๑ มิถุนายน วันคล้ายวันสถาปนาสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง

ข่าวทั่วไป Friday May 25, 2007 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันที่ ๑ มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนาสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง ชื่อเดิมของสถาบันแห่งนี้ คือ "โรงเรียนนายทหารเรือ" เปิดให้การศึกษาครั้งแรก เมื่อวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๔๖๘ ซึ่งในปี ๒๕๕๐ นี้ เป็นปีที่สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูงได้รับการสถาปนาครบรอบปีที่ ๘๒ ปัจจุบันมี พลเรือโท ไพโรจน์ แก่นสาร เป็น ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง
ตามคำปรัชญาที่ว่า สรส. เป็นคลังปัญญาสร้างและพัฒนาผู้นำที่ดีของกองทัพเรือ สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูงได้ทำหน้าที่องค์กรแห่งการพัฒนาองค์ความรู้ของกองทัพเรือมาเป็นเวลา ๘๒ ปี ในปีนี้ เปรียบเสมือนกับผู้อาวุโสที่เปี่ยมด้วยความรู้ มากด้วยประสบการณ์ และมีวิสัยทัศน์กว้างไกล พร้อมอุดมการณ์ที่แน่วแน่ในการเสริมสร้างความรู้ ให้การฝึก พัฒนาทักษะและแนวคิดด้านวิชาการทหารเรือ ภาวะผู้นำ และการบริหารงาน ตลอดจนวิทยาการสมัยใหม่ให้แก่นายทหารสัญญาบัตรระดับต่าง ๆ ของกองทัพเรือ เพื่อให้สามารถทำหน้าที่ผู้บริหารงานในหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูงในปีนี้ ตรงกับวันศุกร์ที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๕๐ โดยในช่วงเช้าจะประกอบพิธีสักการะและถวายเครื่องสังเวย พระอนุสาวรีย์ และสิ่งที่เคารพในพื้นที่ของสถาบัน พิธีมอบรางวัลข้าราชการดีเด่น พิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการ และพิธีสงฆ์ และในโอกาสนี้ พลเรือโท ไพโรจน์ แก่นสาร ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง จะให้สัมภาษณ์ออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงทหารเรือ ใน "รายการนาวีสัมพันธ์" เกี่ยวกับภารกิจ นโยบาย และแผนงานในการพัฒนาการฝึกและศึกษา ระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของข้าราชการ ทหาร และลูกจ้าง จึงขอเชิญชวนติดตามรับฟังการสัมภาษณ์ในรายการดังกล่าวได้ ระหว่างเวลา ๐๗.๓๐ น. - ๐๘.๐๐ น.
(ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์ สรส.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ