หนังเด็ด 7 เดือน

ข่าวบันเทิง Thursday March 1, 2007 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ดิสนีย์
ปี 2007 จะได้รับการจารึกไว้ว่าเป็นปีที่มีหนังฟอร์มยักษ์ใช้เป็นเวทีในการห้ำหั่นกันบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศมากที่สุด โดยเฉพาะบรรดาหนังภาคต่อทั้งหลายที่นัดกันมาฉายบรรจบกันในซัมเมอร์นี้หลายๆ เรื่อง เมื่อปริมาณมาก แน่นอนว่าความสำเร็จย่อมจะไม่ใช่ของทุกคน หนึ่งในนี้คงต้องลุ้นกันว่าตนคงไม่ใช่ผู้แพ้ในสมรภูมิบันเทิงครั้งนี้ และนี่คือหนึ่งในผลงานที่น่าสนใจที่รอให้แฟนหนังปีนี้ได้เสียสตางค์กันตลอด 7+ เดือนที่จะถึงนี้ (และสาวกดีวีดีที่เตรียมกระเป๋าฉีกกันปีหน้า)
หลังจากแฟนหนังได้รับชมตำนานสมเด็จองค์ดำกันไปเกือบทุกคนแล้ว เดือนนี้จะถึงคราวประกาศอิสรภาพของชาติไทยในแผ่นฟิล์มใน ตำนานสมเด็จนเรศวรมหาราช ภาคประกาศอิสรภาพ กันเสียที กับผลงานภาคต่อที่ฉายติดกันเร็วที่สุดของ ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล รายได้จะแซงภาคแรกไหมต้องรอลุ้น เดือนแห่งความรักเยี่ยงนี้ จะขาดหนังรักไปก็กระไรอยู่ เตรียมนัดคนรู้ใจไปชม Music and Lyrics ผลงานน่ารักกุ๊กกิ๊กของเจ้าพ่อโรแมนติก-คอมเมดีของอังกฤษอย่างหนุ่มหน้าเป็น ฮิวห์ แกรนท์ ที่กลับมาคราวนี้ควงสาวเปรี้ยวอย่าง ดรู แบรีมอร์ มาเพิ่มความสนุกด้วยโรแมนติกแบบตะวันตกกันไปแล้ว อย่างลืมเติมความสดชื่นแบบเอเชียด้วย Nada Sou Sou ผลงานล่าสุดของ โนบุฮิโร โดอิ ที่ส่งให้ Be With You กระชากน้ำตาแฟนหนังทั่วเอเชียมาแล้ว และใครที่ติดใจความใสโดนใจของสาวน้อย มาซามิ นางาซาวา จาก Rough ต้องไม่พลาดเรื่องนี้ด้วยประการทั้งปวง
นอกจากจะเป็นเดือนแห่งความรักแล้ว เป็นเดือนที่ประกาศสุดยอดรางวัลแห่งโลกมายาอย่างออสการ์ด้วย ซึ่งโค้งสุดท้ายอย่างนี้ถ้าไม่นับ The Departed ที่ฉายไปตั้งแต่ปีก่อน ก็ถึงคิวของ Babel ผลงานของผกก.อเลฮันโดร กอนซาเลซ อินาร์ริตู ที่ส่งเข้ามากถึง 7 สาขาให้แฟนชาวไทยร่วมตัดสิน(ในใจ)กันล่วงหน้าด้วย
ที่พลาดไม่ได้อีกเรื่องได้แก่ Dreamgirls หนังเพลงสุดดัง ที่แม้จะพลาดชิงรางวัลใหญ่อย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยม แต่ได้ชิงถึง 8 สาขา คงต้องไปดูกับตาว่างานนี้ออสการ์พลาดหรือได้ชิงมากเกินไปกันแน่แฟนหนังแอ็คชันปีนี้ไม่ต้องรอนานถึงช่วงซัมเมอร์ก็ได้ดูผลงานที่สร้างจากการ์ตูนของมาร์เวลอีกเรื่องอย่าง Ghost Rider ของตานิโคลัส เคจแล้ว ทำไมถึงมาเร็ว ดูรายชื่อหนังซัมเมอร์ปีนี้คงหายสงสัย
เดือนมี.ค.ยังเกาะควันหลงออสการ์ด้วย The Queen ผลงานเข้าชิง 6 สาขา ที่ดูเหมือนทางค่ายจะมั่นใจในชัยชนะของ เฮเลน เมียร์เรน ในสาขานักแสดงนำหญิงเสียเหลือเกิน เลยมาฉายดักหลังการประกาศผลอย่างนี้ถือเป็นหนึ่งในผลงานที่คอหนังเฝ้ารอคอยมากที่สุดแห่งปี กับหนังชื่อสั้นๆ แต่ได้ใจอย่าง 300 ที่กล่าวถึงวีรกรรมของกษัตริย์ลิโอนิดาสที่ยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างกับทหารสปาร์ตันแค่ 300 คนต่อหน้าไพร่พลของกษัตริย์เซอร์เซส เจ้าแห่งเปอร์เซียนับล้านคน! อีกหนึ่งผลงานที่ดัดแปลงจากฝีมือของเจ้าพ่อการ์ตูนอเมริกันอย่างแฟรงค์ มิลเลอร์(เจ้าของเดียวกับ Daredevil, Batman, Sin City)ที่เหล่าสาวกหนังสงครามร้องซี๊ดตั้งแต่เห็นหนังตัวอย่างว่างานนี้มีได้เสีย! แฟนการ์ตูนญี่ปุ่นช่วงนี้เดินเข้าโรงกันแทบทุกเดือน และหนึ่งในผลงานที่สาวกเขาเฝ้ารอไม่แพ้ใครเหมือนกันได้แก่ภาค 2 ของ Nana ฉบับจอใหญ่ของผลงานที่โด่งดังที่สุดของนักเขียนสาวไออิ ยาซาว่า ที่ผกก.เคนทาโร่ โอตานิ ทำการเปลี่ยนตัวแสดงจากภาคที่แล้วอยู่หลายตัว แม้ตัวยืนยังเป็นสาวเก่งอย่างมิกะ นากาชิม่าเหมือนเดิมที่มีคนเฝ้ารอเหมือนกันได้แก่การกลับมาของผู้ชายที่ซื่อบื้อได้น่ารักที่สุดอย่าง Mr. Bean's Holiday หลังจากนายโรแวน แอ็คกินสันพานายถั่วหายหน้าหายตาจากฉบับจอใหญ่มาเกือบ 10 ปีเห็นจะได้ถ้าไม่นับมานะมานีแล้วละก็ เรื่องราวที่อยู่ในใจของนักเรียนที่โตมากับหนังสือนอกเวลาคงต้องนับแมงมุมเพื่อนรักเอาไว้เป็นอันดับต้นๆ ด้วยแน่ๆ ซึ่งเดือนนี้ก็ถึงคิวของ Charlotte's Web ที่แฟนชาวไทยจะได้ชมกันเสียที
อีกหนึ่งผลงานวรรณกรรมเยาวชนบนจอใหญ่ของเดือนนี้ได้แก่ Bridge to Terabithia ที่ใครที่ได้ชมตัวอย่างกันไปแล้วต้องนึกถึงนาร์เนียขึ้นมาทันที ได้ 2 นักแสดงเด็กดาวรุ่งอย่างจอร์ช ฮัชเชอร์สัน จาก Zathura และสาวน้อยแอนนา โซเฟีย ร็อบ จาก Charlie and the Chocolate Factory มาเป็นไกด์ไปสู่ดินแดนแห่งจินตนาการแห่งนี้
ขบวนการนินจาเต่ากลับมาแล้วในภาคที่ 4 T.M.N.T. หรือ Teenage Mutant Ninja Turtles ผลงานการกำกับล่าสุดของเควิน มุนโรอิน และเป็นการคืนจอครั้งแรกในรอบ 14 ของลีโอนาร์โด, ไมเคิลแองเจโล, ราฟาเอล และโดนาเทลโล หลังจากฉายฉบับจอใหญ่มาแล้ว 3 ภาคเมื่อต้นยุค 90
เม.ษ.ถือเป็นเดือนที่มืดหม่นในวงการภาพยนตร์จริงๆ เตรียมพบกับ Pan's Labyrinth ผลงานแฟนตาซีลึกลับเข้าชิง 6 รางวัลออสการ์ของยอดผู้กำกับเลือดเม็กซิโกกิลเลอร์โม เดล โทโร
จิม แครีย์ กลับมาครั้งนี้เข้มสุดๆ ในผลงานสยองสุดลึกลับ The Number 23 ผลงานของผู้กำกับโจล์ ชูมัคเกอร์ ที่จะทำให้คุณเลิกกลัวเลข 13 ไปเลย!
สุดยอดความสยองของเดือนที่ 4 เดือนนี้ต้องยกให้กับ Hannibal Rising ตอนที่ 5 (ต่อจาก Manhunter, The Silence of the Lambs, Hannibal, Red Dragon) แต่เป็นภาคกำเนิดของหนึ่งในตัวละครที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดแห่งโลกภาพยนตร์ ดร.ฮัลนิบาล เล็คเตอร์ ตั้งแต่วัยเด็กของเขาในลิธัวเนีย, ชีวิตวัยรุ่นในฝรั่งเศษ และการมาเยือนสหรัฐอเมริกาในวัยหนุ่ม นำแสดงนักแสดงหนุ่มหล่อชาวฝรั่งเศส แก๊สปาร์ อูล์ลิเอล จาก A Very Long Engagement ร่วมด้วยนางพญาสาวสองพันปี กงลี
ประเดิมซัมเมอร์ด้วยการกลับมาครั้งที่ 3 ของซูเปอร์ฮีโรจอมไต่ใน Spider-Man 3 ผลงานของผู้กำกับคนเก่งแซม ไรมี ที่คราวนี้สไปดีต้องรับมือจากวายร้ายจากรอบด้าน รวมทั้งด้านมืดในตัวของเขาเอง!
เจ้าของหนังทำรายได้มากที่สุดอันดับ 3 ของโลก ส่งภาค 3 ของตัวเองมาให้แฟนได้ชมกันเร็วทันใจใน Pirates of the Caribbean: At Worlds End ผลงานกำกับของกอร์ เวอร์บินสกี เมื่อวิล เทอร์เนอร์และอลิซาเบ็ธ สวอนน์ ภายใต้การนำของกัปตันบาร์บอสซ่า ตัดสินใจที่จะไปช่วยกัปตันแจ็ค สแปโรว์ที่ถูกเดวี่ย์ โจนส์จับตัวไว้ที่สุดขอบโลก พร้อมด้วยสมาชิกใหม่อย่างกัปตันเซาฟง โดยสุดยอดดาราฮ่องกงโจวเหวินฟะ
ไตรภาคเรื่องที่ 3 เป็นการกลับมาของเจ้ายักษ์เขียว Shrek the Third หลังจากส่งภาคที่แล้วเป็นหนังทำรายได้อันดับ 7 ของโลก ที่คราวนี้ขนทีมพากย์ซูเปอรร์สตาร์สุดเดิมมาเพียบ เปลี่ยนแต่ตัวผู้กำกับจากแอนดรูว์ อดัมสัน เจ้าของโปรเจ็คท์ 2 ภาคแรกมาเป็นอดีตมือเขียนบทอย่างคริส มิลเลอร์ ก่อนที่ภาค 4 ที่ประกาศไปแล้วว่าจะฉายปี 2010 จะเป็นงานของจาเรด พิทเชอร์แทนอีกที
เดือน 6 ลดเกียร์ความร้อนแรงกันหน่อย กับภาคที่ 2 ที่ต่อจาก Bruce Almighty อันโด่งดังของนายจิม แครีย์ ที่คราวนี้ถึงทีคู่ปรับของเขาที่ถูกแกล้งสารพัดจากภาคที่แล้วอย่างนายสตีฟ คาเรลจาก 40 years old virgin จะได้เป็นพระเอกบ้างใน Evan Almighty
ร็อกกียังกลับมาได้ ทำไมตำรวจสุดเถือนแต่เท่อย่างจอห์น แม็คเคลนจะกลับมาไม่ได้ บรูซ วิลลิสจึงจับมือกับผู้กำกับเลน ไวส์แมน ช่วยกันทำภาคที่ 4 ของสุดยอดหนังแอ็คชัน Die Hard ในชื่อตอนว่า Live Free or Die Hard ซะเลย
นี่ก็ภาคที่ 3 อีกแล้วกับสุดยอดหนังแห่งสุดยอดนักต้มตุ๋นใน Ocean's Thirteen ที่แม้จะขาด 2 สาวตัวหลักทั้งจูเลีย โรเบิร์ตส์และแคเธอรีน ซีตาโจนส์ไป แต่หนุ่มๆ ทั้งจอร์จ คลูนีย์, แบรด พิตต์, แม็ต เดมอน และผู้กำกับคนเก่งสตีเฟน โซเดอร์เบิร์กยังอยู่กันครบทีม แถมด้วยรุ่นใหญ่อย่างอัล ปาชิโนมาเพิ่มดีกรีความเข้มด้วย
ซัมเมอร์มาระเบิดอีกครั้งในเดือนที่ 7 นี้ เมื่อพ่อมด(หนุ่ม)น้อยอย่างแฮร์รีและพองเพื่อนต้องตั้งกลุ่มภาคีแห่งฟินิกซ์เพื่อปกป้องศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์ของพวกเขา หลังจากกระทรวงเวตมนต์ที่ไม่อาจจะช่วยเขาได้ ในยามที่คนที่คุณก็รู้ว่าใครกำลังจะกลับมาครองอำนาจอีกครั้งในภาคที่ 5 Harry Potter and The Order of The Phoenix ที่จะออกฉาย 8 วันก่อนเล่มจบเล่มเจ็ด Harry Potter And The Deathly Hallows จะวางขายเดือนนี้เช่นกัน
อีกเรื่องที่ส่งตัวอย่างหนังมายั่วน้ำลายกันตั้งแต่ต้นปีได้แก่ภาคที่ 2 ของ 4 มนุษย์กายสิทธิ์ในชื่อตอนว่า Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer ของทิม สตอรีผู้กำกับจากภาคที่แล้ว ที่ได้ตัวละครใหม่มาเพิ่มสีสันทั้ง The Silver Surfer และ Doctor Doom
อีกโปรแกรมที่การันตีความฮิตได้แก่ Transformers สงครามระหว่างหุ่นยนตร์ที่แปรรูปได้สองกลุ่มที่ยืนกันคนละขั้วความคิด โดยมีชะตากรรมของมนุษยชาติเป็นเดิมพัน(อีกแล้ว) ผลงานของผู้กำกับจอมตูมตามไมเคิล เบย์ ที่เคยฝากฝีมือมาแล้วทั้งเรื่อง Armageddon, The Rock, Pearl Harbor และ Bad Boys ทั้ง 2 ภาค
ที่จอคิวฉายที่อเมริกาในเดือนนี้เหมือนกัน ได้แก่ผลงานเรื่องที่ 8 ของค่ายดิสนีย์-พิกซาร์ Ratatouille ว่าด้วยการผจญภัยของเจ้าหนูจอมป่วนในการเสี่ยงตายเพื่อได้มาซึ่งอาหารอันโอชะในเมืองอันหรูหราของปาริส ฝีมือการสร้างสรรค์ของแบรด เบิร์ด ที่ส่งให้ The Incredibles โด่งดังมาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งแฟนหนังเมืองไทยจะได้ชมกันในเดือนนี้เลยหรือเปล่า ต้องรอดูใจผู้จัดว่าจะเอาไปฉายเอาใจเด็กช่วงปิดเทอมอยู่อีกหรือเปล่า
หลังจากช่วงซัมเมอร์ผ่านไปแล้ว โปรแกรมเด็ดที่ยังมีอยู่ล้วนแต่เป็นหนังภาคต่อที่มีสาวกคอยหนุนหลังทั้งสิ้น เริ่มจากเดือนส.ค.ด้วยภาคที่ 3 จากผลงานเขียนที่เยี่ยมยอดของโรเบิร์ต ลัดลัม มาลุ้นว่าเจสัน บอร์นจะค้นพบตัวตนอันแท้จริงของเขาได้ไหม ใน The Bourne Ultimatum พอล กรีนกราสจากภาคที่แล้ว และเพิ่งจะสร้างชื่อจาก United 93 กลับมาคุมบังเหียนอีกครั้ง
ช่วงปลายปีเต็มอิ่มกับหนังภาคต่ออีกรอบกับหนังภาค 2 อย่าง Alien vs. Predator: Survival of the Fittest กับ National Treasure: The Book of Secrets และหนังภาค 3 Resident Evil: Extinction กับ Rush Hour 3
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ