Bangkok RHVAC 2007 และ Bangkok E&E 2007 สองงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมชั้นนำแห่งปีในที่เดียว…12-16 กันยายน 2550 ณ. ไบเทค บางนา

ข่าวทั่วไป Monday June 4, 2007 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--ทีทีไอเอส
กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ผนึกกำลังกับกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ/เครื่องทำความเย็น และกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า/อิเล็กทรอนิกส์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น 2550 (Bangkok RHVAC 2007) พร้อมกับงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 2550 (Bangkok E&E 2007) ระหว่างวันที่ 12-16 กันยายน 2550 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เพื่อแสดงศักยภาพการผลิตและการส่งออกสินค้าดังกล่าวของประเทศไทย และผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ฟ้า/อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องปรับอากาศ/เครื่องทำความเย็น ในของภูมิภาค
งาน Bangkok RHVAC 2007 และ Bangkok E&E 2007 ซึ่งจะจัดขึ้นทุกๆ สองปี ถือเป็นเวทีเจรจาทางการค้าระดับนานาชาติครั้งสำคัญ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าไทยได้พบปะเจรจากับผู้ซื้อจากประเทศต่าง ๆทั่วโลก เพื่อทำข้อตกลงทางการค้าและขยายความร่วมมือทางธุรกิจ อันเป็นช่องทางในการขยายตลาดสินค้าไทยและเพิ่มมูลค่าการส่งออกให้มากยิ่งขึ้น
ด้วยศักยภาพในการผลิตและมาตรฐานคุณภาพสินค้าเครื่องปรับอากาศ/เครื่องทำความเย็น และเครื่องใช้ไฟฟ้า/อิเล็กทรอนิกส์ของไทยซึ่งเป็นที่ยอมรับในตลาดโลก ทำให้อุตสาหกรรมดังกล่าวกลายเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยผลักดันเศรษฐกิจของไทย ซึ่งนำรายได้เข้าสู่ประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2549 การส่งออกสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ มีมูลค่ารวม 41,621 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นร้อยละ 32 ของมูลค่าการส่งออกรวมของไทย ขณะที่การส่งออกสินค้าประเภทเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นนำรายได้เข้าสู่ประเทศ 2,289 ล้านเหรียญสหรัฐในปีเดียวกัน
กรมส่งเสริมการส่งออกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงพร้อมใจกันจัดงาน Bangkok RHVAC และ Bangkok E&E ขึ้นอีกครั้งเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมดังกล่าว และเผยแพร่สินค้าไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกเครื่องปรับอากาศ/เครื่องทำความเย็น และเครื่องใช้ไฟฟ้า/อิเล็กทรอนิกส์ของภูมิภาคเอเชียได้ตามเป้าหมาย
ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการส่งออก ได้ประสานงานกับ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ 57 แห่งทั่วโลก เชิญชวนผู้นำเข้าหรือผู้ซื้อรายใหญ่ที่สนใจและต้องการเป็นคู่ค้ากับผู้ประกอบการไทยในระยะยาวมาเข้าชมงาน โดยเฉพาะจากสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ อินเดียซึ่งเป็นตลาดสำคัญของไทย รวมทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านสมาคมการค้าที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศเพื่อเผยแพร่ข่าวสารการจัดงานสู่กลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายยิ่งขึ้น
การจัดงาน Bangkok RHVAC 2007 และ Bangkok E&E 2007 ในครั้งนี้ครอบคลุมพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตรของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ผู้จัดงานตั้งเป้าหมายว่าจะมีผู้ผลิตและผู้ประกอบในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ/เครื่องทำความเย็น และเครื่องใช้ฟ้า/อิเล็กทรอนิกส์เข้าร่วมงาน 230 ราย 600 คูหา และมีผู้ซื้อจากทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าชมงานทั้งสิ้นกว่า 20,000 ราย โดยในวันที่ 12-14 กันยายน 2550 เป็นวันเจรจาธุรกิจ และเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมงานระหว่างวันที่ 15-16 กันยายน 2550
Bangkok RHVAC 2007:
Clean Environment and Cooling Comfort
Bangkok Refrigeration, Heating, Ventilation, and Air-Conditioning หรือ Bangkok RHVAC เป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติที่ผู้ผลิตและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นทั่วโลกให้การยอมรับว่าเป็น 1 ใน 5 งานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นที่สำคัญที่สุดในโลก ดังนั้นเป้าหมายของการจัดงานในปีนี้ คือ การตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำความเย็นของไทย พร้อมทั้งส่งเสริมการส่งออกสู่ตลาดโลกให้มากยิ่งขึ้น
งาน Bangkok RHVAC เป็นงานแสดงสินค้าที่จัดปีเว้นปี โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ภายใต้แนวคิด Clean Environment and Cooling Comfort ซึ่งเน้นการนำเสนอเครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำความเย็นที่ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมทั่วโลก
ภายในงานจัดให้มีการแสดงสินค้าทุกประเภทในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น อาทิ เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น เครื่องทำความร้อน เครื่องระบายอากาศ ชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมดังกล่าว
ผู้จัดงานตั้งเป้าหมายว่าจะมีผู้ผลิตและผู้ประกอบในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ/เครื่องทำความเย็น เข้าร่วมงาน 160 ราย 520 คูหา และมีผู้ซื้อจากทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าชมงานทั้งสิ้นกว่า 20,000 ราย โดยเฉพาะผู้ซื้อและผู้นำเข้ารายสำคัญจากประเทศสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สเปน อิตาลี สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ซาอุดิอาระเบีย ไต้หวัน อินเดีย และกลุ่มประเทศอาเซียน
Bangkok E&E 2007:
Satisfaction and Innovation for a Better Life
งานแสดงสินค้า Bangkok Electric & Electronics 2007 หรือ Bangkok E&E 2007 ในปีนี้นี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด Satisfaction and Innovation for a Better Life เพื่อแสดงศักยภาพอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ของไทย ซึ่งเป็นสินค้าหลักที่ทำรายได้เข้าประเทศในปัจจุบัน
ภายในงาน Bangkok E&E 2007 จัดให้มีการแสดงสินค้าในอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอกนิกส์อย่างครบวงจร อาทิเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เครื่องให้แสงสว่าง (lighting) เครื่องบันทึกภาพและเสียง (audio and visual appliances) และชิ้นส่วนอุตสาหกรรม รวมทั้งสินค้าในกลุ่มโทรคมนาคม ไพเบอร์ออปติกส์ โมเด็ม และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมากในปัจจุบัน
ผู้จัดฯ ตั้งเป้าหมายว่าจะมีผู้ผลิตและผู้ประกอบในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ/เครื่องทำความเย็น เข้าร่วมงาน 70 ราย 150 คูหา และมีผู้ซื้อจากทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าชมงานทั้งสิ้นกว่า 20,000 ราย โดยเฉพาะผู้ซื้อและผู้นำเข้ารายสำคัญจากยุโรป สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง อินเดีย ไต้หวัน และประเทศในกลุ่มอาเซียน
นอกจากการจัดแสดงสินค้าที่ครอบคลุมทั้งสองอุตสาหกรรมหลักแล้ว ภายในงาน Bangkok RHVAC 2007 และ Bangkok E&E 2007 ยังจัดให้มีการสัมมนา นิทรรศการ และกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ
- EE Green Society International Conference 2007 — การสัมมนาทางวิชาการเกี่ยวกับเทคโนโลยีทางด้านการประหยัดพลังงานและสิ่งแวดล้อม
- นิทรรศการแสดงศักยภาพในการผลิตและการตรวจสอบมาตรฐานสินค้าในอุตสหกรรมเครื่องปรับอากาศ/เครื่องทำความเย็น และเครื่องใช้ฟ้า/อิเล็กทรอนิกส์ของไทย
- นิทรรศการครบรอบ 30 ปีของกลุ่มไฟฟ้าและอิเล็กทรอกนิกส์
- Design Initiative - นำเสนอการพัฒนาการออกแบบสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยเพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าไทย
- Reverse Exhibition — นำเสนอความต้องการพิเศษของผู้ซื้อรายใหญ่ (buyer) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตไทยได้รับรู้สเปคสินค้าที่ผู้ซื้อต้องการเป็นพิเศษและผลิตได้ตรงตามความต้องการ
- Business Presentation — การประชาสัมพันธ์สินค้าและภาพพจน์ของบริษัทผู้เข้าร่วมงานให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
- B2B Matching — การจับคู่เจรจาทางการค้าล่วงหน้าระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย
ในปีนี้ กรมส่งเสริมการส่งออก จัดงาน Bangkok RHVAC 2007 และ Bangkok E&E 2007 ขึ้นพร้อมกับงาน Thailand International Logistics Fairs 2007 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้า บริการ และเทคโนโลยีด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเข้าชมงานพร้อมกันทั้งสามงาน
Bangkok RHVAC 2007 และ Bangkok E&E 2007 --- โอกาสในการขยายธุรกิจที่ผู้ประกอบการไทยไม่ควรพลาด
ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงาน Bangkok RHVAC 2007 และ Bangkok E&E 2007 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สำนักกิจกรรมงานแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก
โทรศัพท์ 0 2512 0093 ถึง 104 ต่อ 272, 289
โทรสาร 0 2512 2234, 0 2513 1565
E-mail rhvac@depthai.go.th และ bee@depthai.go.th
Website www.thaitradefair.com
งาน Bangkok RHVAC 2007 ปิดรับสมัคร 31 พฤษภาคม 2550
งาน Bangkok E&E 2007 ปิดรับสมัคร 30 มิถุนายน 2550
สำหรับสื่อมวลชน - ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณอรวรรณ อำนวยสินสิริ Senior Project Account Executive บริษัท ทีทีไอเอส จำกัด
โทร : 0-2661-2442 ต่อ 508 แฟกส์ : 0-2661-2439
อีเมล์ : orawan@ttis.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ