AIT กำไรโต189% จ่ายปันผลหุ้นละ 1.22 บาท แถมหุ้น-วอแรนท์

ข่าวทั่วไป Wednesday February 21, 2007 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
AIT โชว์งบปี’49 สวย โกยรายได้เกือบ 2.3 พันล้านบาท โตกว่าปีก่อน 67% กำไร 197 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 189% จากปีที่แล้ว ใจป้ำจ่ายปันผลเป็นเงินสดหุ้นละ 1.22 บาท แถมหุ้น และวอร์แรนท์ พร้อมเปิดแผน 6 by 9 ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 2.7 พันล้านบาท และ 6 พันล้านบาทใน 3 ปีข้างหน้า
นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ผู้ให้บริการด้านธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบการสื่อสาร เปิดเผยถึงผลการดำเนินการในปี 2549 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 2,278 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 916 ล้านบาทหรือ 67% จากปีก่อน ซึ่งมีรายได้รวม 1.3 พันล้านบาท
ขณะที่กำไรสุทธิในปี 2549 อยู่ที่ 197 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 129 ล้านบาท หรือ 189% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งมีกำไรสุทธิ 68 ล้านบาท ทำให้บริษัทสามารถจ่ายผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นในรูปแบบต่างๆ อย่างสูงสุดเท่าที่เคยมีมา ดังนี้
1) ปันผลเป็นเงินในอัตรา 1.22 บาทต่อหุ้น
2) ปันผลเป็นหุ้นใหม่ในอัตราส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่
3) แจกใบสำคัญแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนท์) ฟรี ให้ผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 6 ล้านหน่วย โดยรายละเอียดจะสามารถเปิดเผยได้ภายหลังได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว ซึ่งคาดว่าจะประมาณเดือนมิถุนายน 2550 และจะนำวอร์แรนท์ดังกล่าวเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป
นายศิริพงษ์ กล่าวว่า จากการให้ผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นดังกล่าว บริษัทได้ปรับฐานทุนจดทะเบียน (Recapitalization) จาก 200 ล้านบาท เป็น 300 ล้านบาท โดยแปลงกำไรสะสมที่มีอยู่มากกว่า 300 ล้านบาทเป็นทุน ซึ่งจะไม่เป็นภาระและไม่มีผลกระทบด้านจำนวนหุ้นถือครอง (Dilution) ต่อผู้ถือหุ้นแต่อย่างใด
“การ Recapitalization ครั้งนี้เป็นการสร้างฐานเงินทุนเพื่อรองรับการเจริญเติบโตใน 3 ถึง 5 ปีข้างหน้า บริษัทเชื่อว่าจะส่งผลดีทั้งด้านสภาพคล่องของหุ้นในตลาด ด้านความเชื่อมั่นของสถาบันการเงิน ด้านความสอดคล้องกับข้อกำหนดใหม่ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเชื่อว่าราคาหุ้นน่าจะตอบสนองราคาพื้นฐานที่เป็นจริง” นายศิริพงษ์กล่าว
ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AIT ยังได้กล่าวถึงแผนการดำเนินงานในปีนี้ด้วยว่า ปีนี้เป็นปีแรกของแผนธุรกิจที่เราตั้งชื่อว่า 6 by 9 ที่บริษัทตั้งเป้าทำรายได้ที่ 6 พันล้านบาทในปี ค.ศ.2009 ซึ่งในแผนกำหนดทิศทางการขยายและดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน ทั้งขยายธุรกิจจากฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มสถาบันการเงินและภาคอุตสาหกรรม เป็นต้น นอกจากนั้นยังขยายตลาดสินค้าที่เป็น Strategic Products เช่น IP Phone และ Security Products และสุดท้ายบริษัทจะให้ความสำคัญด้านธุรกิจบริการที่สร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง
สำหรับรายได้ในปี 2550 ถือว่าเป็นก้าวแรกของแผน 6 by 9 เราคาดว่าจะเติบโตประมาณ 20% โดยตั้งเป้ารายได้ที่ 2,700 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายได้เช่นเดียวกับปี 2549 เนื่องจากมีงานในมือ (Backlog) ที่จะทยอยรับรู้ในปี 2550 อีกกว่า 1.1 พันล้านบาท และยังมีโครงการต่างๆ จากภาครัฐและภาคเอกชนที่อยู่ระหว่างการพิจารณา และเตรียมการประมูลอีกมาก ซึ่งมากเพียงพอที่จะทำให้รายได้ของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
“ในปีนี้ เราจะมุ่งเน้นสร้างรายได้ที่เป็นรายได้ต่อเนื่อง เช่น รายได้บริการ Outsourcing รายได้จากบริการการเช่า และจากบริการซ่อมบำรุงรักษา เพื่อลดความเสี่ยงที่ไม่แน่นอนของรายได้โดยรวม สำหรับงานประมูลโครงการ เรายังดำเนินอยู่เช่นเดิม แต่อาจเลือกโครงการที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีมูลค่าเพิ่ม (Value Added) แทนธุรกิจซื้อมาแล้วขายไปซึ่งมีกำไรต่ำ” ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : กฤติยาพร พลตรี
บริษัทมาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทรฯ 02-643-1191-2 มือถือ 08-9636-8414
E-mail address : c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ