หลายเขตกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

ข่าวทั่วไป Thursday June 21, 2007 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--กทม.
เขตราษฎร์บูรณะ นายบพิธ แสงแก้ว ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ กทม. แจ้งว่า ปัจจุบันโรคไข้เลือดออก เป็นปัญหาสาธารณสุขที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จากปัญหาดังกล่าว เขตฯ จึงได้กำหนดจัดโครงการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ในวันที่ 22 มิ.ย. 50 ณ ซอยสุขสวัสดิ์ 25 รวมทั้งจะประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชนในเรื่องการควบคุมป้องกันโรคไข้เลือดออกด้วย
เขตจอมทอง นายสุรศักดิ์ สอนเคลือ ผู้อำนวยการเขตจอมทอง กทม. แจ้งว่า เขตฯ จัดทำแผนปฏิบัติการรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก โดยการฉีดพ่นสารเคมีกำจัดลูกน้ำยุงลาย ดังนี้ ดังนี้ วันที่ 25 มิ.ย. 50 บริเวณชุมชนจันกลิ่นพัฒนา และชุมชนสุขศิริ วันที่ 26 มิ.ย. 50 บริเวณชุมชนสวนหลวง และชุมชนโพธิ์แก้ว วันที่ 27 มิ.ย. 50 บริเวณชุมชนสุดเขต และชุมชนป้าแดงพัฒนา 1 วันที่ 28 มิ.ย. 50 บริเวณชุมชนทองเจือ และชุมชนบางมดพัฒนา หมู่ 7 วันที่ 29 มิ.ย. 50 บริเวณชุมชนหมู่บ้านพัฒนา หมู่ 4 และชุมชนบ้านบางมด
เขตประเวศ นางรัชนีวรรณ อัศวธิตานนท์ ผู้อำนวยการเขตประเวศ กทม. แจ้งว่า เขตฯ ร่วมกับอาสาสมัครปราบยุงลายในพื้นที่เขตฯ อาทิ อาสาสมัครชุมชน ศูนย์สาธารณสุข โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครจะรณรงค์ฉีดพ่นสารเคมีกำจัดยุงลายครอบคลุมพื้นที่ ในวันที่ 22 มิ.ย. 50 โดยจะมีพิธีเปิดโครงการรณรงค์ ณ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์เยาวชนเขตประเวศ หมู่บ้านเสรี อ่อนนุช เวลา 09.00 น. ในการนี้ เขตฯ ต้องขอความร่วมมือประชาชน หากเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการในพื้นที่ใกล้ที่พักอาศัยของท่าน โปรดให้ความร่วมมือตามที่เจ้าหน้าที่ต้องการฉีดพ่นด้วย
อนึ่ง ในวันดังกล่าวเขตฯ จะร่วมกับปศุสัตว์เขตประเวศฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและทำหมันแก่สุนัขและแมว ท่านที่ต้องการจะทำหมันและฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า สามารถนำสัตว์เลี้ยงมารับการฉีดป้องกันและทำหมันได้ในวันและเวลาดังกล่าวข้างต้น

แท็ก สาธารณสุข  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ