กทม. เปิดตลาดผลไม้บรรเทาความเดือดร้อนเกษตรกร

ข่าวทั่วไป Friday August 10, 2007 17:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานครสนองพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เปิดตลาดให้เกษตรกรนำผลไม้จากสวนทั่วประเทศมาจำหน่ายถึงมือผู้บริโภคโดยตรงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เพื่อช่วยแก้ปัญหาผลผลิตราคาตกต่ำ
ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร : นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน "ผลไม้ไทยช่วยไทย กทม. ร่วมใจช่วยคนไทยทุกภาค" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้เกษตรกรทั่วทุกภาคของประเทศไทยนำผลไม้มาจำหน่ายโดยตรงแก่ผู้บริโภค โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครสนองพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ภาคใต้ ประกอบกับปัจจุบันเกษตรกรประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาดทำให้ราคาผลไม้ตกต่ำ กรุงเทพมหานคร จึงจัดงาน "ผลไม้ไทยช่วยไทย กทม. ร่วมใจช่วยคนไทยทุกภาค" เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรภาคต่างๆ ของประเทศให้สามารถนำผลไม้ อาทิ มังคุด ลองกอง ลำไย เงาะ ทุเรียน มาจำหน่ายถึงมือผู้บริโภคโดยตรง และเป็นการเปิดโอกาสให้ชาวกรุงเทพฯ ได้เลือกซื้อผลไม้ที่มีคุณภาพ ราคาประหยัด เหมาะกับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน โดยได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. 50 ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถจำน่ายมังคุดได้กว่า 200 ตัน ลองกองกว่า 20 ตัน สำหรับราคามังคุดและ เงาะขายในราคา กิโลกรัมละ 10 บาท ลำไย กิโลกรัมละ 20 บาท ลองกอง กิโลกรัมละ 25 บาท และสะตอฝักละ 5 บาท
ทั้งนี้ได้กำหนดแนวทางการดำเนินงานดังนี้ ส่วนกลาง จัดพื้นที่จำหน่าย ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ตลาดนัดจตุจักร ตลาดนัดจตุจักร 2 (มีนบุรี) ตลาดประชานิเวศน์ สนามหลวง 2 (ทวีวัฒนา) และตลาดบางกะปิ รวมทั้ง ให้เขตต่างๆ ทั้ง 50 เขต จัดหาพื้นที่ให้เกษตรกรนำผลไม้มาจำหน่ายเขตละ 1 แห่ง โดยให้สำนักงานเขต 10 แห่งเป็นเขตนำร่อง ในการดำเนินงานดังกล่าวประกอบด้วย เขตคลองเตย คลองสาน บางเขน บางแค บางพลัด ปทุมวัน ดุสิต ดินแดง และเขตสาทร สำหรับโครงการดังกล่าวจะดำเนินงานจนกว่าปัญหาของเกษตรกรจะทุเลาลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ