บีเอสเอเปิดตัว 8 สมาชิกใหม่ในเอเชีย พร้อมร่วมรณรงค์ต้านซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ทั่วภูมิภาค

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 6, 2007 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--นิโอ ทาร์เก็ต
กลุ่มพันธมิตรลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ (บีเอสเอ) ประจำภูมิภาคเอเชีย เปิดตัว 8 สมาชิกใหม่ พร้อมเดินหน้าร่วมรณรงค์ในแคมเปญต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ทั่วเอเชีย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สมาชิกใหม่ทั้ง 8 รายดังกล่าว ได้แก่ โมโนไทพ์ อิเมจิ้ง, ซีเอ อิงค์, บีอีเอ ซิสเต็มส์, อัลเที่ยม, ไอนัส เทคโนโลยี, ฟรอนไลน์ พีซีบี โซลูชั่นส์ (ในเครือบริษัท ออร์โบเทค วาเลอร์) เทคล่า คอร์ปอเรชั่น และ แฟร์ฟิลด์ แลงเกวจ เทคโนโลยีส์
อนึ่ง โมโนไทพ์ อิเมจิ้ง ร่วมเป็นสมาชิกบีเอสเอในทั่วโลก ขณะที่ซีเอ อิงค์ เข้าเป็นสมาชิกในคณะกรรมการนโยบาย ส่วนอัลเที่ยม, ไอนัส เทคโนโลยี และฟรอนไลน์ พีซีบี โซลูชั่นส์ ร่วมเป็นสมาชิกในระดับภูมิภาคเอเชีย เทคล่า คอร์ปอเรชั่น เน้นความร่วมมือด้านงานต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ และแฟร์ฟิลด์ แลงเกวจ เทคโนโลยีส์ ร่วมเป็นสมาชิกต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ทางอินเทอร์เน็ต
บีเอสเอ ในฐานะตัวแทนบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ส่งเสริมโครงการและนโยบายต่างๆ ที่สนับสนุนนวัตกรรมทางเทคโนโลยี การปกป้องลิขสิทธิ์ ความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ การค้าและ อีคอมเมิร์ส
เจฟฟรีย์ ฮาร์ดี้ รองประธานบีเอสเอ และผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทชั้นนำอีก 8 ราย ตัดสินใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกของบีเอสเอ และคาดว่าสมาชิกใหม่เหล่านี้จะร่วมกิจกรรมของเราอย่างเต็มที่และจริงจัง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มคุณค่ามหาศาลให้กับโครงการรณรงค์ต่างๆ ของบีเอสเอในเอเชีย นอกจากนี้ ความร่วมมือของสมาชิกใหม่ยังช่วยตอกย้ำความจำเป็นที่จะต้องมีการผนึกกำลังกันเพื่อขับเคลื่อนพันธกิจด้านการส่งเสริมนโยบายที่ดี และการวางกรอบเกณฑ์ทางกฎหมายที่เสริมสร้างบรรยากาศทางธุรกิจที่แข็งแกร่งสำหรับอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ และคู่ค้าในธุรกิจฮาร์ดแวร์”
จากการศึกษาเชิงเศรษฐศาสตร์ที่จัดทำให้บีเอสเอโดย ไอดีซี ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยระดับนานาชาติ พบว่าประโยชน์สูงสุดต่อเศรษฐกิจไม่ได้เกิดจากเทคโนโลยี หรือโปรแกรมสำเร็จรูปชิ้นใดชิ้นหนึ่งโดยเฉพาะ แต่เกิดจากผลลัพธ์โดยรวมจากการสร้างผลงาน และการอบรมทักษะ ซึ่งนำไปสู่การยกระดับเศรษฐกิจและมาตรฐานความเป็นอยู่ของประชากร อนึ่งในปี 2548 โปรแกรมซอฟต์แวร์เกือบร้อยละ 54 ถูกละเมิดลิขสิทธิ์ในเอเชีย ซึ่งหากอัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ลดลงร้อยละ 10 ภายในปี 2552 จะทำให้เกิดการจ้างงานใหม่เป็นจำนวนถึง 2 ล้านตำแหน่ง เพิ่มมูลค่าการเติบโตทางเศรษฐกิจได้ถึง 135 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ และสร้างรายได้จากภาษีให้แก่รัฐบาลของประเทศต่างๆ ในเอเชียได้อีก 13.8 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ
ชาร์ลส์ เฮอร์ รองประธานกรรมการ บริษัท ไอนัส เทคโนโลยี กล่าวในโอกาสที่เข้ามาร่วมงานกับบีเอสเอ เอเชียว่า “ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีที่ทำให้การสแกนภาพสามมิติกลายเป็นเครื่องมือทรงประสิทธิภาพในโปรแกรมสำเร็จรูปหลากหลายประเภท บริษัทของเราได้ลงทุนเป็นจำนวนเงินมหาศาลเพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าของเราจะได้ใช้โซลูชั่นที่ดีที่สุด ดังนั้น ภัยคุกคามจากการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ต่อธุรกิจของเราจึงเป็นเรื่องน่าหนักใจอย่างยิ่ง ด้วยเหตุนี้ เราจึงตื่นเต้นยินดีอย่างมากที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับบีเอสเอในการรณรงค์ต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์”
ทางด้านอารี นาสซี ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชีย บริษัท เทคล่า คอร์ปอเรชั่น ได้แสดงทัศนะสนับสนุนความร่วมมือในครั้งนี้เช่นกัน โดยกล่าวว่า “เทคล่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานกับ บีเอสเอในโครงการรณรงค์ต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ ซึ่งการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบีเอสเอในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นก้าวสำคัญในการปกป้องลิขสิทธิ์ไอพีของบริษัทเราเองเท่านั้น แต่ยังเป็นการปกป้องการลงทุนในซอฟต์แวร์เทคล่าของลูกค้าเราด้วย
ปัจจุบัน บีเอสเอมีสมาชิกทั่วโลกรวม 27 ราย และสมาชิกในภูมิภาคเอเชียอีก 7 แห่ง ซึ่งรวมถึงสมาชิกใหม่ดังต่อไปนี้
- โมโนไทพ์ อิเมจิ้ง (Monotype Imaging) ( www.monotyoeimaging.com ) เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นซอฟต์แวร์จากกลุ่มธุรกิจหลัก 3 ประเภท ได้แก่ กลุ่มพรินเตอร์ อิเมจิ้ง, กลุ่มดีสเพย์ อิเมจิ้ง และกลุ่มครีเอทีฟ โปรเฟสชั่นนัล
- ซีเอ อิงค์ (CA, Inc.) ( www.ca.com ) เดิมชื่อบริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้จัดหาเครื่องมือเพื่อการบริหารจัดการเครือข่าย ฐานข้อมูล โปรแกรมสำเร็จรูป ระบบจัดเก็บข้อมูล ระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล และระบบอื่นๆ
- บีอีเอ ซิสเต็มส์ อิงค์ (BEA Systems, Inc.) ( www.beasystems.com ) เป็นผู้นำซอฟต์แวร์สำหรับ เซิฟเวอร์โปรแกรมสำเร็จรูป และโปรแกรมตัวกลาง (middleware) ที่ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์นำมาใช้สร้างระบบปฏิบัติการ (ซึ่งครอบคลุมคอมพิวเตอร์เมนเฟรม เซิฟเวอร์เครื่องลูกข่าย และระบบการใช้งานบนเว็บไซต์) ที่เป็นฐานให้โปรแกรมสำเร็จรูปทำงาน
- อัลเที่ยม (Altium) ( www.altium.com ) เป็นผู้นำการสร้างโซลูชั่นเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกที่ทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว เดิมเคยเป็นสมาชิกบีเอสเอระดับท้องถิ่นในประเทศจีน
- ไอนัส เทคโนโลยี (INUS Technology) ( www.rapidform.com ) เป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีการสแกนภาพสามมิติและโซลูชั่นการสร้างโมเดลย้อนกลับ (reverse modeling solutions) ที่ก้าวล้ำนำสมัย
- ฟรอนไลน์ พีซีบี โซลูชั่นส์ (Frontline PCB Solutions) ( www.frontline-pcb.com ) ในเครือบริษัท ออร์โบเทค วาเลอร์ (Orbotech Valor) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านผลิตภัณฑ์แคมก่อนการผลิต (pre-production CAM) และโซลูชั่นซอฟต์แวร์วิศวกรรมสำหรับอุตสาหกรรมพีซีบี ออร์โบเทค เคยเป็นสมาชิกบีเอสเอระดับท้องถิ่นในไต้หวัน
- เทคล่า คอร์ปอเรชั่น (Tekla Corporation) ( www.tekla.com ) เป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สร้างภาพสามมิติจากโมเดลสำหรับธุรกิจก่อสร้าง การพลังงานและอุปกรณ์ สาธารณูปโภค และการทหาร
- แฟร์ฟิลด์ แลงเกวจ เทคโนโลยีส์ (Fairfield Language Technologies) ( www.rosettastone.com ) เป็นผู้จัดหาซอฟต์แวร์เพื่อการเรียนรู้ภาษาทางซีดีรอม และอินเทอร์เน็ต
ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาชิกบีเอสเอได้ที่ www.bsa.org/usa/about/Membership-Details.cfm
ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับบีเอสเอ
กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ หรือ บีเอสเอ ( www.bsa.org ) เป็นผู้นำแถวหน้าที่ทุ่มเทให้กับการส่งเสริมโลกดิจิตอลที่ปลอดภัยและถูกกฎหมาย บีเอสเอเป็นกระบอกเสียงของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เชิงพาณิชย์และคู่ค้าฮารด์แวร์ทั่วโลกต่อหน้ารัฐบาลของประเทศต่างๆ และในตลาดการค้าระหว่างประเทศ
สมาชิกบีเอสเอ ประกอบด้วยผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในโลก บีเอสเอสนับสนุนนวัตกรรมเทคโนโลยีผ่านโครงการเพื่อการศึกษาและนโยบายที่ส่งเสริมการปกป้องลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ การรักษาความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์, การค้า และอีคอมเมิร์สสมาชิกบีเอสเอ รวมถึง อโดบี, อัลเที่ยม, แอปเปิ้ล, ออโต้เดสค์, อาวิด, บีอีเอ ซิสเต็มส์, เบนลี่ ซิสเต็มส์, บอร์แลนด์, ซีเอ, คาเดนส์ ดีไซน์ ซิสเต็มส์, ซิสโก้ ซิสเต็มส์, ซีเอ็นซี ซอฟต์แวร์/มาสเตอร์แคม, เดลล์, อีเอ็มซี, เอ็นทรัสต์, ฟรอนท์ไลน์ พีซีบี โซลูชั่นส์ (ในเครือบริษัท ออร์โบเทค วาเลอร์), เอชพี, ไอบีเอ็ม, อินเทล, ไอนัส เทคโนโลยี, แมคอาฟี, ไมโครซอฟท์, มินิแทบ, โมโนไทพ์ อิเมจิ้ง, พีทีซี, เอสเอพี, โซลิดเวิร์กส์, ไซเบส, ไซแมนเทค, ซินอพซิส, เทคล่า, เดอะ แมธเวิร์กส์, เทรนด์ ไมโคร และ ยูจีเอส
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บ.นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด
สุนทรี ชินประหัษฐ์ / นิสิตา ใจเย็น
โทร (02) 631-2290-5 ต่อ 222, 310
แฟ็กซ์ (02) 234-6192-3
E-Mail: suntaree@neotarget.com , nisittha@neotarget.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ