SECCปิดฉากThe Miracle of S.E.C.งดงาม ฟันยอดขายทะลุ 250 ลบ.ตามเป้า

ข่าวทั่วไป Monday April 9, 2007 17:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส
SECC ปิดฉากงาน "The Miracle of S.E.C." งดงาม ดันยอดขายทะลุ 250 ล้านบาทตามเป้า หลังจากขนรถหรูรุ่นใหม่กว่า 50 คัน อวดโฉมยั่วน้ำลายลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เผยส่วนหนึ่งเป็นเพราะรถยนต์ที่นำมาโชว์ ตรงกับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า และทุกรุ่นตอบสนองได้ตรงกับทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ในยุคน้ำมันแพง-เศรษฐกิจชะลอตัว ประกอบกับชื่อของ เอส.อี.ซี.ได้สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ามาต่อเนื่องกว่า 15 ปี มั่นใจด้วยความเก๋าในวงการและเดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่องจะผลักดันให้รายได้ปีนี้ทะลุ 3,000 ล้านบาทตามเป้าได้
นายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ ประธานกรรมการ บมจ.เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน)(SECC) กล่าวถึงความสำเร็จของการจัดงาน The Miracle of S.E.C. มหกรรมรถยนต์ ครั้งใหญ่ของ SECC ในช่วงครึ่งแรกของปี 2550 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 8 เมษายน ที่ผ่านมา ที่บริเวณชั้น G ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา ว่าการจัดงานในปีนี้บริษัทได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีทั้งในแง่ยอดขายและความสนใจรถยนต์ที่บริษัทนำมาจัดแสดง เนื่องจากรถยนต์ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ ที่อยู่ในความนิยมของลูกค้า และสอดคล้องกับการใช้ชีวิตในยุคราคาน้ำมัน แพงและเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้ยอดขายในงานทะลุ 250 ลบ.ตามเป้าหมายที่วางไว้
"การจัดงานของบริษัทในปีนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อยกว่าปีก่อนๆ เราได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราใช้พื้นที่การจัดงานเต็มบริเวณชั้น G ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร ทำให้สามารถจัดแสดงรถยนต์ได้มากกว่า 50 คัน โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ ที่กำลังได้รับความนิยมจากลูกค้าเกือบทุกประเภท อาทิ Alphard, Alphard Hybrid, Estima, Estima Hybrid, Harrier, Serena, Murano, Mazda MPV, RAV 4, Outlander, MR-S, MX-5, Mini, Audi TT, LS 460, SLK, CLK, S-Class ซึ่งรถยนต์ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากที่สุด เป็นรถยนต์ในกลุ่มประเภท MPV (รถยนต์นั่งเอนกประสงค์) และรถยนต์ไฮบริด ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ประหยัดพลังงาน ที่มี CC. ไม่สูงมากนัก เหมาะกับความต้องการใช้ในช่วง ที่ราคาน้ำมันทรงตัวอยู่ในระดับสูง และภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง "
นอกจากนี้ บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง บมจ.บัตรเครดิตกรุงไทย (KTC) จัดแคมเปญพิเศษสุดสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ คือ ลูกค้าสามารถผ่อนดาวน์ 0% นาน 10 เดือน กับบัตรเครดิต KTC ได้ ซึ่งแคมเปญที่จัดขึ้นช่วยกระตุ้นความสนใจของลูกค้าได้ในระดับหนึ่ง แต่เหนือสิ่งอื่นใด เชื่อว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จ นอกจากการนำรถยนต์หลากหลายรุ่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าไปจัดแสดงแล้ว คือชื่อเสียงของ เอส.อี.ซี.กรุ๊ป ที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่เชื่อถืออย่างกว้างขวางในกลุ่มลูกค้ามานาน กว่า 15 ปี ที่ให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายอย่างโดดเด่นโดยลูกค้าที่จองรถจากในงานสามารถรับรถได้ทันทีโดยไม่ต้องรอ แม้จะเป็นรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศก็ตาม ในขณะเดียวกันยังมีโชว์รูมและศูนย์บริการไว้ให้บริการหลังการขายกับลูกค้าถึง 7 แห่ง ครอบคลุมทุกจุดสำคัญของกรุงเทพฯและอีก 3 แห่ง ในส่วนภูมิภาคที่เป็นเมืองขนาดใหญ่ จึงทำให้ลูกค้ามั่นใจในการซื้อรถยนต์จากบริษัท
เขากล่าวอีกว่า จากยอดขายในการจัดงาน The Miracle of S.E.C. ช่วงระหว่าง วันที่ 30 มีนาคม - 8 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ สะท้อนให้เห็นว่าแม้จะมีปัจจัยลบด้านการเมืองและการชะลอตัวของเศรษฐกิจเป็นแรงกดดัน แต่จากการเดินหน้าปรับตัวให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคอย่างทันท่วงที และการนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่อยู่ในความสนใจของลูกค้าเข้ามานำเสนอได้อย่างฉับไวและต่อเนื่องก็จะทำให้บริษัทแทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบดังกล่าว ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้จากยอดจองรถยนต์ในงาน The Miracle of S.E.C. ในไตรมาสที่ 2/2550
สำหรับในปี 2550 บริษัทมีนโยบายจะนำรถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาจัดจำหน่ายเพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 10 รุ่น โดยเฉพาะรถยนต์ในกลุ่มรถยนต์เอนกประสงค์ และกลุ่มประหยัดพลังงานที่กำลังอยู่ในความสนใจของลูกค้า ซึ่งบริษัทจะทยอยนำรถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาเปิดตัวกับลูกค้าต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมทั้งจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภคควบคู่ไปด้วย และจากแผนงานดังกล่าวเชื่อว่าช่วยให้บริษัทจะสามารถผลักดันยอดขายทั้งปีให้อยู่ในระดับสูงกว่า 3,000 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 2549 ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ขนิษฐา โรจน์ทนง 081-8014290 / 02-5549355

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ