เคจีไอประกาศพร้อมซื้อขาย SET 50 Index Option 29 ตุลาคมนี้

ข่าวทั่วไป Thursday June 14, 2007 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--บล.เคจีไอ
บล.เคจีไอประกาศพร้อมซื้อขายสินค้า SET 50 Index Option 29 ตุลาคมนี้ ระบุเจ้าหน้าที่การตลาดและระบบพร้อมเต็มที่สำหรับให้บริการ ตั้งเป้าหลัง SET 50 Index Option เข้าเทรด คาดว่าส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยเกิน 4,000 สัญญา/วัน
นายธนวัฒน์ พานิชเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจตัวแทนสัญญาซื้อขายล่วงหน้า บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เคจีไอ พร้อมให้บริการสำหรับการซื้อขายสินค้า SET 50 Index Option ซึ่งจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดอนุพันธ์ในวันที่ 29 ตุลาคม 2550 อย่างแน่นอน
โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อม ด้านระบบการซื้อขาย และเจ้าหน้าที่การตลาด เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการซื้อขายสินค้า SET 50 Index Option โดยในช่วงที่ผ่านมา เคจีไอ ได้มีการอบรมเจ้าหน้าที่การตลาดของบริษัทให้มีความรู้ความใจเบื้องต้นใน Options อย่างต่อเนื่อง
สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดอนุพันธ์ และ ชมรมผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าได้มีการประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับสัญญาและวิธีการซื้อขาย SET50 Index Options อย่างชัดเจนขึ้นแล้ว ดังนั้น บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมการสัมมนาให้แก่เจ้าหน้าที่การตลาดและลูกค้าของบริษัท โดยจะเริ่มดำเนินการสัมมนาตั้งแต่กลางเดือน มิถุนายน เป็นต้นไป
ทั้งนี้หัวข้อการสัมมนาของบริษัทนอกเหนือจากให้รายละเอียดของ SET50 Index Options ยังรวมถึงกลยุทธ์การ Trade และการนำ SET50 Index Options ไปประกอบการลงทุนในหุ้นและ Futures นอกจากนี้ยังเตรียมให้บริการกับนักลงทุน ในการออกบทวิเคราะห์ซึ่งจะมีคำแนะนำและกลยุทธ์การลงทุนในทุกสภาวะตลาดให้กับลูกค้าอีกด้วย
สำหรับแนวโน้มตลาดอนุพันธ์เมื่อเปิดให้มีการซื้อขาย SET50 Index Options น่าจะส่งผลดีต่อตลาดโดยรวม ทางเค จี ไอ เชื่อว่าจะส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยในตลาดอนุพันธ์สำหรับปี 2550 นี้ขึ้นสู่ระดับ 4,000 สัญญาได้ตามคาด เนื่องจาก SET50 Index Options จะมาอุดช่องว่างโดยสามารถทำกำไรได้ในสภาวะที่ตลาดไม่ผันผวน (Sideway) เพิ่มเติมจาก Futures ที่สามารถทำกำไรได้ต่อเมื่อตลาดมีการเคลื่อนไหว (Trend)
อย่างไรก็ดีปัจจุบันเราพบว่านักลงทุนให้ความสนใจลงทุนในตลาดอนุพันธ์มากขึ้น เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่มีความรู้ความเข้าใจในตลาดอนุพันธ์ดี ประกอบกับภาวะการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ในปัจจุบันมีปัจจัยที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นตลาดอนุพันธ์จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักลงทุนที่ต้องการจัดการกับความเสี่ยง คาดว่าใน 5 ปีข้างหน้าตลาดอนุพันธ์น่าจะมีมูลค่าการซื้อขายไม่ต่ำกว่า 50% ของการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
02-663-3226 ต่อ 67

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ