SCB & CAT TELECOM ตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคการสื่อสารไร้พรมแดน เปิดให้บริการชำระค่าโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านอินเทอร์เน็ต

ข่าวทั่วไป Thursday August 16, 2007 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมกับบริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT TELECOM เปิดให้บริการชำระค่าโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต www.scbeasy.com ด้วยสุดยอดระบบโซลูชั่น “SCB ePP" ที่มีความสะดวก ปลอดภัยสูง นับเป็นการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ในยุคแห่งการสื่อสารที่ไร้พรมแดนพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้บริการทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยถึงความร่วมมือกับ CAT TELECOM ในการเปิดให้บริการครั้งนี้ว่า โลกแห่งการสื่อสารไร้พรมแดน อย่างในปัจจุบัน การติดต่อ สื่อสารด้วยระบบโทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศ เป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อประชาชน รวมไปถึงการดำเนินธุรกิจต่าง ๆ ปริมาณการใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศจึงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละปี ดังนั้นความร่วมมือในการอำนวยความสะดวกในการชำระค่าโทรศัพท์ระหว่างประเทศแก่ประชาชนผู้ใช้บริการ จึงเป็นพันธกิจสำคัญที่ธนาคารได้เข้ามาช่วยรองรับการทำธุรกรรมทางการเงิน ด้วยการนำระบบ SCB Electronic Presentment and Payment หรือที่เรียกว่า SCB ePP ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่มีรูปแบบการใช้งานทันสมัยได้มาตรฐานสากลที่ได้รับการยอมรับจากต่างประเทศด้วยรางวัล The Banker Technology Awards 2006 จาก The Banker นิตยสาร ชั้นนำจากประเทศอังกฤษ มาช่วยเพื่อพัฒนาช่องทางการชำระค่าบริการผ่านอินเทอร์เน็ตของธนาคาร หรือ www.scbeasy.com และเชื่อมั่นบริการดังกล่าวจะได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างดี เพราะเป็น อีกหนึ่งทางเลือกใหม่ในการชำระเงินที่จะเพิ่มความคล่องตัวให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการได้มากขึ้น
สำหรับประโยชน์ที่ผู้ใช้บริการจะได้รับ นอกจากความสะดวกสบายในการชำระค่าบริการได้โดย ไม่ต้องเดินทางและช่วยลดปัญหาเอกสารใบแจ้งหนี้สูญหายได้แล้วนั้น ผู้ใช้บริการยังสามารถตรวจสอบ ใบแจ้งหนี้ค่าบริการผ่านอินเทอร์เน็ตและตั้งกำหนดวันที่ในการชำระเงินผ่านระบบได้ล่วงหน้า โดยระบบจะทำการตัดเงินจากบัญชีของผู้ใช้บริการ และออกหลักฐานใบยืนยันการชำระเงินผ่านระบบให้ทันที ในส่วนของ CAT TELECOM ก็จะสามารถรับและตรวจสอบข้อมูลการชำระเงินจากลูกค้าได้ทันที ด้วยระบบการรายงานข้อมูลธุรกรรมการเงินแบบ Real Time ทำให้ประหยัดเวลา และช่วยลดขั้นตอนการดำเนินงานด้านบริหารจัดการเงินที่มีความซับซ้อนได้ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญที่สุดธนาคารมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานระดับสากล ในการทำธุรกรรมผ่านอินเทอร์เน็ตทุกประเภทได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ผู้ใช้บริการมั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย
ความร่วมมือในการเพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกในการชำระค่าโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ผ่านอินเทอร์เน็ตให้แก่ประชาชนในครั้งนี้ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ สามารถสมัครใช้บริการได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าธนาคาร ไทยพาณิชย์ โทรศัพท์ (02) 777-7777 หรือลงทะเบียนสมัครใช้บริการได้ทาง www.scbeasy.com ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ