เอ.อาร์. จัดใหญ่งาน "คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2005" ตอบสนองแฟชั่น จินตนาการไร้ขีดจำกัดด้วยไอที

ข่าวเทคโนโลยี Friday November 25, 2005 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
เอ.อาร์. จัดงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางด้านไอทีส่งท้ายปลายปี ในงาน "คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2005" ภายใต้แนวคิด "จินตนาการไร้ขีดจำกัดด้วยไอที" ผสมผสานความร่วมมือในเรื่องของSmart IT for Smart SMEs ระหว่างวันที่ 24-27 พฤศจิกายน 2548 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, 24 พฤศจิกายน 2548 -นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่าการจัดงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ ในปีนี้จะเป็นการเน้นภาพรวมในเรื่องของชีวิตความเป็นอยู่คนเราในปัจจุบันที่มีความผูกพันกับโลกดิจิตอลมากขึ้น ซึ่งในปีนี้ได้จัดงานภายใต้แนวคิด Beyond the Imagination with IT " จินตนาการไร้ขีดจำกัด ด้วยไอที" ทุกจินตนาการทางด้านไอทีเกิดขึ้นได้ที่คอมมาร์ต คอมเทค ในระหว่างวันที่ 24 - 27 พฤศจิกายน 2548 เวลา 10.00 -20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินมาเป็นองค์ประธานในพิธีการเปิดงาน
การจัดงานในครั้งนี้ได้จัดแบ่งส่วนแสดงเทคโนโลยีหลักๆ เป็น 2 ส่วนสำคัญ คือ งานคอมมาร์ต ซึ่งบริษัท เอ.อาร์ฯ ได้นำเสนอสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ ที่นับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางด้านเทคโนโลยีและไอที เช่น โน๊ตบุ๊ก กล้องดิจิตอล เครื่องเล่นเอ็มพี 3 รุ่นล่าสุดที่หลากหลายด้วยแฟชั่น ดีไซน์ ความทันสมัย มีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถตอบสนองจินตนาการและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานได้อย่างลงตัว
ส่วนมหัศจรรย์เทคโนโลยีอื่น ๆ ประกอบด้วย เรื่อง IT Khow How หรือการอบรมเวิร์คช้อปและเทรนนิ่งทางด้านไอที , ไอทีแฟชั่น ( MP3 / Digital Camera / PDA Smart Phone / Notebook เป็นต้น) , ภายในงานยังมีการจัดแสดงกิจกรรมบนเวที พร้อมกับการร่วมประมูลสินค้าไอทีในราคาพิเศษ และมุม Buyer's Guide Corner หรือมุมให้คำปรึกษาในการเลือกซื้อสินค้าไอที ซึ่งแต่ละส่วนงานจะมีการนำเสนอนวัตกรรมทางด้านไอทีใหม่ ๆ ยกตัวอย่างเช่น ปากกามหัศจรรย์ที่สามารถสร้างโมดูลของรูปแบบการติดต่อสื่อสาร และการทำงานด้านไอทีได้ด้วยปากกาเพียงด้ามเดียว(Pentop Computer), ความสามารถของมินิพีซี ซึ่งจะเป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นใหม่ในปีหน้า เครื่องเล่นเอ็มพี 3 รูปแบบใหม่ ๆ เน้นดีไซน์ที่ทันสมัย
ส่วนงานคอมเทค เป็นงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมไอที ลักษณะเชิงประยุกต์สำหรับการนำไปใช้ในภาคธุรกิจ SMEs ในแนวคิด Smart IT for Smart SMEs ซึ่งจะประกอบด้วยการแสดงนิทรรศการและสัมมนาเพิ่มความรู้และเสริมสร้างศักยภาพทางด้านการแข่งขันให้ผู้ประกอบการ SMEs ด้วย IT โดยได้รับความร่วมมือจากศูนย์เทคโนโลยีอีเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
นายปฐม กล่าวเพิ่มเติมว่าในปัจจุบันไม่อาจปฎิเสธได้ว่าไอที นับเป็นเครื่องมือที่มีส่วนสำคัญอย่างมากในการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะในองค์กรขนาดเล็ก ขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ โดยเฉพาะธุรกิจ SMEs ทั้งนี้เนื่องจากความสามารถในการจัดการข้อมูลและการดำเนินธุรกิจให้เป็นไปอย่างถูกต้อง แม่นยำและรวดเร็ว ดังนั้นการจัดงานคอมเทคนี้จึงเป็นเสมือนงานที่ช่วยเปิดโลกทัศน์ให้เห็นถึงความสามารถของระบบไอทีที่ช่วยธุรกิจของผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี
ภายในงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2005 ได้จัดแบ่งโซนต่าง ๆ ไว้ดังนี้
-โซนเพลนารีฮอลล์ จัดเป็นศูนย์รวมของ โน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์ จอแอลซีดี และพรินเตอร์
-โซน C จัดเป็นศูนย์รวมของกล้องดิจิตอล เครื่องเล่นเอ็มพี 3 โน้ตบุ๊ก และสื่อบันทึกต่าง ๆ
-โซนพลาซ่า จัดเป็นอุปกรณ์ด้านครีเอทีฟโปรดักส์ทุกชนิด
-โซนห้องบอลรูม จัดเป็นห้องสัมมนาและแสดงนิทรรศการสำหรับหน่วยงานภาครัฐ
-ห้อง Meeting Room จัดเป็นห้องจัดสัมมนาและเทรนนิ่ง ทางด้าน Smart IT for Smart SMEs
งานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางด้านไอทีในครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 800,000 คน และมียอดเงินสะพัดในงานกว่า 1,000 ล้านบาทและพิเศษสุดสำหรับผู้เข้าชมงานทุกท่านเมื่อซื้อสินค้าไอทีมูลค่า 1,000 บาทขึ้นไป มีสิทธิ์แลกคูปองเพื่อจับรางวัลรถยนต์ฮอนด้าซิตี้ ZX มูลค่า 500,000 บาท หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ 02-686-9009 หรือเว็บไซต์ www.commartthailand.com
ในส่วนของพันธมิตรทางธุรกิจ เอ.อาร์.ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากองค์กรชั้นนำและที่เข้าร่วมเป็น
ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2005 ครั้งนี้ ได้แก่ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค),สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) ,บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กโทรนิคส์ จำกัด ,บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด,บริษัท เอปสัน(ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด และบริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์ (โป้ง)และคุณชนานันท์ คงธนาฤทธิ์ (ดี) โทร. 01-6396122
คอร์ แอนด์ พีค
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การจัดงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2005
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202และ 8204
--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ