นอร์เทลผนึกกำลังเอแอลซีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ใต้แนวคิด “Think Small” สู่ธุรกิจ SMB

ข่าวทั่วไป Friday June 22, 2007 09:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
มั่นใจรูปแบบการขายและการสนับสนุนที่แข็งแกร่งช่วยส่งมอบโซลูชั่นส์แบบครบวงจรแก่ลูกค้าได้
นอร์เทล ผู้นำด้านการสื่อสารของโลกและมีการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งในตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์ในประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในตลาดสำหรับ SMB ด้วยการนำเสนอแนวคิดสำหรับแคมเปญเพื่อ SMB คือ “Grow your business. Think Small” (คิดถึงสิ่งเล็กๆ เพื่อธุรกิจที่เติบโต) พร้อมจับมือบริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (ALC) เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว โดยผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กร SMB นี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับลูกค้าที่ต้องการอุปกรณ์ครบครันในแพ็คเกจขนาดเล็กกะทัดรัด ด้วยการส่งข้อมูลที่ไม่ยุ่งยาก ปรับระดับความสามารถตามความต้องการได้และง่ายต่อการใช้งาน แต่สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาย่อมเยา
ด้วยกลยุทธ์สำคัญทางธุรกิจของนอร์เทลที่ใช้ในทั่วโลก จึงทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กรประเภท SMB ได้รับการรังสรรค์มาเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะเจาะจงของลูกค้า ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ครอบคลุมถึง สวิตช์ เร้าเตอร์ และ access point, Business Communications Manager (BCM50) อันเป็นผลิตภัณฑ์เด่นของนอร์เทล, digital hybrid PBX ที่เกิดจากมาจากความร่วมมือกับบริษัทร่วมทุนในประเทศเกาหลีของนอร์เทล คือ แอลจี — นอร์เทล ทั้งนี้ ลูกค้า Nortel SMB จะสัมผัสกับประสิทธิภาพของโซลูชั่นเสียงและข้อมูลตามมาตรฐานอุตสาหกรรมของนอร์เทล การทำการตลาดที่ทุ่มเท ระบบการให้บริการ และบุคลากรของนอร์เทล
มร.สตีเฟ่น แฮมป์สัน ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจระดับองค์กร ประจำภูมิภาคอาเซียน นอร์เทล กล่าวว่า “องค์กรประเภท SMB มีความต้องการเฉพาะตัวด้านเทคโนโลยีพื้นฐานที่แต่ละบริษัทก็ต้องการไม่เหมือนกัน ดังนั้น จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีความคิดริเริ่มใหม่ๆ ที่ตอบสนองต่อการเติบโตของธรุกิจ อย่างไรก็ตาม โซลูชั่นส์ราคาแพงก็ไม่เหมาะกับความต้องการทางธุรกิจ ดังนั้น แนวคิด “Grow your business. Think Small (คิดถึงสิ่งเล็กๆ เพื่อธุรกิจที่เติบโต)” จึงเป็นคำตอบให้กับความต้องการที่ท้าทายนี้ ด้วยโซลูชั่นส์ขนาดเล็ก ที่มีคุณสมบัติเกินขนาด ปรับระดับความสามารถตามความต้องการที่กำลังเป็นที่ต้องการในธุรกิจนี้ขณะนี้
มร.แฮมป์สัน แสดงความคิดเห็นในกลยุทธ์ด้านช่องทางการจำหน่ายของนอร์เทลว่า “แนวคิด “Grow your business. Think Small. (คิดถึงสิ่งเล็กๆ เพื่อธุรกิจที่เติบโต)” สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจขององค์กรขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจและกฎเกณฑ์ที่ช่วยส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจในกลุ่มนี้ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนั้น นอร์เทลช่วยสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายและ reseller ด้วยการลงทุนด้านการฝึกอบรม, การเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่การสนับสนุนด้านเทคนิค และการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทและลูกค้าโซลูชั่นส์ SMB ที่แข็งแกร่ง ซึ่งการดำเนินการเหล่านี้ช่วยสนับสนุนให้ตัวแทนจำหน่ายและ resellerสามารถขยายความสามารถในเครือข่ายข้อมูลและเสียงได้”
คุณอารมณ์ พรประพันธ์, ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย กลุ่มธุรกิจเครือข่ายสำหรับองค์กร เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่สำหรับองค์กรประเภท SMB จะเป็นการรวมระหว่างผลิตภัณฑ์เครือข่ายข้อมูลและเสียงแบบดั้งเดิมกับโซลูชั่นส์ครบวงจรที่สมบูรณ์แบบ ทั้งนี้ โซลูชั่นสำหรับองค์กรประเภท SMB ของนอร์เทลจะได้รับการจัดจำหน่ายผ่าน บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ reseller เพื่อให้บริการสินค้าได้ครอบคลุมกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมทั่วประเทศไทย
nForce Select Partner Program คือ โปรแกรมใหม่ของนอร์เทลที่เจาะกลุ่มธุรกิจขนาด SMB ที่ช่วยสนับสนุนให้พันธมิตรคู่ค้ามีการเติบโตทางธุรกิจ ตลอดจนเพิ่มจำนวนและประเภทของผลิตภัณฑ์ของนอร์เทล โซลูชั่นส์ และการบริการ ในตลาดที่ตัวแทนจำหน่ายนั้นดำเนินธุรกิจอยู่ ทั้งนี้ reseller ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการออนไลน์ได้ที่ www.nortel.com/prd/ecpp/apac.html นอกจากนี้ นอร์เทลยังได้แต่งตั้ง บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายโซลูชั่นสำหรับองค์กรประเภท SMB แต่เพียงผู้เดียว
มร.ไซม่อน ลี ประธานกรรมการ บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า เอแอลซีเป็นหนึ่งใน ตัวแทนจำหน่ายสินค้าด้านไอทีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นผู้นำด้านสินค้าดิจิตอลไลฟ์สไตล์ พร้อมเชื่อว่าเอแอลซีมีความเหมาะสมที่จะเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กร SMB เพียงเดียวของนอร์เทลอย่างยิ่ง ด้วยปัจจัยหลายประการ ได้แก่ ความมุ่งมั่นและการลงทุนของเอแอลซีในการทำการตลาด พันธมิตรด้านยุทธศาสตร์ ช่องทางการจำหน่ายที่ครอบคลุม ธุรกิจค้าปลีกและประสบการณ์ในฐานะผู้ให้บริการไอที ทั้งนี้ ในปัจจุบัน เอแอลซีมีศูนย์บริการกว่า 80 แห่ง รวมถึง ฮาร์ดแวร์ เฮ้าส์ และ ไอที คอนเน็ก ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้จะช่วยในการจัดส่งโซลูชั่นของนอร์เทลแก่ กลุ่มลูกค้าองค์กร SMB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
กมลวรรณ ทันศรี / รุ่งนภา ชาญวิเศษ
เวเบอร์ แชนด์วิค
โทรศัพท์ : 02 287 1000 ต่อ 304 / 279
อีเมล์: kamonwan@webershandwick.com / rungnapa@webershandwick.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ