุมธานี มานำเสนออีกมากมาย ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ยองรับและรู้จักกันเป็นอย่างดี ได้แก่ ประเภทอาหาร น้ำพริกคลองรังสิต (เจ๊เล็ก) ซึ่งเป็น OTOP ระดับ 5 ดาว ของจังหวัด ที่มีชื่อเสียงผลิตส่งออกไปขายต่างประเทศ หลายประเทศ เช่น อังกฤษ เยอรมัน สวีเดน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ประกอบไปด้วยน้ำพริกรสชาติอร่อยจำนวนมากหลากหลายชนิด ที่โดดเด่นมาก คือ น้ำพริกบัวสวรรค์ ซึ่งเป็นน้ำพริกปลาผสมกุ้ง 3 รส และเม็ดบัว นอกจากนั้นยังมีน้ำพริกปลากรอบ น้ำพริกกุ้งกลางดง น้ำพริกปลาดุกฟู นอกนั้นประเภทของใช้เครื่องประดับและของตกแต่งของที่ระลึก ได้แก่ ศิลปะเปลือกไข่ โอ่งผ้าไหมพาฝัน สมุนไพร ได้แก่ สบู่ผลไม้มุกมณี เป็นต้น ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น การจำหน่ายสลากกาชาด การแสดงคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินชื่อดัง และการประกวดแม่สาว — ลูกสวย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องกันมาเป็นเวลา 5 ปี และได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้เข้าร่วมชมงาน ทั้งนี้การประกวด “แม่สาว-ลูกสวย” มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสนุกสนานและความบันเทิงให้แก่ผู้เข้าร่วมชมงาน และเพื่อเสริมสร้างความผูกพันระหว่างแม่-ลูกอีกด้วย การประกวดจะจัดขึ้นในวันที่ 2 มิ.ย. 50 ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป
จังหวัดปทุมธานีและศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมชมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์โอทอประดับ 5 ดาวได้ในงานกาชาดและของดีจังหวัดปทุมธานีในวันที่ 25 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 3 มิถุนายน ศกนี้ ที่บริเวณลานกิจกรรม ชั้น จี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจดับบลิวที ประเทศไทย : เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์ โทร. 0-2204-8221 หรือ 08-9127-2089
คุณรัตติกาล ตะโกเมือง โทร. 0-2204 -8214 หรือ 08-1986-6733

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ