“แอ็คชันเอด” ผนึกกำลัง “เซ็นเตอร์พ้อยท์” ระเบิดความมันส์มหกรรมดนตรีไม่มีหิว “HungerFREE Music Festival 2007”

ข่าวทั่วไป Wednesday July 4, 2007 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--เซ็นเตอร์พ้อยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
นับเป็นปรากฏการณ์การรวมพลังทางดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ที่ระเบิดความมันส์ได้แบบสุด ๆ กับมหกรรมดนตรีไม่มีหิว “Action for Chang: HungerFree Music Festival 2007” (แอ็คชั่น ฟอร์ เช้นจ์: ฮังเกอร์ฟรี มิวสิค เฟสติวัล 2007) การระดมขุนพลทางดนตรีที่มาร่วมรวมพลังยุติปัญหาความอดอยากหิวโหยของเด็กทั่วโลก โดย องค์การแอ็คชันเอด ประเทศไทย ร่วมกับ เซ็นเตอร์พ้อยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เปิดพื้นที่ The Center Point of Siam Square ชักชวนเหล่าวัยรุ่นชาวไทย และศิลปินชื่อดังอย่าง Sqweez Animal, Flure และ Playground มาร่วมแสดงพลังทางดนตรีเพื่อปลุกจิตสำนึกให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญ และความรุนแรงของปัญหาผู้อดอยากหิวโหย
มหกรรมดนตรีไม่มีหิวในครั้งนี้ ได้มีการจัดกิจกรรมมากมายหลายอย่างเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของอาหาร ไม่ว่าจะเป็น การจัดนิทรรศการ HungerFree, การแห่ขวัญข้าวไปทั่วสยาม สแควร์, การแสดงละครใบ้จากกลุ่มน้องแรงงานเด็ก มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก, การออกบูธ Action Jam ขายของต่าง ๆ เพื่อนำเงินไปบริจาคให้เด็กที่อดอยาก, การเขียนข้อความเพื่อเด็กที่หิวโหยทั่วโลกลงบนจานกระดาษเพื่อนำส่งต่อไปยังองค์การสหประชาชาติ (UN) รวมถึงการประกวดวงดนตรีที่เปิดโอกาสให้วัยรุ่นไทยได้แสดงพลังสร้างสรรค์ในการคิดและกลั่นกรองเนื้อหาการรณรงค์เพื่อเด็กหิวโหยผ่านเสียงดนตรี
สำหรับการประกวดในครั้งนี้มี 10 Action Bands ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาแข่งขัน ซึ่งแต่ละวงก็โชว์ฝีไม้ลายมือบนเวทีกันอย่างเต็มที่ โดยมีผู้เข้าร่วมชมงานเป็นคณะกรรมการในการตัดสิน ซึ่งผลการประกวดในครั้งนี้ วงที่คะแนนโหวตมากที่สุดได้รางวัล HungerFREE Pop Vote รับทุนการศึกษา 10,000 บาท ได้แก่ วง Lotee ส่วนวงดนตรีที่แต่งเนื้อร้องของเพลงได้เนื้อหาดีที่สุด งานนี้พี่ ๆ ทีมงานแอ็คชันเอดเทคะแนนให้ วง Musketeers ได้รางวัล HungerFREE Best Lyric จากเพลง “แบ่งปันน้ำใจ” รับทุนการศึกษา 8,000 บาท รางวัลสุดท้ายเป็น HungerFREE Best Congeniality เป็นของขวัญใจเพื่อน ๆ Action Band ด้วยกัน ซึ่งวงที่ได้คะแนนโหวตมากที่สุด คือวง Slubber รับทุนการศึกษา 5,000 บาท
ผ่านความสามารถทางดนตรีของเด็กรุ่นใหม่กันไป ก็ถึงเวลาแสดงฝีมือของเหล่าศิลปินรุ่นพี่ อย่าง Sqweez Animal, Flure และ Playground ที่หอบเอาเพลงเพราะ ๆ ในอัลบั้มมาให้ฟัง พร้อมร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาความอดอยากหิวโหยของเด็กทั่วโลก ซึ่งนอกจากความสนุกสุดมันส์จากคอนเสิร์ตแล้ว ทุก ๆ คนในงานยังได้ร่วมกันยืนไว้อาลัยให้กับการสูญเสีย เพราะทุก 5 วินาทีจะมีเด็กเสียชีวิตจากความอดอยากหิวโหย 1 คน โดยครั้งนี้เวลาจากการจัดงานทั้งหมด สามารถช่วยเหลือเด็กๆ ได้ทั้งหมดจำนวน 5,760 คน
ในส่วนของรายได้และเงินบริจาคทั้งหมดของงานนี้ที่จะนำไปมอบให้กับมูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก ซึ่งเป็นยอดรวมทั้งสิ้น 21,060 บาท
สำหรับกิจกรรมการรณรงค์ยุติความหิวโหยเพื่อเด็กยากไร้นี้ ได้มีการจัดขึ้นพร้อมกันใน 10 ประเทศทั่วโลก คือ อังกฤษ, อิตาลี, ไนจีเรีย, แกมเบีย, เซียรารีโอน, เคนย่า, บราซิล, เนปาล, สหรัฐอเมริกา และประเทศไทย และนี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นของการทวงถามสัญญาจากนานาชาติที่จะช่วยแก้ไขปัญหาความอดอยากหิวโหยของเด็กและคนทั่วโลกเท่านั้น และเพียงถ้าทุกคนช่วยกันกินใช้อย่าง “พอเพียง” นึกถึงคนรอบข้างมากขึ้น ก็น่าจะเป็นการช่วยกันแก้ปัญหานี้ได้ไม่มากก็น้อย ซึ่งผู้ที่สนใจอยากจะติดตามและร่วมรณรงค์ยุติความหิวโหยเพื่อเด็กยากไร้ทั่วโลก ก็สามารถที่จะติดตามรายละเอียดต่าง ๆ ได้จากเว็บไซต์ www.action-4-change.com
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เซ็นเตอร์พ้อยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
โทรศัพท์ 0-2252-1754-6 # 47 หรือ 48
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คุณเตียง 08-9132-4657, คุณวัช 08-6734-3468
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ