PS ไตรมาสแรกยอดขาย 2.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% พร้อมเปิดตัวไอวี่ รัชดา คอนโดคนเมืองสไตล์ใหม่

ข่าวทั่วไป Monday May 14, 2007 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) (PS) เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2550 ของ PS ว่า ในไตรมาสแรกนี้ มียอดขาย 2,390 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดขายต่อไตรมาสที่สูงสุดในรอบ 14 ปี โดยเพิ่มขึ้น 28% จากไตรมาสที่ 4 ของปี 2549 ที่มียอดขาย 1,872 ล้านบาท
นายทองมา กล่าวว่า จากผลประกอบการในไตรมาสแรกของ PS ที่เพิ่มสูงขึ้นนี้ เป็นผลการดำเนินงานที่ดีมาก ซึ่งมาจากการเปิดโครงการในตลาดกลุ่มใหม่ของบริษัทฯ รวม 9 โครงการ และสามารถรักษาระดับยอดขายในโครงการเดิม ทำให้ทำยอดขายโดยรวมสูงขึ้น ซึ่งเมื่อเทียบกับตลาดรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในสองเดือนแรกของปีนี้ ตลาดบ้านเดี่ยวลดลง 42% ส่วนตลาดทาวน์เฮาส์เพิ่มขึ้น 5% แต่ PS ยังคงเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจของประเทศที่ชะลอตัวจากปัจจัยต่างๆ ทั้งนี้เกิดจากการที่ PS มีการวางแผนปรับกลยุทธ์และการวิจัยตลาดที่แม่นยำ ทำให้ผลประกอบการมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และ PS นำจุดแข็งรวมถึงความพร้อมของตนเอง มาใช้ในการรุกเข้าสู่ตลาดซิตี้คอนโดมีเนียม เพื่อเข้าไปมีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มนี้ และ Segment ที่เรามอง คือตลาดคอนโดมีเนียม ทำเลในแนวเส้นทางรถไฟฟ้า ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนรุ่นใหม่ทำงานในเมือง มีแนวคิดที่จะไม่ยึดติดกับสิ่งเดิมๆ และอยากมีพื้นที่ส่วนตัวของตัวเอง และอีกกลุ่มหนึ่งคือคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยในวันทำงาน หรือเรียกว่าเป็นบ้านหลังที่สอง โดยจะมีบ้านอยู่แล้วในเขตชานเมืองแต่ต้องการความสะดวกสบายและประหยัดเวลาในการเดินทางมาทำงานในย่านธุรกิจใจกลางเมือง ดังนั้นปัจจัยความสำเร็จของโครงการคอนโดมีเนียมจึงอยู่ที่ทำเลที่ตั้งโครงการ ซึ่งจะต้องสะดวกทั้งการเดินทางไปทำงาน และการพักผ่อนตามสถานบันเทิงในเมือง นอกจากนี้เอกลักษณ์ของโครงการ จะต้องทำให้ผู้ซื้อรู้สึกว่าคอนโดนั้นสะท้อนเอกลักษณ์ของตนเองได้
“ดังนั้น ในไตรมาสที่ 2 นี้ บริษัทฯ จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุดของ PS คือ คอนโด-มีเนียมแบรนด์ “ไอวี่” (IVY) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ PS เข้าสู่ตลาดซิตี้คอนโดมีเนียม โดยนำจุดแข็งด้านการบริหารจัดการและการออกแบบที่ตรงใจผู้บริโภค มาเป็นปัจจัยในการสร้างห้องชุดที่แตกต่างจากคู่แข่ง บนทำเลดี ราคาที่เหมาะสม ให้ความรู้สึกคุ้มค่ากับการซื้อหาของผู้บริโภค โดยในปีนี้มีเป้าหมายที่จะเปิดขาย 2 โครงการ คือโครงการไอวี่ รัชดา ถ. รัชดาภิเษก และไอวี่ ริเวอร์ ราษฎร์บูรณะ และคาดว่าในปีนี้ จะสามารถทำยอดขายในกลุ่มสินค้าคอนโดมีเนียมได้ประมาณ 1,470 ล้านบาท” นายทองมา กล่าว
ทางด้าน นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการและรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) (PS) กล่าวเสริมว่า โครงการซิตี้คอนโดมีเนียมโครงการแรกที่จะเปิดให้จอง คือโครงการไอวี่ รัชดา ภายใต้แนวคิด “คอนโดคนเมือง” (Definitely Urban Life) เป็นโครงการที่มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นคนทำงานในเมือง มีไลฟ์สไตล์ที่เต็มไปด้วยสีสันและความบันเทิง เพราะตั้งอยู่ในเขตชุมชน แวดล้อมด้วยสถานบันเทิง ห้างสรรพสินค้า และย่านธุรกิจ โดยโครงการไอวี่รัชดา ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก 20 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าสุทธิสารเพียง 170 เมตร ในพื้นที่ 3.5 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 800 ล้านบาท เป็นอาคารชุด 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร รวม 399 ยูนิต ขนาดห้องตั้งแต่ 30-66 ตารางเมตร ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ Ratchada Suite (Studio), Suite of Dream (1 ห้องนอน) และ Executive Suite (2 ห้องนอน) เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน ระดับราคาเริ่มต้น 1.58 ล้านบาท หรือประมาณ 53,000-59,000 บาท ต่อตารางเมตร โดยวางเป้าหมายว่าจะได้รับความสนใจจองทั้งหมดภายในปีนี้ และรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีหน้า ไอวี่รัชดาจะเปิดให้จอง Presale ในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคมนี้ โดยมีโปรโมชั่นพิเศษ เป็นเครื่องปรับอากาศ และชุดครัวพร้อมเครื่องดูดควันและเตาไฟฟ้า จองเพียง 10,000 บาท ทำสัญญา 40,000 บาท และผ่อนเพียงเดือนละ 6,500 บาทเท่านั้น
นายประเสริฐ กล่าวย้ำว่า แม้จะเป็นโครงการแรกของ PS ที่รุกเข้าตลาดซิตี้คอนโด- มีเนียม แต่ด้วยจุดแข็งของบริษัทฯ และการที่มีมืออาชีพมาช่วยในการบริหาร เริ่มตั้งแต่ทีมงานของบริษัทฯ รวมถึงการออกแบบสถาปัตยกรรมและมัณฑนากรโดย ISO Group ออกแบบ Landscape โดย บลู แพลนเน็ท ดีไซน์ และที่ปรึกษาโครงการโดย Aquarious พร้อมทำเลและราคาที่ดีที่สุดในตลาดขณะนี้ จึงมั่นใจว่า PS จะประสบความสำเร็จในตลาดคอนโดมีเนียม เช่นเดียวกับตลาดทาวน์เฮาส์และบ้านเดี่ยว ที่เราทำสำเร็จมาแล้ว
รายละเอียดสอบถาม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : นิรมล, เกศรา
โทรศัพท์ 0-2576-0002 ต่อ 709 , 703
E-mail: pr@ps.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ