โนเกียเปิดมิติใหม่ของโลกสื่อสารและ Mobile Internet เปิดตัวโนเกีย Eseries รุ่นใหม่ พร้อมอุปกรณ์ navigation และ Mobile TV

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 13, 2007 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ในงาน 3 จีเอสเอ็ม เวิลด์ คองเกรส ณ กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน มร. ออลลิ-เพกก้า คัลลาสวูโอ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โนเกีย ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ที่สนับสนุนเทคโนโลยีการสื่อสาร และอินเทอร์เน็ทไร้สาย พลิกโฉมรูปแบบการสื่อสารเคลื่อนที่ที่ใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงาน ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของบริษัทที่มุ่งก้าวสู่ความเป็นผู้นำทางด้านการสื่อสารเคลื่อนที่แห่งยุคอนาคต
มร. คัลลาสวูโอกล่าวว่า “ปัจจุบันโลกแห่งการสื่อสารเคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ทได้ถูกผนวกรวมเข้าไว้ด้วยกัน และนี่เป็นเพียงการเริ่มต้นของนวัตกรรมใหม่ๆและบริการที่หลากหลาย ในฐานะผู้นำวงการสื่อสารโลกโนเกียมุ่งสรรหาลู่ทางใหม่ๆ เพื่อสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมแห่งอนาคต พร้อมทั้งขับเคลื่อนให้มีการปรับเปลี่ยนและขยายรูปแบบการนำอุปกรณ์การสื่อสารเคลื่อนที่มาใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงานได้อย่างหลากหลายมากขึ้น เราเชื่อมั่นว่า ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวใหม่ในวันนี้ จะสนับสนุนเทคโนโลยีใหม่ๆ และล้ำสมัยที่จะกลายเป็นสิ่งจำเป็นและได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายมากขึ้นในโลกการสื่อสารออนไลน์ยุคใหม่นี้”
มร. เออร์โป คาร์จาไลเน็น รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารลูกค้าและการตลาด โนเกีย เอเชีย แปซิฟิก กล่าวเปิดงานสัมมนาและแสดงผลิตภัณฑ์โนเกียรุ่นใหม่ ประจำปี 2007ว่า (Showcase Nokia 2007) ซึ่งจัดขึ้นในกรุงเทพฯ ในช่วงเวลาเดียวกับงานประชุม 3จีเอสเอ็ม เวิลด์ คองเกรส 2007 “ในปี 2550 คาดว่าจำนวนผู้จดทะเบียนใช้บริการสื่อสารเคลื่อนที่จะดีดตัวพุ่งสูงขึ้นถึง 3,000 ล้านคน โดยภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูง และด้วยผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ใหม่ๆที่เราเปิดตัวในวันนี้และเมื่อเร็วๆ นี้ ทำให้โนเกียพร้อมที่จะเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์ปรากฏการณ์ใหม่แห่งการแลกเปลี่ยน ข้อมูลข่าวสารและติดต่อสื่อสารเชื่อมโยงกันระหว่างผู้คนในสังคม และนับจากนี้เป็นต้นไป เทคโนโลยีคอนเวอร์เจนซ์ อาทิ โทรทัศน์เคลื่อนที่ (Mobile TV) ระบบบอกตำแหน่งและทิศทาง ระบบอีเมล์เคลื่อนที่ และระบบบริหารจัดการเอกสารแบบอิเล็กทรอนิกส์จะมีการใช้งานอย่างแพร่หลายทั่วโลก เพื่อรองรับรูปแบบการใช้ชีวิตที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีให้มีการเชื่อมโยงถึงกันได้มากขึ้น โดยจะไม่จำกัดการใช้งานอยู่ภายในประเทศที่พัฒนาแล้วเท่านั้น”
ยกระดับรูปแบบการทำธุรกิจแบบเคลื่อนที่
การประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเทคโนโลยีการสื่อสารเคลื่อนที่มาใช้ในการทำธุรกิจได้ อย่างไร้ขีดจำกัด โดยมุ่งให้ลูกค้าและผู้ให้บริการได้รับประโยชน์อย่างง่ายดายและรวดเร็วมากขึ้น
โนเกียเปิดตัวโนเกีย Eseries 3 รุ่นใหม่ ได้แก่ โนเกีย E61i รุ่นบางเฉียบสำหรับโมบายอีเมล์ โนเกีย E65 แบบสไลด์ และ โนเกีย E90 คอมมิวนิเคเตอร์ พลิกโฉมอุปกรณ์สื่อสารเป็นอุปกรณ์เพื่อการทำธุรกิจแบบครบวงจรที่รองรับเทคโนโลยี อันล้ำสมัย อาทิ HSPDA และ GPS
โนเกีย 3 รุ่นใหม่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ล้ำสมัยในดีไซน์สวยโดดเด่นสะดุดตา รองรับเทคโนโลยี 3จี และไวร์เลส แลน (หรือวายแลน) เสริมทัพด้วยซอฟท์แวร์แพลทฟอร์ม S60 เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การทำงานที่แปลกใหม่ในโลกการสื่อสารเคลื่อนที่ และติดตั้งกล้องคุณภาพสูง ขณะนี้ โนเกีย E65 มีวางจำหน่ายในบางประเทศ และพร้อมวางจำหน่าย ในทุกประเทศในไตรมาสแรกของปีนี้ สำหรับโนเกีย E61i จะวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2550 และโนเกีย E90 คาดว่า จะมีกำหนดส่งมอบครั้งแรกในไตรมาสที่ 2 และเพิ่มจำนวนสูงขึ้นในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้
นอกจากนี้ โนเกียยังเปิดตัว Nokia Intellisync Mobile Suite 8.0 mobileware ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มที่มีความคล่องตัวและ ยืดหยุ่นสูงสุด รองรับอีเมล์เคลื่อนที่ การจัดเก็บข้อมูลแฟ้มเอกสารแบบเคลื่อนที่ ระบบรักษาความปลอดภัยที่เปี่ยม
ประสิทธิภาพ และการบริหารจัดการอุปกรณ์ โดยโนเกียได้ติดตั้งเทคโนโลยี Nokia Intellisync Mobile Suite 8.0 mobileware ไว้บนเครื่องโนเกีย Eseries และบนอุปกรณ์สื่อสารอื่นๆ อีกกว่า 100 ชนิด ซึ่งถือเป็นการนำเทคโนโลยีใหม่ ดังกล่าวไปใช้งานอย่างแพร่หลายมากที่สุด และโนเกียยังพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ อาทิ อินเทอร์เฟซรุ่นใหม่ที่ใช้งานง่าย ระบบรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รองรับภาษาต่างๆ และการเชื่อมต่อได้มากขึ้น โดยแบ่งประเภทของไลเซนในการให้บริการเป็น 2 ประเภทซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าองค์กร
Navigation - ฟีทเจอร์ใหม่นำกระแส
บริการระบุตำแหน่งสถานที่มีศักยภาพในการเติบโตมากขึ้น โนเกียจึงตอบรับความต้องการตลาด ด้วยการเปิดตัวโนเกีย 6110 Navigator โทรศัพท์ที่มาพร้อมฟีทเจอร์ Navigation
โนเกีย 6110 Navigator รองรับเทคโนโลยี GPS แบบครบวงจร เพื่อเรียกดูตำแหน่งสถานที่ปัจจุบันบนแผนที่ ค้นหาจุดหมาย ตรวจดูเส้นทาง และค้นหาสถานที่ใกล้เคียง เช่น ภัตตาคารโรงแรม หรือร้านค้าต่างๆ ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย และด้วยระบบค้นหาเส้นทางแบบ 3 มิติ การบอกทางด้วยเสียงและภาพบนแผนที่ ทำให้สามารถค้นหาเส้นทางเดินทาง ด้วยรถหรือเดินเท้าที่สะดวกที่สุด โนเกีย 6110 คาดว่าจะเริ่มวางตลาดภายในไตรมาส 2 ของปีนี้
เครื่องรับโทรทัศน์เคลื่อนที่ (Mobile TV)
โนเกีย N77 มัลติมีเดียคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่กับเทคโนโลยี DVB-H เพื่อรองรับการแพร่ภาพโทรทัศน์ มร. คัลลาสวูโอ คาดการณ์ว่า ตลาดอุปกรณ์เครื่องรับโทรทัศน์เคลื่อนที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็น 5-10 ล้านเครื่องภายในปลายปี 2551 และประมาณ 20 ล้านเครื่องภายในปลายปี 2552
โนเกีย N77 มีจอภาพขนาด 2.4 นิ้ว แสดงผล 16 ล้านสี ระบบเสียงแบบสเตริโอคุณภาพเยี่ยม และการแจ้งเตือน (alerts) เมื่อเริ่มแพร่ภาพรายการต่างๆ มีข้อมูลแนะนำรายการทีวีล่วงหน้า 7 วัน แสดงช่องของสถานีต่างๆ เหมือนโทรทัศน์ทั่วไป และเปิดให้ซื้อบริการเข้าดูช่องสถานีใหม่ๆได้ โนเกีย N77 จะเริ่มวางจำหน่ายราวไตรมาส 2 ของปีนี้ในประเทศที่มีระบบรับสัญญาณ DVB-H
เพื่อรองรับการเติบโตของอินเทอร์เน็ท วิดีโอ (Internet Video) โนเกียได้เปิดตัวศูนย์โนเกียวิดีโอ (Nokia Video Center) ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่รวบรวมแหล่งวิดีโอเคลื่อนที่ทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกัน โดยมียูทิวบ์ (YouTube) และรอยเตอร์เป็นพันธมิตรด้านบริการคอนเท้นท์เป็นรายแรกของโลก ซึ่งประกอบด้วยวิดีโอ อินเทอร์เน็ทวิดีโอ และการโหลดวิดีโอจากเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งบริการทั้งหมดนี้จะผนวกรวมเข้าไว้ในเครื่องเดียวกัน ศูนย์โนเกียวิดีโอเปิดบริการในประเทศต่างๆ ทั่วโลกที่จำหน่ายโนเกีย Nseries โดยจะติดตั้งใน Nokia N95 เป็นเครื่องแรก และสามารถดาวน์โหลดจากเว็บไซด์สู่ Nokia Nseries รุ่นอื่นๆได้ตามต้องการ
โนเกียเปิดตัวโนเกีย 3110 คลาสสิค คุณสมบัติที่เพียบพร้อมในดีไซน์ร่วมสมัย มาพร้อมวิทยุเอฟเอ็มสเตริโอ Music Player ที่เพิ่มหน่วยความจำได้ วิดีโอริงโทน และกล้องความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล โนเกีย 3110 คาดว่าจะเริ่มวางตลาดในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ด้วยเช่นกัน
โนเกียยังสร้างความตื่นเต้นด้วยการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือโนเกียในระบบ CDMA รุ่นใหม่เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ โนเกีย 6088 โนเกีย 1325 และโนเกีย 1265 โทรศัพท์ทั้ง 3 รุ่นถูกออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อความเรียบง่ายและการใช้งานที่สะดวกง่ายดาย เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เน้นการสื่อสารด้วยเสียงและการรับส่งข้อความ และต้องการโทรศัพท์ที่ใช้งานง่าย โนเกีย 6088 มาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพ และอินเทอร์เน็ท เบราซิ่ง โนเกีย 1265 และโนเกีย 1325 น้องใหม่ที่ใช้ลำโพงแบบแฮนด์ฟรี และอุปกรณ์บันทึกเสียง
ก่อนหน้านี้ โนเกียประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ได้แก่ Nokia Map ซึ่งช่วยคนนับล้านได้ใช้ประโยชน์จากแผนที่ ที่สมบูรณ์ที่สุดในปัจจุบันที่สามารถให้บริการบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ แอพพลิเคชั่น Mobile Search เพื่อค้นหาคอนเท้นท์ ที่เก็บไว้บนตัวเครื่อง และระบบปฏิบัติการ S60 Edition Feature Pack 2 ที่ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับนวัตกรรม การคิดค้นและพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ สำหรับโทรศัพท์มือถือในกลุ่มที่เทคโนโลยีไม่ซับซ้อนมากนัก
เกี่ยวกับโนเกีย
โนเกียเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลกที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ของธุรกิจด้านการสื่อสารโนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ ใช้งานง่ายและ สร้างสรรคมากมาย อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ไร้สาย และโซลูชั่นด้านภาพดิจิตอล เกม สื่อไร้สาย โซลูชั่นสำหรับองค์กรต่างๆโนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์และนำเสนออุปกรณ์โซลูชั่นและบริการให้แก่ผู้ให้บริการระบบองค์กรชั้นนำ
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
บรากรม์/สุภาภรณ์ อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร.02-252-9871
จิราพร บุนนาค บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-673-8888

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ