สปส.มอบรางวัลสถานพยาบาลในดวงใจปี ’50 พร้อมชวนร่วมกิจกรรมวันครบรอบ 17 ปี

ข่าวทั่วไป Wednesday August 29, 2007 12:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--สปส.
สำนักงานประกันสังคม (สปส.) จัดโครงการสถานพยาบาลในดวงใจประจำปี 2550 พร้อมทั้งเผยรายชื่อสถานพยาบาลที่ได้รับคัดเลือก โดยจะมีการมอบรางวัลในวันที่ 3 กันยายน 50 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 17 ปี ของสำนักงานประกันสังคม
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการประกันสังคมจำนวน 266 แห่ง แบ่งเป็นรัฐบาล จำนวน 153 แห่ง เอกชนจำนวน 113 แห่ง ซึ่ง สปส. ได้มีการกำหนดมาตรฐานสถานพยาบาลที่ให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตน และจัดคณะที่ปรึกษาทางการแพทย์ตรวจประเมินคุณภาพสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการฯ ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด รวมทั้งจัดอบรมเพื่อเป็นการส่งเสริมให้สถานพยาบาลจัดทำระบบคุณภาพ ดังนั้น เพื่อให้การพัฒนาคุณภาพเป็นไปอย่างต่อเนื่อง จึงได้มีการจัดการคัดเลือกสถานพยาบาลในดวงใจ ประจำปี 2550 ขึ้น โดยวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการสร้างแรงกระตุ้น และจูงใจให้แก่สถานพยาบาลแข่งขันกัน เพื่อยกระดับคุณภาพสถานพยาบาลให้ดียิ่งขึ้น สำหรับหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกสถานพยาบาลในดวงใจ นั้นจะต้องเป็นสถานพยาบาลรัฐและเอกชนที่เข้าร่วมโครงการประกันสังคมและได้รับคะแนนประเมินรวมด้านจำนวนบุคลากร การบันทึกเวชระเบียน คะแนนมาตรฐานรวม การพัฒนาคุณภาพตลอดจนข้อร้องเรียนอยู่ในระดับตั้งแต่ 97.56 % ขึ้นไป
นายสุรินทร์ กล่าวต่อว่า สถานพยาบาลที่ได้รับการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ในครั้งนี้มีทั้งหมด 13 แห่ง ได้แก่ 1.โรงพยาบาลราชวิถี 2.โรงพยาบาลขอนแก่น 3.โรงพยาบาลศรีสะเกษ 4.โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา 5.โรงพยาบาลสระบุรี 6.โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ 7.โรงพยาบาลกระบี่ 8.โรงพยาบาลตำรวจ 9.โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ 10.โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ 11.โรงพยาบาลแม่สอด 12.โรงพยาบาลหาดใหญ่ และ 13.โรงพยาบาลสงขลา นอกจากนี้ สำนักงานประกันสังคมมีการเพิ่มรางวัลพิเศษในโครงการฯครั้งนี้ให้กับสถานพยาบาลที่อยู่ใน 3 จังหวัดภาคใต้ คือ รางวัลพิเศษสถานพยาบาลที่เสียสละเพื่อประชาชน ซึ่งมีสถานพยาบาลที่จะได้รับรางวัลจำนวน 6 แห่ง คือ จังหวัดยะลา ได้แก่ โรงพยาบาลยะลา /โรงพยาบาล...
โรงพยาบาลเบตง โรงพยาบาลสิโรรส จังหวัดนราธิวาส ได้แก่ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก และจังหวัดปัตตานี คือ โรงพยาบาลปัตตานี ทั้งนี้ พิธีการมอบรางวัลให้กับสถานพยาบาลจำนวนทั้งสิ้น 19 แห่ง จะจัดขึ้นในวันครบรอบวันสถาปนาสำนักงานประกันสังคม วันที่ 3 กันยายน 2550 ณ หอประชุม ชั้น 4 อาคารเอนกประสงค์ สำนักงานประกันสังคม
สำหรับกิจกรรมเนื่องโอกาสคล้ายวันสถาปนาสำนักงานประกันสังคม ครบรอบ 17 ปี ที่จัดขึ้น ณ อาคารอเนกประสงค์ ชั้น 1 สำนักงานประกันสังคม จ.นนทบุรีนั้น ได้แก่ การทำบุญตักบาตรพระกรรมฐาน 59 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในเวลา 6.30 น. ต่อจากนั้นจะเป็นการบรรยายธรรม บำเพ็ญธรรมภาวนา และนั่งสมาธิรวมจิตให้เป็นพลัง 9 นาที จึงขอเชิญชวน นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ตลอดจนข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานประกันสังคมร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกัน
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 / www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ