Thailand Fashion Designers Award 2007 รอบสุดท้าย เผยโฉม 3 ดาวดวงใหม่ร่วมสร้างสีสันประดับวงการแฟชั่นไทย พร้อมก้าวไกลสู่ระดับอินเตอร์

ข่าวทั่วไป Tuesday August 28, 2007 12:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่
(จากภาพ) ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์และเพิ่มมูลค่าสินค้า (ที่3 จากขวา) มอบของรางวัล โล่และประกาศนียบัตรแสดงความยินดีแก่ผู้ชนะการประกวด TFDA 2007 ณ ศูนย์นิทรรศการและการจัดประชุมไบเทค — บางนา
โครงการการประกวดนักออกแบบแฟชั่นไทยสู่ตลาดโลก ครั้งที่ 7 หรือ Thailand Fashion Designers Award: TFDA 2007 โดยสำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์และเพิ่มมูลค่าสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก เดินทางมาถึงการตัดสินรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยยึดพื้นที่ศูนย์นิทรรศการและการจัดประชุมไบเทค — บางนา จัดแฟชั่นโชว์จากผลงานจริงของผู้เข้ารอบทั้ง 10 คน เพื่อค้นหาผู้ชนะรางวัลสุดยอดนักออกแบบที่มีผลงานโดดเด่นเข้าตากรรมการ รับรางวัลเงินสดพร้อมเดินทางไปดูงานด้านแฟชั่นที่งานแสดงสินค้า D&A ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา อีกทั้งเฉลยนักออกแบบผู้คว้ารางวัล popular vote จากผู้เข้าชมนิทรรศการใน design zone
ในที่สุดนักออกแบบหน้าใหม่จำนวน 10 คน ก็ได้รับคัดเลือกให้เข้ามาสานฝันในรอบสุดท้ายของการประกวดนักออกแบบไทยสู่ตลาดโลก ครั้งที่ 7 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ศูนย์ประชุมไบเทค-บางนา เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม เริ่มอุ่นเครื่องกันด้วยการนำเสนอผลงานจริงที่ตัดเย็บเสร็จสมบูรณ์ให้คณะกรรมการประเมินผล คนละ 4 ชุด ในบริเวณห้องประชุมที่จัดไว้ ซึ่งงานนี้บุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดังในวงการแฟชั่นต่างให้เกียรติมาเป็นกรรมการตัดสิน อาทิ คุณสุพัตรา ศรีสุข ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการพัฒนาสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์และเพิ่มมูลค่าสินค้า และ คุณจิตต์สิงห์ สมบุญ จาก Greyhound ซึ่งแต่ละท่านก็ได้ลองสัมผัสเนื้อผ้าตลอดจนตรวจดูวิธีการตัดเย็บกันอย่างละเอียด พร้อมซักถามข้อมูลต่างๆ จากบรรดานักออกแบบ ซึ่งทุกคนก็นำเสนองานได้ราวกับมืออาชีพ หลังจากคณะกรรมการให้คะแนนและปรึกษากันเรียบร้อยแล้ว ทั้งหมดจึงได้ย้ายไปยังบริเวณแฟชั่นโชว์เพื่อชมการเดินแบบในชุดจริงของนักออกแบบทั้ง 10 คน โดยออร์แกไนเซอร์มือหนึ่งแห่งเมืองไทย คุณตือ - สมบัษร ถิระสาโรช ได้เนรมิตศูนย์นิทรรศการและการจัดประชุมไบเทค-บางนาให้เป็นเวทีแคทวอล์กระดับอินเตอร์ พร้อมแสงสีเสียงอลังการ โดยมีนายแบบนางแบบที่เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีกว่า 40 ชีวิตมาวาดลวดลายเดินแบบบนแคทวอล์กให้ดูกันอย่างเต็มอิ่ม อาทิ บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ เอเลี่ยน-กัญญนัท บำรุงพงษ์ เดือน-นิวัตรา ขำแก้ว และอิม-วิรุฬห์พัตต์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา
เมื่อแฟชั่นโชว์สุดตระการตาจบลงแล้ว ก็ถึงนาทีระทึกใจของการประกาศผลการตัดสิน เริ่มด้วยพิธีกรสาวมากความสามารถ ปอ-ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์ กล่าวเปิดงาน ประเดิมรางวัลแรกด้วยผู้ได้คะแนน popular vote จากผู้เข้าชมนิทรรศการใน design zone มากที่สุด ซึ่งก็คือนายชนกนันท์ มุกดาพงศธร จากผลงานที่ชื่อว่า Simulation ที่ได้แรงบันดาลใจจากบ้านไม้ในวัยเด็ก มาสู่เสื้อผ้าที่มีเลเยอร์แบบไม้ที่ดูสวยงามแปลกตา ก่อนที่จะประกาศชื่อผู้ชนะเลิศรางวัลที่หนึ่ง ซึ่งตกเป็นของ นายชนกนันท์ มุกดาพงศธร อีกเช่นเดียวกัน ส่วนผู้ชนะรางวัลที่สองคือ นายไพศาล ธนาคำ จากผลงาน Phenomenon Romance ถ่ายทอดความทันสมัยและโรแมนติกโดยใช้วัสดุที่แตกต่างกันระหว่าง Techno fabric กับผ้าใบธรรมชาติ และผู้ชนะรางวัลที่สาม คือนางสาวบุณยรัตน์ ศีตะปันย์ จากผลงาน Zen Line ที่ใช้เส้นที่ดูเหมือนเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติที่สื่อถึงความรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย โดยผู้ชนะทั้ง 3 ท่านได้รางวัลเงินสด 70,000 บาท 50,000 บาท และ 30,000 บาท ตามลำดับ พร้อมโล่และประกาศนียบัตร นอกจากนี้ ผู้ชนะทั้งสามคนจะเดินทางไปเปิดโลกทัศน์ด้านแฟชั่นที่งานแสดงสินค้า D&A ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปเผยแพร่ผลงานให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก ตามวัตถุประสงค์ของโครงการที่จะพัฒนาศักยภาพการออกแบบไทยให้มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติต่อไป
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่ จำกัด
อุรชา จักรธรานนท์, นฤมล หาญไพโรจน์ขจร, วลัยรัศมิ์ ร่วมรักษ์
โทร 02-650-9090 โทรสาร 02-650-9260
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ