ไปรษณีย์เปิดทางสะดวกเคลียร์ของติดด่านศุลกากรเพิ่มชิปปิ้งมืออาชีพออกของครบทุกกรณีราคาประหยัด

ข่าวทั่วไป Friday June 1, 2007 15:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--ไปรษณีย์ไทย
ข่าวดีสำหรับผู้รับสิ่งของส่งทางไปรษณีย์จากต่างประเทศ ซึ่งรอนำจ่ายที่ด่านศุลกากรไปรษณีย์ สามารถออกของได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น เพียงใช้บริการผ่านพิธีการศุลกากรของไปรษณีย์ไทยร่วมกับชิ้ปปิ้งมืออาชีพ ลดขั้นตอนไม่ต้องไปทำเอง ชำระภาษีได้ที่ ปณ.ทุกแห่ง ประเดิมลดราคาพิเศษช่วงโปรโมชั่น 3 เดือนเต็ม!
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ผู้รับสิ่งของส่งทางไปรษณีย์จากต่างประเทศ ทั้ง EMS และพัสดุไปรษณีย์ขาเข้าที่ต้องไปดำเนินการพิธีการศุลกากรด้วยตนเอง ณ ศูนย์ไปรษณีย์กรุงเทพ หัวลำโพง สามารถเลือกใช้บริการผ่านพิธีศุลกากร ของไปรษณีย์ไทยที่ร่วมพัฒนากับบริษัท สยามทรานส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (STI) ได้ ซึ่งทำให้การอำนวยความสะดวกของไปรษณีย์ไทยครอบคลุมสิ่งของต้องประเมินภาษีได้ครบทุกประเภท
“ผู้ใช้บริการจะได้รับความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น เพราะเมื่อได้รับใบแจ้งให้ไปรับสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ต่างประเทศ และต้องดำเนินการด้านพิธีการศุลกากร พร้อมทั้งชำระค่าภาษีอากร ก็สามารถโทรแจ้งความจำนงขอใช้บริการได้ที่ 0 2613 9771 — 2 หรือโทรสาร 0 2613 9773 โดยจะได้รับทราบจำนวนเงินค่าภาษีอากรและค่าบริการ ซึ่งสามารถไปยื่นหลักฐานชำระเงินได้ที่เคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์ทุกแห่ง จากนั้นก็รอนำจ่ายสิ่งของดังกล่าวที่บ้านหรือสำนักงาน หรือจะไปติดต่อรับของด้วยตนเองที่ ปณ.ใกล้บ้านก็ได้เช่นกัน”
ด้วยความพร้อมของอุปกรณ์ ซอฟต์แวร์ในระบบ EDI (Electronic Data Interchange) ตลอดจนความชำนาญของ STI ซึ่งเป็นบริษัทชิ้ปปิ้งที่มีประสบการณ์มานานกว่า 20 ปี บริการผ่านพิธีการศุลกากรที่พัฒนาขึ้นใหม่นี้จะช่วยลดภาระในการเดินทาง และลดขั้นตอนมาออกของด้วยตนเอง
นอกจากนี้ในช่วง 3 เดือนแรก ไปรษณีย์ไทยคิดค่าบริการสำหรับค่าปากระวาง และค่าทำใบขนชุดในราคาพิเศษเพียง 250 บาท และ 800 บาท ตามลำดับ จากอัตราค่าบริการปกติ 350 และ 1,000 บาท จนถึงวันที่ 31 สิงหาคมศกนี้ ผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1545 หรือฝ่ายตลาดสื่อสารและขนส่ง โทร. 0 2831 3213 ในวันและเวลาทำการ
ข่าวประชาสัมพันธ์
ส่วนสื่อสารการตลาด ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3515 - 6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ