สสวท.เปิดรับสมัครนักเรียนชั้น ม. 3 รับทุน พสวท.

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 30, 2007 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--สสวท.
ศ. ดร.สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. เปิดรับสมัครนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในปีการศึกษา 2550 เพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนทุนโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ประจำปีการศึกษา 2551 จำนวน 60 คน ระหว่างวันที่ 1 - 30 กันยายน 2550
ผู้สมัครจะต้องกำลังศึกษาอยู่ชั้น ม. 3 ระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมรวมทุกวิชา และคะแนนเฉลี่ยวิชาวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ในชั้น ม. 1 และ ม. 2 ไม่ต่ำกว่า 3.00 หรือได้รางวัลจากการประกวดแข่งขันอย่างใดอย่างหนึ่ง ได้แก่ การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับประเทศ การสอบแข่งขันปัญหาทางวิทยาศาสตร์ระดับประเทศ การแข่งขันคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของสมาคมคณิตศาสตร์แห่งประเทศไทย ฯ หรือเป็นนักเรียนโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ของ สสวท.
ผู้ที่ได้รับทุนจะได้เข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษาที่เป็นศูนย์ พสวท. จำนวน 7 ศูนย์ทั่วประเทศได้แก่ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โรงเรียนบดินทร์เดชา (สิงห์ สิงหเสนี) โรงเรียนศรีบุณยานนท์ โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย
และจะได้รับการส่งเสริมและพัฒนาในหลายด้าน ประกอบด้วย ได้รับการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาซึ่ง ใช้หลักสูตรการเรียนการสอนพิเศษที่เน้นทักษะปฏิบัติและการแก้ปัญหา ได้รับการพัฒนาและส่งเสริมกิจกรรมทางวิชาการเพิ่มพิเศษ เช่น การเข้าค่ายวิทยาศาสตร์ ศึกษาดูงาน ประชุมวิชาการ การฝึกงานกับนักวิจัยในมหาวิทยาลัย ได้รับการส่งเสริมการทำโครงงานวิทยาศาสตร์เป็นพิเศษ เมื่อสำเร็จการศึกษาชั้น ม. ปลาย โดยมีคะแนนเฉลี่ยสะสมตามเกณฑ์ จะได้เข้าศึกษาต่อในคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยที่เป็น คู่ศูนย์กันโดยไม่ต้องสอบแข่งขัน และได้รับทุนต่อเนื่องจนถึงปริญญาเอกตามศักยภาพของนักเรียน
สนใจสอบถามและขอรับใบสมัครได้ที่โรงเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1 ทุกจังหวัด และ สสวท. โทร. 0-2392-4021 ต่อ 2309-2318 สามารถดูรายละเอียด ดาวน์โหลด ใบสมัคร และสมัครผ่านเว็บไซต์ได้ที่ www.ipst.ac.th/dpst

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ